Hầu như các doanh nghiệp hiện nay đều biết đến giá trị và tầm quan trọng của Social Media và đều hiện diện trên đó. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp cũng tạo được ấn tượng và thu hút được nhiều khách hàng.
Điểm khác biệt giữa doanh nghiệp thành công và không thành công trên mạng xã hội nằm ở việc tuân theo định hướng của chiến lược truyền thông xã hội. Chiến lược truyền thông xã hội vạch ra cách tổ chức của bạn lên kế hoạch sử dụng các mạng xã hội khác nhau để đạt được kết quả kinh doanh quan trọng. Tài liệu này là nơi bạn sẽ thiết lập mục tiêu sử dụng mạng xã hội, xác định đối tượng bạn đang cố gắng tiếp cận và xây dựng lộ trình cho tất cả hoạt động của mình trên các kênh đó.
Việc phát triển tài liệu chiến lược của riêng bạn rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn làm rõ các ưu tiên của công ty, lên kế hoạch cho các chiến dịch của mình một cách chu đáo hơn và cộng tác với những người khác. Mục tiêu chiến lược là kết quả có ý nghĩa đối với doanh nghiệp, dễ hiểu và dễ đo lường. Một số mục tiêu chiến lược truyền thông xã hội phổ biến là
– Cải thiện mức độ tương tác của khách hàng,
– Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn,
– Tăng doanh số bán hàng,
– Tăng lưu lượng truy cập,
– Mở rộng phạm vi tiếp cận và
– Nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Mặc dù có rất nhiều mục tiêu chiến lược để bạn lựa chọn nhưng chúng thường được phân loại thành 2 loại mục tiêu để tổ chức công việc
– Mục tiêu liên tục: Mục tiêu này xác định trọng tâm của các hoạt động marketing trong một khoảng thời gian. Chẳng hạn như, nếu một thương hiệu giày dép đặt mục tiêu tăng phạm vi tiếp cận thông điệp của họ trên mạng xã hội lên 40% vào cuối quý đầu tiên
– Mục tiêu chiến dịch: Là loại mục tiêu liên quan trực tiếp đến việc đo lường sự thành công của một dự án. sáng kiến cụ thể hoặc một chiến dịch rõ ràng.
Ví dụ: nếu cùng một thương hiệu giày dép đặt mục tiêu cụ thể cho chiến dịch trong thời gian ngắn, chẳng hạn như đạt được 3.000 lượt đăng ký từ quà tặng Instagram kéo dài một tháng của họ. Ứng với các mục tiêu, công cụ trên Social Media sẽ có các chỉ số đo lường giúp bạn xác định được tỷ lệ hoàn thành mục tiêu theo thời gian, Bạn có thể thiết lập các chỉ số đo lường thành các chỉ số liên quan đến đảm bảo mục tiêu đat được: – Reach – Số lượng tiếp cận – Engament – Tương tác – Các hành vi như xem, like, share trên thông điệp của bạn – Chuyển đổi – Mua hàng hoặc điền form mẫu, hoặc chuyển đổi trên website