Đo lường hoạt động trên Social Media

caoanh0207

Đo lường hiệu quả trên Social Media

Chúng ta có thể thấy có rất nhiều hoạt động và nội dung có thể triển khai trên Social Media, Vậy thì sao bạn biết được rằng hoạt động nào đang mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp mình. 

Social media

Từ việc chọn lựa kênh Social Media đến việc triển khai các chủ đề nội dung, định dạng nội dung đến nhưng tương tác, Bạn luôn đối diện với các lựa chọn. Việc lựa chọn sai sẽ làm bạn tiêu hao nhiều nguồn lực. Vì vậy, chúng ta cần theo dõi các kết quả đạt được thông qua việc đo lường các hoạt động trên Social Media.

Tất nhiên là để bắt đầu, thông thường chúng ta sẽ xem xét các các mục tiêu đã định ra ở phần chiến lược, Tuy nhiên, luôn có một tỷ lệ thay đôi thường xuyên để mang lại doanh thu và phản ảnh việc đầu tư cho Social Media của bạn có thành công hay không. 

Đo lường hoạt động trên Social Media

Vì vậy chúng ta có thể dùng phương pháp suy ngược để đối chiếu các hoạt động và mục tiêu của mình có thử sự hiệu quả. 

– Trước tiên hãy đo lường kết quả số lượng khách hàng tiềm năng thu được từ phễu từ social media thông qua các chỉ số như: Đơn hàng, Đơn đăng ký, Số lượng download, số lượng dùng thử 

– Tính toán một tỷ lệ doanh thu các bạn thu được từ những khách hàng tiềm năng đó (Thực sự trở thành khách hàng) 

– Xác định giá trị vòng đời khách hàng trong khoảng thời gian nhất định 

– Xác đinh các chi phí dành cho Social Media: Ở đây không đơn giản chỉ là chi phí quảng cáo, bạn cần xem xét chi phí nguồn lực làm việc, thời gian, phần mềm, ứng dụng, chi phí sản xuất nội dung… 

– Xác định ROI bằng cách lấy giá trị thu được từ khách hàng – chi phí cho hoạt động Social của bạn. Để xác định xem hoạt động nào hiệu quả hơn cả

Đo lường hoạt động trên Social Media

Bạn có thể cần phải xem xét các nguồn nội dung tạo ra khách hàng tiềm năng từ các chỉ số theo dõi của nền tảng mạng xã hội mà bạn đang hoạt động như: 

– Số lượng tiếp cận của các nội dung 

– Tỷ lệ người dùng tương tác với các nội dung 

– Tỷ lệ chuyển đổi (Điền form, tư vấn, mua hàng) từ các nội dung đó.

 Hầu hết các chỉ số này đều được báo cáo trên các tài khoản của nền tảng mà bạn sử dụng. Ngoài ra bạn cũng thể sử dụng một số công cụ của bên thứ 3 để theo dõi các chỉ số một cách đầy đủ

Về chúng tôi

Leadpage là nền tảng thiết kế website cung cấp giải pháp website đa chức năng cho các loại hình website khác nhau phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các cá nhân, người làm marketing trong mọi ngành nghề.

  • Công ty TNHH Giải Pháp Kan

    Mã số thuế: 0314282517 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18/12/2021

  • Địa chỉ văn phòng

    Centana Thủ Thiêm, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

  • Địa chỉ Email

    leadpage.vn@gmail.com

  • Liên hệ hỗ trợ

    0945938489

Được chứng nhận

© 2023 thiết kế bới Kan Solution.