Thực hiện nghiên cứu từ khóa SEO (Hướng dẫn chi tiết 3 bước)

admin

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích các từ khóa mà khách truy cập trang web của bạn nhập vào công cụ tìm kiếm. Điều đó cho phép bạn nhắm mục tiêu các từ khóa hiệu quả nhất trong chiến lược nội dung của mình.

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà mọi người sử dụng để tìm thông tin hoặc sản phẩm trong công cụ tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn muốn tìm hiểu về thiết kế website, bạn có thể nhập từ khóa “thiết kế website” vào Google.

Nghiên cứu từ khóa được tiến hành đúng cách sẽ giúp bạn:

  • Hiểu rõ hơn về đối tượng và đối tượng mục tiêu của bạn
  • Điều chỉnh chiến lược nội dung của bạn theo nhu cầu của khán giả
  • Nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền có liên quan hơn đến trang web của bạn

Mặt khác, nếu không nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sẽ nhắm mục tiêu vào những từ khóa không ai sử dụng. Hoặc không nhắm mục tiêu bất kỳ từ khóa nào cả. (Cả hai vấn đề này đều là vấn đề phổ biến trên nhiều trang web.)

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ đề cập đến ba bước nghiên cứu từ khóa:

  • Tìm từ khóa: cách tìm từ khóa liên quan bằng công cụ nghiên cứu từ khóa
  • Phân tích từ khóa: cách ưu tiên từ khóa bằng cách sử dụng các số liệu và tiêu chí chính
  • Từ khóa nhắm mục tiêu: cách xác định từ khóa chính và xác định mục đích tìm kiếm của chúng

Bước 1: Tìm kiếm từ khoá

Cách tốt nhất để tìm từ khóa là sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa.

Một công cụ từ khóa tốt không chỉ giúp bạn khám phá hàng nghìn ý tưởng từ khóa mà còn cung cấp các số liệu thiết yếu sẽ có giá trị trong quá trình phân tích từ khóa.

Sử dụng từ khóa hạt giống để có thêm ý tưởng từ khóa

Từ khóa hạt giống là bất kỳ từ khóa nào lớn hơn từ khoá ngách của bạn, được sử dụng làm bước đệm để tìm thêm ý tưởng từ khóa.

Trong ví dụ của chúng tôi—nghiên cứu từ khóa cho một công ty cung cấp giải pháp thiết kế website—chúng tôi có thể chỉ cần sử dụng từ khóa “thiết kế website”.

Lưu ý: Để minh họa rõ hơn quá trình nghiên cứu từ khóa, chúng tôi sẽ sử dụng một ví dụ duy nhất—nghiên cứu từ khóa cho blog của một công ty thiết kế website—trong suốt hướng dẫn này.

Đầu tiên, nhập từ khóa hạt giống của bạn vào công cụ nghiên cứu từ khóa như Công cụ từ khóa Magic Tool của Semrush. Chọn thị trường là Việt Nam sau đó click Tìm kiếm

Công cụ sẽ liệt kê toàn bộ gợi ý từ khóa dựa trên từ khóa bạn nhập. (Trong trường hợp của chúng tôi là 2913)

Nghiên cứu

Bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về các chủ đề phổ biến nhất trong lĩnh vực của mình nhờ danh sách các nhóm chủ đề và nhóm phụ ở cột bên trái của giao diện công cụ.

Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi có thể thấy rằng các nhóm từ khóa phổ biến nhất chứa các từ như:

Bạn có thể sử dụng các nhóm này để loại trừ những từ khóa không liên quan đến bạn. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng con mắt bên cạnh tên nhóm.

Ví dụ: chúng tôi có thể loại trừ tất cả các từ khóa có chứa “hà” hoặc “nội” vì công ty chỉ tập trung tại thị trường TPHCM.

Cuối cùng, bạn có thể đi sâu vào từng nhóm chủ đề này để đi đến các chủ đề phụ cụ thể hơn và từ khóa của chúng.

Ví dụ: chúng ta có thể chọn nhóm “Giá” + “Báo”  để xem tất cả các từ khóa dựa trên câu hỏi liên quan đến những từ liên quan đến báo giá website

Nghiên cứu

Tại thời điểm này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan cơ bản về các nhóm từ khóa phổ biến nhất. Và bạn có thể bắt đầu thu thập ý tưởng từ khóa.

Trong bước thứ hai của Phân tích từ khóa—chúng ta sẽ khám phá cách ưu tiên từ khóa dựa trên ba tiêu chí quan trọng: lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa và mục đích tìm kiếm.

Nhưng trước tiên, hãy nói về cách tận dụng đối thủ để phát triển ý tưởng từ khoá

Nhìn vào từ khóa của đối thủ cạnh tranh của bạn

Biết những từ khóa nào mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đối thủ cạnh tranh và tìm thấy những cơ hội từ khóa tuyệt vời.

Để xem những từ khóa này, bạn có thể sử dụng công cụ phân tích cạnh tranh như công cụ Nghiên cứu traffic của Semrush.

Đầu tiên, nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh, chọn vị trí mục tiêu và nhấn “Tìm kiếm”.

Nghiên cứu

Lưu ý: Nếu bạn không chắc chắn đối thủ của mình là ai, hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm tên miền của riêng bạn và đi tới tab “Đối thủ cạnh tranh”.

Tiếp tục truy cập vào tab Vị trí

Công cụ này sẽ cung cấp danh sách chi tiết các từ khóa của đối thủ cạnh tranh của bạn. Bao gồm vị trí họ xếp hạng cho từng từ khóa trong kết quả tìm kiếm và lưu lượng truy cập mà mỗi từ khóa mang lại cho họ.

Để lọc từ khóa thương hiệu của họ, hãy chuyển đến phía bên phải màn hình của bạn và nhấp vào “Bộ lọc nâng cao” > “Loại trừ” > “Loại từ khóa” > “Được gắn thương hiệu”.

Những gì bạn sẽ thấy là danh sách các từ khóa tốt nhất của đối thủ cạnh tranh đã chọn mà bạn có thể nhắm mục tiêu. Đi qua danh sách. Lấy một chút cảm hứng. Sau đó, lặp lại quá trình này với một đối thủ khác. Mẹo: Bạn không cần phải đề cập đến tất cả đối thủ cạnh tranh. Phân tích hai hoặc ba đối thủ lớn nhất sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng từ khóa để làm việc.

Khám phá những từ khóa bạn đang bỏ lỡ

Nếu bạn điều hành một trang web đã có uy tín và đã bao gồm một số từ khóa trong phạm vi thích hợp của mình, bạn có thể làm cho việc phân tích đối thủ cạnh tranh của mình hiệu quả hơn nữa.

Sử dụng công cụ như Keyword Gap và so sánh từ khóa của bạn với từ khóa của đối thủ cạnh tranh. Bằng cách này, bạn có thể phát hiện các từ khóa mà bạn hiện không xếp hạng.

Trước tiên, bạn cần nhập tên miền của mình và tối đa bốn tên miền của đối thủ cạnh tranh. (Bạn có thể nhập đối thủ cạnh tranh theo cách thủ công hoặc chọn đối thủ cạnh tranh tự nhiên mà công cụ gợi ý.)

Sau đó, cuộn xuống danh sách từ khóa và tập trung vào hai tab sau:

  • Thiếu: từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng nhưng bạn thì không
  • Yếu: từ khóa mà đối thủ của bạn xếp hạng cao hơn bạn

Nghiên cứu

Có khả năng rất cao là bạn sẽ tìm thấy một số từ khóa tuyệt vời ở đây. (Xét cho cùng thì tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đều coi họ là mục tiêu đáng giá.)

Bước 2: Phân tích từ khóa

Hai số liệu từ khóa cơ bản sẽ giúp bạn ưu tiên các từ khóa của mình:

  • Lượng tìm kiếm: Từ khóa phổ biến đến mức nào?
  • Độ khó của từ khóa (KD): Việc xếp hạng cho từ khóa đó khó đến mức nào?

Trong bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào của Semrush, bạn có thể thấy cả hai số liệu này để giúp bạn phân tích và ưu tiên các từ khóa của mình một cách dễ dàng.

Đây là nơi bạn tìm thấy chúng trong công cụ Tổng quan về từ khóa:

Nghiên cứu

Và đây là các số liệu tương tự như các cột dữ liệu trong Công cụ Keyword Magic Tool:

Nghiên cứu

Hãy cùng khám phá chi tiết cả hai số liệu này và xem cách chúng tôi có thể sử dụng chúng trong nghiên cứu từ khóa của mình.

Số lượng tìm kiếm (Search Volume)

Khối lượng tìm kiếm cho bạn biết số lần người tìm kiếm nhập một từ khóa cụ thể vào Google mỗi tháng (trung bình). Lượng tìm kiếm càng cao thì bạn càng có nhiều khả năng nhận được nhiều lưu lượng truy cập nếu xếp hạng tốt cho từ khóa đó.

Giá trị này biểu thị số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng trong 12 tháng qua.

Bây giờ, hãy quay lại ví dụ nghiên cứu từ khóa của chúng tôi:

Có lẽ chúng tôi chỉ quan tâm đến các từ khóa trong phạm vi lượng tìm kiếm cụ thể—giả sử từ 100 đến 1000 lượt tìm kiếm mỗi tháng.

Trong Magic Tool, hãy nhấp vào bộ lọc “Volume” và chọn một phạm vi hoặc nhập khối lượng tìm kiếm mong muốn vào phần “Phạm vi tùy chỉnh”.

Sau đó, nhấp vào “Áp dụng”. Công cụ sẽ lọc ra tất cả các từ khóa không nằm trong phạm vi lượng tìm kiếm mà bạn mong muốn.

Độ khó từ khoá (Keyword Difficulty)

Độ khó của từ khóa (KD) là số liệu Semrush giúp bạn ước tính mức độ khó để xếp hạng cho một từ khóa trong 10 kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hàng đầu.

Nó chủ yếu dựa trên tính xác thực của việc xếp hạng các trang trên trang kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm (SERP). Và nó được thể hiện theo thang điểm từ 0 đến 100. Con số càng cao thì từ khóa càng khó xếp hạng.

Từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất thường có độ khó rất cao. Nếu chúng ta xem xét các từ khóa phổ biến nhất từ ​​tìm kiếm “dịch vụ thiết kế website”, chúng ta có thể thấy rằng tất cả nằm ở vùng KD màu cam với chỉ số 60%:

Nghiên cứu

Sẽ rất khó khăn để xếp hạng hầu hết chúng ở các vị trí hàng đầu một cách tự nhiên.

Khi bắt đầu một trang web mới, trước tiên bạn nên nhắm mục tiêu vào những kết quả dễ thực hiện.

Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ nhắm đến các từ khóa thuộc danh mục “Rất dễ” và “Dễ”. Nhấp vào bộ lọc “KD %” và nhập phạm vi Độ khó từ khóa mà bạn muốn xem (0 đến 29% trong trường hợp của chúng tôi):

Nghiên cứu

Một chiến lược từ khóa rất phổ biến có liên quan chặt chẽ đến độ khó của từ khóa đang nhắm mục tiêu vào cái gọi là từ khóa đuôi dài (Long taik keyword—từ khóa dài hơn với lượng tìm kiếm thấp hơn.

Chiến lược này có ưu điểm của nó:

  • Việc xếp hạng cho các từ khóa đuôi dài thường dễ dàng hơn nhiều vì sự cạnh tranh ít hơn.
  • Từ khóa đuôi dài có xu hướng có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Chúng cụ thể hơn, điều này thường có nghĩa là mọi người biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm (và họ ở gần cuối kênh tiếp thị hơn).

Nhìn vào ba từ khóa sau:

Lưu ý rằng từ khóa càng dài thì càng có ít lượt tìm kiếm. Và việc xếp hạng càng trở nên dễ dàng hơn. Từ khóa đuôi dài “công ty thiết kế website uy tín tại TPHCM” chỉ có 880 lượt tìm kiếm mỗi tháng (so với 1000 lượt tìm kiếm “thiết kế website tphcm”).

Tuy nhiên, các từ khóa đuôi dài là:

  • Dễ dàng xếp hạng hơn (KD 59 so với KD 95)
  • Có thể cho rằng có nhiều khả năng dẫn đến mua hàng hơn vì người tìm kiếm biết họ muốn mua gì

Mặc dù có những trường hợp ngoại lệ nhưng mô hình này khá phổ biến.

Dưới đây là biểu đồ ví dụ cho thấy mối tương quan giữa độ dài của từ khóa và tỷ lệ chuyển đổi tiềm năng của nó:

Nghiên cứu

Một ưu điểm khác của từ khóa đuôi dài là khả năng mở rộng của chúng.

Mặc dù chỉ có một số lượng hạn chế các thuật ngữ chính như “thiết kế website” trong một niche, nhưng thường có hàng trăm cụm từ đuôi dài mà bạn có thể nhắm mục tiêu (hoặc nhiều hơn).

Vì vậy, mặc dù chúng thường có lượng tìm kiếm thấp hơn, lượng tìm kiếm sẽ tăng lên khi bạn nhắm mục tiêu ngày càng nhiều từ khóa đuôi dài.

Một cách tuyệt vời để tìm các từ khóa dài là sử dụng bộ lọc “Câu hỏi” ở đầu danh sách.

Chỉ cần nhấp vào tab “Câu hỏi”. Công cụ sẽ hiển thị cho bạn tất cả các từ khóa dựa trên câu hỏi từ cơ sở dữ liệu:

Điều này đặc biệt hữu ích khi thực hiện nghiên cứu từ khóa cho một blog và tìm kiếm các từ khóa dễ xếp hạng với mục đích cung cấp thông tin (sẽ nói thêm về mục đích tìm kiếm sau).

Tất nhiên, các yếu tố khác ảnh hưởng đến độ khó xếp hạng tổng thể của một từ khóa cụ thể.

Bạn nên luôn luôn xem xét những điều như:

  • Tính xác thực của trang web của riêng bạn: Trang web của bạn càng có nhiều uy tín thì bạn càng dễ dàng nhắm mục tiêu một số từ khóa—ngay cả những từ khóa có độ khó cao hơn (và lượng tìm kiếm)
  • Các tài nguyên bạn cần để xếp hạng: Ví dụ: độ khó chủ quan của việc xếp hạng cho từ khóa “máy tính thức ăn cho chó” sẽ cao hơn nhiều nếu trước tiên bạn cần phát triển một công cụ trực tuyến miễn phí để có thể cạnh tranh cho từ khóa này
  • Mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm: Đôi khi, nếu không có đủ kết quả phù hợp cho một truy vấn, Google sẽ xếp hạng các trang web bán liên quan với độ uy tín cao.

Mặc dù KD rất cao trong những trường hợp này nhưng bạn vẫn có thể xếp hạng cao hơn những “gã khổng lồ” với nội dung phù hợp hơn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tìm kiếm.

Ước tính giá trị kinh doanh

Ước tính giá trị kinh doanh của từ khóa có nghĩa là ước tính khả năng xếp hạng cho từ khóa cụ thể đó sẽ dẫn đến một hành động mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng ta hãy xem một số ví dụ:

Một số từ khóa, mặc dù có liên quan về mặt chủ đề, nhưng có thể sẽ không dẫn đến chuyển đổi.

Vì vậy những từ khóa như “khoá học thiết kế website” sẽ không được xếp cao trong danh sách ưu tiên của chúng tôi vì chúng không có nhiều tiềm năng kinh doanh cho một blog của công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website.

Mặt khác, từ khóa “dịch vụ thiết kế website” là một ví dụ rõ ràng về từ khóa có giá trị kinh doanh cao.

Loại thứ ba là những từ khóa không phải lúc nào cũng dẫn đến mua hàng nhưng vẫn có thể có giá trị.

Ví dụ: một người đang tìm kiếm “thiết kế website là gì” có thể không quan tâm đến việc mua ngay lập tức.

Tuy nhiên, một bài đăng hữu ích nhắm mục tiêu từ khóa này và chứa các các mẹo về website, marketing trong bối cảnh phù hợp để giới thiệu sản phẩm một cách tự nhiên, không phô trương.

Cuối cùng, xếp hạng cho một từ khóa có thể có giá trị ngay cả khi nó không dẫn đến chuyển đổi trực tiếp.

Dưới đây là một số lý do khiến bạn có thể xem xét nhắm mục tiêu từ khóa không dẫn đến chuyển đổi:

  • Bạn có thể nhận được các liên kết ngược hữu cơ
  • Bạn có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Bạn có thể khẳng định mình là người có thẩm quyền trong lĩnh vực này
  • Bạn có thể có được đối tượng phù hợp cho chiến dịch tiếp thị lại của mình

Việc ước tính giá trị kinh doanh của từ khóa không nhất thiết phải là loại trừ từ khóa. Nhưng nó có thể rất hữu ích khi ưu tiên những từ khóa bạn nên nhắm mục tiêu trước.

Lưu từ khóa vào danh sách từ khóa

Khi bạn đã thu hẹp từ khóa của mình bằng cách sử dụng các số liệu trên và ưu tiên chúng dựa trên giá trị kinh doanh của chúng, bạn có thể lưu tất cả ý tưởng từ khóa có liên quan vào danh sách từ khóa.

Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi đã thu hẹp thành công kết quả của mình từ 2911 từ khóa xuống còn 98 từ khóa:

Đầu tiên, hãy chọn từ khóa bạn muốn lưu bằng cách chọn các hộp bên cạnh chúng.

Sau đó, nhấp vào “Thêm vào danh sách từ khóa” ở góc trên cùng bên phải và chọn danh sách hiện có hoặc tạo danh sách mới.

Bây giờ, bạn sẽ có tất cả ý tưởng từ khóa của mình ở một nơi để bạn có thể làm việc với chúng hơn nữa.

Lưu ý: Việc lưu từ khóa của bạn vào danh sách không nhất thiết phải là một phần của bước này. Bạn cũng có thể tạo danh sách các ý tưởng từ khóa “thô” hơn khi bắt đầu nghiên cứu từ khóa hoặc chỉ lưu những từ khóa mà bạn chắc chắn 100% muốn nhắm mục tiêu

Bước 3: Nhắm mục tiêu từ khóa

Bước cuối cùng của nghiên cứu từ khóa là tìm ra cách nhắm mục tiêu từ khóa bạn muốn xếp hạng.

Xác định từ khóa chính

Một chủ đề thường chứa nhiều từ khóa. Điều này có nghĩa là bạn có thể xếp hạng cho nhiều từ khóa với một phần nội dung bao quát chủ đề một cách kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần một từ khóa chính duy nhất sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu theo chủ đề.

Từ khóa có thể là một trong hai:

Từ khóa chính: từ khóa thể hiện tốt nhất chủ đề, có lượng tìm kiếm cao nhất và được sử dụng trong các thành phần chính của trang (chẳng hạn như URL, thẻ tiêu đề, tiêu đề, v.v.). Ví dụ: từ khóa chính của hướng dẫn này là “nghiên cứu từ khóa”.

Từ khóa phụ: từ khóa trong cùng một chủ đề có lượng tìm kiếm thấp hơn mà bạn cũng muốn xếp hạng nhưng không phải là mục tiêu chính của mình. Có thể có nhiều từ khóa phụ trong một chủ đề (ví dụ: “nghiên cứu từ khóa là gì”, “cách thực hiện nghiên cứu từ khóa”, “cách tìm từ khóa”).

Đôi khi, rất khó để biết liệu từ khóa là từ khóa chính hay từ khóa phụ. Nhưng Google sẽ giúp bạn.

Tất cả những gì chúng ta cần làm là phân tích kết quả của nó.

Hãy lấy từ khóa “bảng giá thiết kế website” làm ví dụ.

Đầu tiên, Mở từ khoá tại công cụ Keyword Overview:

Sau đó, cuộn xuống phần “Phân tích SERP” và xem kết quả. Gợi ý đầu tiên rằng “bảng giá thiết kế website” có thể là một từ khoá tốt nó không xuất hiện trong URL của kết quả.

Bây giờ, hãy nhấp vào URL đầu tiên—nó sẽ mở trong công cụ Từ khoá tự nhiên (Organic Research tool).

Xem nhanh các từ khóa hàng đầu cho trang cụ thể đó sẽ xác nhận rằng từ khóa lớn nhất trong chủ đề này là “gía thiết kế website”—nó có lượng tìm kiếm cao hơn và mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang.

Chúng ta có thể kết luận rằng “giá thiết kế website” sẽ là từ khóa chính tốt hơn “bảng giá thiết kế website” trong trường hợp này. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể sử dụng từ sau làm từ khóa phụ.

 

Để cạnh tranh cho bất kỳ từ khóa nào, bạn cần tìm hiểu loại nội dung mà mọi người mong đợi khi Google từ khóa đó.

Nói cách khác: Mục đích đằng sau việc tìm kiếm của họ là gì?

Phân tích và xác định mục đích tìm kiếm có lẽ là khía cạnh quan trọng nhất của nghiên cứu từ khóa.

Thông thường, có bốn loại mục đích tìm kiếm:

  • Điều hướng: Người dùng tìm kiếm một trang cụ thể
  • Thông tin: Người dùng tìm kiếm thông tin chung về một chủ đề (ví dụ: “viết Blog kiếm tiền”)
  • Thương mại: Người dùng nghiên cứu các lựa chọn của họ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc nên mua sản phẩm nào (ví dụ: “dịch vụ thiết kế website”)
  • Giao dịch: Người dùng tìm kiếm một sản phẩm hoặc thương hiệu cụ thể với ý định mua hàng trực tiếp 

Nắm rõ mục đích tìm kiếm có nghĩa là nhắm mục tiêu từ khóa có nội dung phù hợp. Vì vậy, trước tiên, bạn cần tìm hiểu mục đích tìm kiếm đằng sau từ khóa.

Để giúp bạn thực hiện quá trình này dễ dàng hơn, tất cả các công cụ liên quan đến từ khóa trong Semrush đều có chỉ số “Ý định”.

Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng lọc từ khóa của mình dựa trên bốn loại mục đích tìm kiếm cơ bản ngay trong công cụ từ khóa.

Hãy quay lại ví dụ về dịch vụ thiết kế website của chúng ta:

Vì chúng tôi đang thực hiện nghiên cứu từ khóa cho một blog nên chúng tôi sẽ có cơ hội tốt nhất để xếp hạng cho các từ khóa có mục đích tìm kiếm thông tin.

Nhấp vào bộ lọc “Mục đích” và chọn danh mục mục đích tìm kiếm mong muốn

Bây giờ, bạn sẽ chỉ thấy những từ khóa phù hợp với mục đích đã chọn của mình.

Kết hợp bộ lọc này với các bộ lọc số liệu khác mà chúng tôi đã đề cập trước đó—khối lượng tìm kiếm và độ khó của từ khóa—và bạn sẽ tìm thấy những từ khóa tốt nhất cho mình.

Một bước quan trọng trong việc xác định mục đích tìm kiếm của từ khóa là thực hiện phân tích SERP. Mặc dù chúng ta có thể thấy mục đích của từ khóa trong các công cụ Semrush, nhưng việc xem xét SERP trước khi quyết định nhắm mục tiêu một từ khóa cụ thể vẫn rất hữu ích. Điều này sẽ giúp chúng tôi phân tích loại trang nào được xếp hạng cho từ khóa và lấy cảm hứng từ chúng.

Bạn có thể sử dụng phần “Phân tích SERP” trong công cụ Tổng quan về từ khóa hoặc bạn có thể nhấp vào biểu tượng bên dưới cột “Kết quả” trong Công cụ từ khóa Magic Tool.

Điều này tương tự như việc bạn lấy từ khoá và search tìm kiếm trên google, Kết quả trả về là kết quả bạn search Google nhìn thấy:

Sau đó, xem qua các kết quả hàng đầu và phân tích chúng một cách chặt chẽ.

Bằng cách này, bạn có thể: Nhìn vào các trang thực tế được xếp hạng cho từ khóa Tìm hiểu mục đích tìm kiếm mà Google gán cho từ khóa đó Tạo nội dung tương ứng

Ví dụ: nếu tất cả kết quả xếp hạng cho một từ khóa đều là trang đích của sản phẩm, bạn có thể không nên nhắm mục tiêu từ khóa đó bằng một bài đăng trên blog.

Và ngược lại—nếu có 10 kết quả có bài đăng đánh giá, bạn có thể sẽ không xếp hạng được trang đích của mình.

Bạn cũng có thể lấy cảm hứng từ các trang xếp hạng hàng đầu. Đầu tiên, hãy cố gắng phân tích lý do tại sao chúng được xếp hạng tốt và mức độ bao quát chủ đề của chúng.

Thứ hai, hãy nghĩ về cách cung cấp giá trị gia tăng và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Điều đó có thể có nghĩa là những thứ như:

  • Bao quát chủ đề sâu sắc hơn
  • Sử dụng góc chụp mới, độc đáo
  • Cung cấp các ví dụ hữu ích
  • Thêm dữ liệu gốc
  • Cung cấp trải nghiệm người dùng đặc biệt
  • Tạo phương tiện gốc

Công cụ từ khóa hữu ích khác

Dưới đây là một số công cụ nghiên cứu từ khóa tốt khác để giúp bạn bắt đầu:

Google Search Console

Google Search Console là một công cụ tuyệt vời để xem bạn đang xếp hạng những từ khóa nào cũng như số lần nhấp chuột và hiển thị mà bạn nhận được cho chúng trong tìm kiếm của Google.

Ngoài ra, bạn có thể tích hợp nó với tài khoản Semrush của mình và kết nối nó với dữ liệu Google Analytics của bạn để có được thông tin chi tiết vô giá về trang web ở một nơi.

Google Keyword Planner

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google từ lâu đã là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí dành cho nhiều nhà tiếp thị.

Tuy nhiên, việc lấy dữ liệu chính xác về lượng tìm kiếm trong công cụ ngày càng trở nên khó khăn nên mức độ phổ biến của nó đã giảm dần qua các năm.

Tuy nhiên, nó có thể là một công cụ có giá trị nếu bạn có ngân sách thấp.

Chỉ cần lưu ý rằng vì công cụ này được tạo ra để nghiên cứu từ khóa cho quảng cáo trả phí (PPC) nên nó không cung cấp bất kỳ thông tin nào về độ khó tự nhiên hoặc mục đích tìm kiếm.

Google Trends

Mặc dù không hẳn là một công cụ nghiên cứu từ khóa nhưng Google Trends có thể là một công cụ rất hữu ích khi nói đến:

  • Tìm chủ đề đang thịnh hành
  • So sánh mức độ phổ biến của hai hoặc nhiều sản phẩm
  • Ước tính mức độ phổ biến lâu dài của từ khóa hoặc chủ đề

Nghiên cứu

FAQs

Tại sao nghiên cứu từ khóa lại quan trọng?

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn tìm ra những từ khóa tốt nhất cho chiến lược SEO của mình. Khi thực hiện đúng, nghiên cứu từ khóa có thể giúp tạo ra nội dung được nhắm mục tiêu cao, thu hút người đọc và dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập và chuyển đổi hơn.

Khi nào tôi nên tiến hành nghiên cứu từ khóa?

Bạn nên thực hiện nghiên cứu từ khóa ngay từ khi bắt đầu tạo chiến lược nội dung (hoặc thậm chí trước đó, nếu bạn chỉ đang chọn vị trí thích hợp của mình; ví dụ: với tư cách là một blogger liên kết). Bạn cũng nên đánh giá lại từ khóa của mình vài tháng một lần để luôn cập nhật và tiếp tục tìm kiếm các cơ hội từ khóa mới.

Mất bao lâu để thực hiện nghiên cứu từ khóa?

Nghiên cứu từ khóa cơ bản thường sẽ mất vài giờ. Tất nhiên, nó phụ thuộc vào quy mô niche và phạm vi kinh doanh của bạn. Nghiên cứu từ khóa cho một doanh nghiệp địa phương nhỏ, tập trung vào phạm vi hẹp sẽ mất ít thời gian hơn đáng kể so với nghiên cứu từ khóa cho một trang web thương mại điện tử rộng lớn với hàng nghìn sản phẩm

Về chúng tôi

Leadpage là nền tảng thiết kế website cung cấp giải pháp website đa chức năng cho các loại hình website khác nhau phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các cá nhân, người làm marketing trong mọi ngành nghề.

  • Công ty TNHH Giải Pháp Kan

    Mã số thuế: 0314282517 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18/12/2021

  • Địa chỉ văn phòng

    Centana Thủ Thiêm, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

  • Địa chỉ Email

    leadpage.vn@gmail.com

  • Liên hệ hỗ trợ

    0945938489

Được chứng nhận

© 2023 thiết kế bới Kan Solution.