Giới thiệu về Email marketing

caoanh0207

Email marketing là gì?

Là hoạt động có thể xem là bí ẩn nhất trong Digital Marketing. Bạn sẽ cảm thấy Email Marketing khá lỗi thời và phiền toái, kém hiệu quả. Đó là bởi vì bạn bị ám ảnh bởi hoạt động Spam email thường thấy tại thị trường Việt Nam. Email Marketing bí ẩn bởi vì để triển khai Email Marketing hiệu quả cần nhiều kỹ thuật, theo dõi sát sao và thu thập data một cách bài bản. Hơn nữa, bạn thường không cảm nhận được hiệu quả của Email Marketing do thiếu hoạt động đo lường hoặc quy mô chiến dịch Email marketing của bạn không đủ lớn khiến bạn cảm thấy việc tiêu tốn nguồn lực vào hoạt động này là không cần thiết. Nội dung của bài học này sẽ giúp bạn khai phá giá trị của Email marketing và cách thức để triển khai chiến dịch Email Marketing một cách khoa học

Email Marketing

Trong lịch sử Marketing nói chung và Digtial Marketing nói riêng thì thư tín hay giờ đây là Email Marketing vẫn luôn được hầu hết các doanh nghiệp hàng đầu triển khai đều đặn dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đó là bởi vì nếu dữ liệu khách hàng, hay danh sách email của bạn được thu thập đúng cách, Hoạt động Email Marketing sẽ mang lại một tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cực kỳ cao. Nếu danh sách email của bạn được xây dựng đúng cách, thì hầu hết các email đó đã quan tâm hay thậm chí đã muốn mua hàng của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, việc gửi email để quảng bá sản phẩm hay kích thích nhu cầu mua sắm của họ mang đến khả năng chuyển đổi đơn hàng cao hơn hẳn so với các hoạt động khác. Chúng ta có thể xem xét sức mạnh của Email Marketing qua các lợi ích mà nó mang lại như sau: 

 – Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng: Với các chiến dịch thu thập danh sách email, những người để lại email cho bạn đã là các đối tượng tiềm năng của bạn, Bạn thực hiện chiến dịch Email Marketing để giới thiệu sản phẩm, thông báo chương trình ưu đãi… Điều này kích thích khách hàng tiềm năng nhanh chóng trở thành khách hàng thực thụ. 

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng

– Khuyến khích khách hàng cũ: Bạn có thể thông báo cho khách hàng hiện tại về sản phẩm mới, nâng cấp họ lên các gói dịch vụ cao cấp hơn, hoặc thậm chí khuyến khích họ chia sẻ doanh nghiệp của bạn với bạn bè của họ. 

– Chăm sóc khách hàng: Chiến dịch email marketing đôi khi được sắp xếp thành một quy trình các bước để chăm sóc khách hàng. Ví dụ như từ khi khách hàng mua sản phẩm, Chiến dịch sẽ gửi email cảm ơn, thông báo về tình trạng đơn hàng. Sau khi kết thúc đơn hàng, Email tiếp tục gửi một email thông báo hoàn tất kèm một khuyến mãi ưu đãi đặc biệt để khuyến khích chuyển đổi tiếp theo cho khách hàng. 

Email Marketing là gì?

– Nuôi dưỡng khách hàng: Chăm sóc khách hàng qua Email giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh sâu đậm trong tâm trí khách hàng, từ đó nuôi dưỡng khách hàng từ tiềm năng thành khách hàng thực thụ, rồi trở thành khách hàng trung thành, thậm chí là mua sắm nhiều hơn với thời gian dài hơn làm tăng giá trị vòng đời khách hàng (CLV) 

– Tăng tương tác với khách hàng đã rời đi: Có rất nhiều trường hợp khách hàng điền thông tin mua sắm sau đó rời đi mà không hoàn thành đơn hàng, Chiến dịch Email Marketing giúp chăm sóc những khách hàng này trở lại và giúp họ hoàn thành đơn hàng nhờ các hướng dẫn hoặc ưu đãi đặc biệt 

Email Marketing là gì?

– Thông điệp được lưu giữ: Có nhiều cơ hội nội dung email của bạn được lưu giữ trong hộp mail của khách hàng dù họ chưa hề xem. Nếu họ không có động thái xoá email hoặc chặn bạn, thì có thể thông điệp của bạn sẽ lại được hiển thị khi họ tìm kiếm các email liên quan tại hộp mail của họ. Những lợi ích đó đã được vận dụng và chứng minh hiệu quả với hầu hết các doanh nghiệp. Nó cũng tạo ra nhiều ý tưởng marketing qua email rất giá trị mà bạn có thể nghiên cứu. Xem thêm các bài học tiếp theo để hiểu cách hoạt động của Email Marketing

Về chúng tôi

Leadpage là nền tảng thiết kế website cung cấp giải pháp website đa chức năng cho các loại hình website khác nhau phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các cá nhân, người làm marketing trong mọi ngành nghề.

  • Công ty TNHH Giải Pháp Kan

    Mã số thuế: 0314282517 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18/12/2021

  • Địa chỉ văn phòng

    24 đường 16, KDC Nam Long, Phường Phước Long B, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM

  • ĐKKD:

    Centana Thủ Thiêm, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

  • Địa chỉ Email

    leadpage.vn@gmail.com

  • Liên hệ hỗ trợ

    0945938489

Được chứng nhận

© 2023 thiết kế bới Kan Solution.