5 nguyên tắc viết quảng cáo thành công trong marketing của bạn

admin

Copywriting không chỉ là những từ ngữ quảng cáo bạn đưa lên một trang.

Có một số nguyên lý nghệ thuật và khoa học đằng sau những từ ngữ đó giúp tác động đến người đọc của bạn để hành động.

Cho dù đó là mua một sản phẩm, đăng ký vào danh sách email của bạn hay thực hiện một ý tưởng mới táo bạo, lớn lao, thì vẫn có những nguyên tắc viết quảng cáo đã được chứng minh mà bạn sẽ muốn tìm hiểu nếu muốn thông điệp của mình được chuyển đổi.

Những nguyên tắc đó là những hướng dẫn cơ bản và những phương pháp hay nhất giúp hướng dẫn bạn trong quá trình viết bản sao có khả năng chuyển đổi cao.

Và khi bạn hiểu chúng ở mức độ sâu hơn, bạn sẽ có thể xây dựng một thông điệp hấp dẫn, thuyết phục mỗi khi bạn có điều gì đó muốn cung cấp cho khán giả của mình.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chia nhỏ một số nguyên tắc hiệu quả nhất, đã được chứng minh là có khả năng chuyển đổi mà bạn có thể bắt đầu sử dụng để viết nội dung cho email, thư bán hàng, quảng cáo, v.v.

Tất cả bắt đầu với một trong những nguyên tắc quan trọng nhất…

Nguyên tắc số 1: Viết cho một người

Mặc dù bạn đang đưa thông điệp của mình đến với một lượng lớn khán giả, nhưng thực tế bạn chỉ nói chuyện với một người tại một thời điểm.

Chỉ có một người trên trang tại một thời điểm nhất định đang đọc tin nhắn đó.

Điều đó có nghĩa là bạn muốn đảm bảo rằng nó mang tính cá nhân và trực tiếp nhất có thể – như thể bạn viết nó chỉ dành cho người đọc nó.

Vì mọi người muốn cảm thấy được hiểu và có giá trị nên việc tạo thông điệp hướng tới một người cụ thể (khách hàng hoàn hảo của bạn) sẽ giúp họ cảm thấy thông điệp được thiết kế riêng cho họ.

Để hoàn thành mục tiêu đó, dưới đây là một số mẹo chính:

  • Sử dụng ngôn ngữ cá nhân: Thay vì viết những thứ như “Tất cả người dùng sẽ được hưởng lợi từ…”, hãy chuyển ngôn ngữ của bạn thành “Bạn sẽ được hưởng lợi từ…”.
  • Sử dụng giọng điệu đàm thoại: Sau khi viết xong, hãy đọc to bản sao của bạn. Nó có giống điều bạn sẽ nói trong một cuộc trò chuyện cá nhân không? Nếu không, hãy quay lại và chỉnh sửa nó.
  • Đặt câu hỏi cá nhân: Cũng giống như trò chuyện với ai đó, việc đặt câu hỏi có thể khiến bài viết của bạn hấp dẫn hơn. Hãy suy nghĩ, “Bạn đã bao giờ cảm thấy…?” hoặc “Bạn có gặp khó khăn với…?”.

 

Nguyên tắc số 2: Bán lợi ích chứ không phải tính năng

Khi bạn đã gọi điện cho một khách hàng của mình và nói chuyện trực tiếp với họ, nguyên tắc tiếp theo bạn cần ghi nhớ là bạn không bao giờ thực sự bán các tính năng – bạn đang bán lợi ích.

Vì mọi người chỉ quan tâm đến bản thân họ chứ không phải sản phẩm của bạn nên việc tập trung vào lợi ích và những gì họ có được nếu họ tiến về phía trước là điều sẽ khiến họ hành động.

Trong tiềm thức, mọi người truy cập vào trang của bạn sẽ nghĩ: Nó có lợi gì cho tôi? Công việc của bạn là trả lời câu hỏi đó.

Và mô tả lợi ích là cách tốt nhất để bạn trả lời những câu hỏi đó

Bây giờ, để sử dụng tính năng này trong bài viết quảng cáo của bạn, bạn cần thực hiện một số bước:

  • Xác định các tính năng chính: Bắt đầu bằng cách liệt kê các tính năng chính của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Biến các tính năng thành lợi ích: Đối với mỗi tính năng, hãy tự hỏi bản thân: “Điều này giúp ích cho người dùng như thế nào? Nó giải quyết được vấn đề gì hoặc mang lại lợi ích gì?”
  • Dẫn đầu bằng lợi ích: Khi tạo bài viết quảng cáo của bạn, hãy ưu tiên lợi ích hơn tính năng. Nếu bạn đề cập đến các tính năng, hãy luôn gắn chúng với lợi ích liên quan và lý do tại sao tính năng đó lại quan trọng đối với họ.

Học cách giảm chi phí quảng cáo, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và thực hiện lời kêu gọi của họ bằng cách phục vụ nhiều người hơn là những lợi ích mà những người đọc thông báo này mong muốn nhận được.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên tắc này, hãy biến một ví dụ về thiết bị theo dõi thể dục từ tính năng thành lợi ích quan trọng:

  • Trước: “Bộ theo dõi thể dục của chúng tôi đi kèm với máy theo dõi nhịp tim 24 giờ, theo dõi giấc ngủ và thời lượng pin 10 ngày.”
  • Sau: “Theo dõi sức khỏe của bạn suốt ngày đêm, yên tâm khi biết rõ trái tim mình khỏe mạnh, ngủ ngon hơn với thông tin chi tiết được cá nhân hóa và quên đi những lần thay pin thường xuyên với viên pin có thời lượng lên đến 10 ngày.”

Bạn có thể thấy phần trước tập trung vào các tính năng trong khi phần sau nói lên lợi ích của các tính năng đó. Trong bản viết quảng cáo của riêng mình, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang tập trung nhiều nhất có thể vào các lợi ích để người đọc hiểu họ có lợi gì trong đó và tại sao họ nên quan tâm đến các tính năng họ nhận được.

Nguyên tắc số 3: Bằng chứng xã hội

Sau khi bạn tập trung thông điệp của mình vào một khách hàng hoàn hảo và chuyển các đặc điểm của ưu đãi thành lợi ích, nguyên tắc tiếp theo sẽ xoay quanh bằng chứng xã hội.

Với nội dung, một trong những cách tốt nhất để khiến mọi người tin tưởng những gì bạn đang nói là cung cấp bằng chứng cho thấy những người khác thích họ (hoặc những người họ ngưỡng mộ) cũng tin tưởng bạn.

Vì nếu người khác đã mua nó và được hưởng lợi từ nó thì điều đó có nghĩa là nó phải tốt, phải không?

Bằng chứng xã hội giúp tận dụng nhu cầu vốn có của khách để họ hành đó có hoặc bỏ lỡ những gì những người khác giống như họ có thể trải qua.

Về mặt văn bản, bằng chứng xã hội có thể là bất cứ thứ gì từ lời chứng thực hoặc xác nhận của báo chí cho đến số lượng người dùng, đánh giá, huy hiệu, nghiên cứu điển hình, bạn có thể đặt tên cho nó.

Bất kỳ yếu tố nào bạn có thể thêm vào trang của mình để cung cấp bằng chứng cho thấy người khác đang được hưởng lợi từ ưu đãi của bạn đều có thể là một cách tuyệt vời để khiến mọi người thoát khỏi rào cản và hành động.

Mỗi lời chứng thực không được đặt ngẫu nhiên mà được sắp xếp đều dựa trên phần nội dung mà họ theo dõi.

Ví dụ: nội dung trong phần đầu tiên nói về cách kiếm nhiều tiền hơn và lời chứng thực trực tiếp nói về việc đi từ phiếu thực phẩm đến trở thành Giám đốc điều hành của một công ty có nhiều con số.

Phần thứ hai nói về việc ra quyết định trong khi lời chứng thực nói lên sự trưởng thành mà cô ấy đã trải qua sau khi đưa ra những quyết định đó.

Nhưng vấn đề là thế này: trình bày bằng chứng xã hội không chỉ là đưa ra một hoặc hai câu trích dẫn. Đó là việc tích hợp một cách chiến lược nguyên tắc này vào tài sản trực tuyến của bạn, đặc biệt là các Landing page và trang bán hàng, theo cách chân thực và giúp thúc đẩy cuộc trò chuyện bán hàng tiến triển.

Khi cần đảm bảo bằng chứng xã hội của bạn đang được sử dụng theo cách hiệu quả nhất có thể, đặc biệt nếu bạn không chắc chắn nên đặt nó ở đâu ngay bây giờ, một trong những công cụ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng là các mẫu của Leadpage.vn.

Chúng cũng được thiết kế chú trọng đến tính thẩm mỹ để bạn có thể tạo dựng niềm tin và thúc đẩy hành động bằng trải nghiệm đẹp mắt, thân thiện với người dùng — cho cả bạn và khán giả của bạn.

Với sự đa dạng của các mẫu có sẵn, thật dễ dàng tìm thấy một mẫu phù hợp với mục tiêu của bạn và cũng có thể được tùy chỉnh hoàn toàn để phù hợp với thương hiệu của bạn.

Nguyên tắc số 4: Cấp bách

Nguyên tắc tiếp theo được thiết kế để khiến mọi người hành động ngay lập tức.

Sự khẩn cấp giúp đơn giản hóa quá trình ra quyết định để mọi người tránh suy nghĩ quá nhiều và tiến về phía trước.

Cho dù đó là do thời gian mua hàng có hạn, giảm giá chỉ được áp dụng trong thời gian ngắn hay ưu đãi chỉ có số lượng hạn chế, thì việc sử dụng tính khẩn cấp đúng cách sẽ có tác dụng rất lớn.

Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là đảm bảo bạn đang sử dụng nó đúng cách. Sử dụng những từ như “bây giờ”, “hôm nay”, “nhanh lên”, “cơ hội cuối cùng” hoặc “kết thúc sớm” là những cách nhanh chóng để bắt đầu triển khai tính khẩn cấp vào bản sao của bạn.

Tuy nhiên, cuối cùng, bạn muốn đảm bảo rằng bất kỳ sự khẩn cấp nào bạn đang sử dụng đều hợp pháp, nếu không khán giả của bạn sẽ nhìn thấu điều đó và cảm thấy bị thao túng — thay vì hành động ngay bây giờ.

Để làm cho điều này hiệu quả hơn nữa, lời giải thích xung quanh TẠI SAO đây là ưu đãi có giới hạn sẽ là điều gì đó để thử nghiệm phân tách đối với phiên bản này của trang.

Giải thích cho mọi người lý do tại sao ưu đãi bị giới hạn sẽ giúp tăng thêm tính hợp pháp và độ tin cậy cho tuyên bố.

Nguyên tắc số 5: Sự khan hiếm

Cùng với tính cấp bách, việc sử dụng đúng cách sự khan hiếm trong thông điệp của bạn sẽ giúp mọi người thoát khỏi rào cản và hành động.

Tuy nhiên, chìa khóa ở đây là sử dụng nó đúng cách. Nếu sử dụng sai cách, sự khan hiếm có thể (và sẽ) phản tác dụng và khiến khán giả cảm thấy bị thao túng và rời bỏ lời đề nghị của bạn thay vì dựa vào nó và tiến về phía trước.

Nhưng khi mọi người cảm thấy một món đồ nào đó khan hiếm hơn, họ có xu hướng đặt nhiều giá trị hơn vào món đồ đó.

Nhận thức về tình trạng sẵn có hạn chế này giúp khơi dậy nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO), khiến sản phẩm hoặc dịch vụ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt họ.

Trong quá trình viết quảng cáo của bạn, hai trong số những chiến lược phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng để tạo ra sự khan hiếm trong sản phẩm của mình là số lượng có hạn hoặc thời gian có hạn.

Tổng kết

Viết quảng cáo là một phần nghệ thuật, một phần khoa học, nhưng với những nguyên tắc đã được chứng minh là có thể chuyển đổi trong hướng dẫn này, bạn sẽ có thể tác động đến nhiều độc giả hơn để họ hành động.

Cho dù đó là đăng ký vào danh sách email của bạn, tải xuống nội dung, mua sản phẩm hay thực hiện một ý tưởng mới táo bạo, lớn lao, hãy đảm bảo rằng mỗi nguyên tắc này đều được đưa vào từng phần nội dung mà bạn viết.

Và nếu bạn muốn việc xây dựng và thiết kế các trang mà bạn đặt nội dung quảng bá đó trở nên dễ dàng hơn nữa, hãy dùng thử Leadpage.vn ngay bây giờ

Về chúng tôi

Leadpage là nền tảng thiết kế website cung cấp giải pháp website đa chức năng cho các loại hình website khác nhau phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các cá nhân, người làm marketing trong mọi ngành nghề.

  • Công ty TNHH Giải Pháp Kan

    Mã số thuế: 0314282517 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18/12/2021

  • Địa chỉ văn phòng

    Centana Thủ Thiêm, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

  • Địa chỉ Email

    leadpage.vn@gmail.com

  • Liên hệ hỗ trợ

    0945938489

Được chứng nhận

© 2023 thiết kế bới Kan Solution.