Phân biệt cách viết giữa Copywriting và Content Writing

admin

Copywriting và Content Writing

Phân biệt Copywriting và content writing: Đừng để chúng đánh lừa bạn

Có thể bạn đã từng nghe hai thuật ngữ này trước đây – có lẽ được sử dụng thay thế cho nhau – trong Online Marketing

Nhưng sự khác biệt là gì? CÓ sự khác biệt không? Và nếu vậy, tại sao bạn cần biết về nó?

và tôi thường phải giải thích sự khác biệt này cho cả nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp.

Vì vậy, đây là sự khác biệt

Sự khác biệt giữa Viết nội dung và Viết quảng cáo là gì?

Để hiểu sự khác biệt giữa viết nội dung và viết quảng cáo, trước tiên chúng ta hãy xác định từng thuật ngữ và đi sâu vào mục đích tương ứng của chúng.

Content Writing là gì? Định nghĩa viết nội dung

Content Writing hay Viết nội dung là quá trình tạo ra tài liệu thông tin, giáo dục hoặc giải trí để sử dụng trực tuyến.

Loại văn bản này hướng đến việc thu hút người đọc và cung cấp cho họ những thông tin có giá trị.

Người viết nội dung tạo ra nhiều loại nội dung khác nhau như bài đăng trên blog, bài viết, sách trắng, sách điện tử, hướng dẫn cách thực hiện, nghiên cứu điển hình, v.v.

Mục tiêu chính của việc viết nội dung là thiết lập uy tín và uy tín trong một ngành hoặc lĩnh vực cụ thể.

 

Phân biệt Copywriting và Content Writing

Bằng cách chia sẻ nội dung có liên quan, chất lượng cao một cách nhất quán, doanh nghiệp có thể thu hút và giữ chân khán giả, tạo dựng niềm tin và nuôi dưỡng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.

Mặc dù viết nội dung có thể không trực tiếp quảng bá một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể nhưng nó góp phần vào chiến lược tiếp thị tổng thể bằng cách nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, cập nhật thông tin cho họ và định vị doanh nghiệp như một chuyên gia trong ngành.

Dưới đây là một số ví dụ về viết nội dung…

  • Blog posts – Bài đăng trên blog: Các bài viết mang tính thông tin hoặc giải trí bao gồm nhiều chủ đề khác nhau liên quan đến lĩnh vực hoặc ngành của doanh nghiệp.
  • Whitepapers – Sách trắng: Báo cáo toàn diện, chuyên sâu về một chủ đề hoặc vấn đề cụ thể, thường được hỗ trợ bởi nghiên cứu và dữ liệu.
  • eBooks – Sách điện tử: Nội dung dài cung cấp thông tin sâu rộng về một chủ đề cụ thể, thường được sử dụng làm nam châm thu hút khách hàng.
  • How-to guides – Hướng dẫn cách thực hiện: Hướng dẫn từng bước về cách hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể hoặc đạt được một mục tiêu nhất định.
  • Case studies – Nghiên cứu điển hình: Phân tích chi tiết về một dự án, chiến dịch hoặc nỗ lực giải quyết vấn đề, nêu bật những thách thức, giải pháp và kết quả.
  • Social media posts – Bài đăng trên mạng xã hội: Cập nhật hoặc chia sẻ nội dung trên các nền tảng mạng xã hội nhằm thu hút và cung cấp thông tin cho người theo dõi.

Copywriting là gì? Định nghĩa Viết quảng cáo

Mặt khác, copywriting tập trung vào việc viết thuyết phục với mục tiêu chính là thúc đẩy người đọc thực hiện một hành động cụ thể.

Hành động này có thể là bất cứ điều gì từ việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ đến đăng ký nhận bản tin hoặc tải xuống Sách điện tử.

Người viết quảng cáo tạo ra những thông điệp hấp dẫn nói thẳng vào nhu cầu, mong muốn và điểm yếu của đối tượng mục tiêu, nhằm mục đích chuyển đổi người đọc thành khách hàng.

Copywriting được tìm thấy dưới nhiều hình thức khác nhau như quảng cáo, thư bán hàng, trang đích, chiến dịch tiếp thị qua email, mô tả sản phẩm và bài đăng trên mạng xã hội.

Mục đích chính của copywriting là tạo ra doanh thu bằng cách thuyết phục khán giả rằng sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo là giải pháp cho vấn đề của họ hoặc câu trả lời cho nhu cầu của họ.

Phân biệt Copywriting và Content Writing

Dưới đây là một số ví dụ về copywriting…

  • Quảng cáo: Thông điệp quảng cáo xuất hiện trên các phương tiện truyền thông in ấn, kỹ thuật số hoặc phát sóng nhằm thuyết phục khán giả mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Thư bán hàng: Thông tin bằng văn bản thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Trang đích: Các trang web độc lập được thiết kế đặc biệt để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng.
  • Chiến dịch tiếp thị qua email: Một loạt email được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa được gửi đến một đối tượng cụ thể với mục tiêu quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hoặc thúc đẩy chuyển đổi.
  • Mô tả sản phẩm: Văn bản hấp dẫn, thuyết phục làm nổi bật các tính năng, lợi ích và điểm bán hàng độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Thông cáo báo chí: Các tuyên bố chính thức được đưa ra cho giới truyền thông, thông báo những cập nhật hoặc sự kiện đáng chú ý liên quan đến doanh nghiệp.

Những điểm khác biệt chính

Mặc dù cả viết nội dung và viết quảng cáo đều là những thành phần thiết yếu của chiến lược marketing thành công, nhưng sự khác biệt chính nằm ở mục tiêu và cách tiếp cận của chúng.

Viết nội dung nhằm mục đích giáo dục, thông báo hoặc giải trí cho người đọc với mục đích xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm theo thời gian, trong khi viết quảng cáo tìm cách thuyết phục người đọc hành động ngay lập tức, thường là cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Viết nội dung hướng đến việc thúc đẩy mối quan hệ lâu dài với khán giả, trong khi viết quảng cáo tập trung vào việc thúc đẩy kết quả và chuyển đổi ngay lập tức. Hiểu được những khác biệt này là rất quan trọng đối với các marketer và chủ doanh nghiệp khi họ xây dựng chiến lược tiếp thị tổng thể và phân bổ nguồn lực cho từng loại văn bản.

Các phương pháp hay về Content Writing – Viết nội dung

Ưu tiên giá trị và mức độ liên quan

Phân biệt Copywriting và Content Writing

Trong đại dương nội dung rộng lớn, điều quan trọng là làm cho tác phẩm của bạn nổi bật bằng cách mang lại giá trị và mức độ phù hợp cho khán giả. Tập trung vào việc cung cấp thông tin mang tính giáo dục, giải trí hoặc truyền cảm hứng cho họ và đảm bảo thông tin đó phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ.

Bằng cách liên tục cung cấp giá trị, bạn sẽ khẳng định mình là một nguồn đáng tin cậy, nuôi dưỡng lượng khán giả trung thành và gắn bó sẽ tiếp tục quay lại để xem nhiều hơn.

Storyteller

Mọi người đều thích một câu chuyện hay. Đó là một ngôn ngữ phổ quát kết nối chúng ta, gợi lên cảm xúc và khiến những ý tưởng phức tạp trở nên dễ hiểu hơn.

Phân biệt Copywriting và Content Writing

Là một người viết nội dung, hãy nắm lấy người kể chuyện bên trong bạn. Đưa các câu chuyện vào tác phẩm của bạn, sử dụng các ví dụ, giai thoại hoặc nghiên cứu trường hợp thực tế để minh họa quan điểm của bạn. Cách tiếp cận theo hướng câu chuyện không chỉ thu hút khán giả mà còn làm cho nội dung của bạn trở nên đáng nhớ và có thể chia sẻ.

Tối ưu hóa cho SEO

Trong thời đại kỹ thuật số, việc tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm là điều bắt buộc. Bằng cách kết hợp các phương pháp hay nhất về SEO, bạn sẽ tăng khả năng hiển thị, tiếp cận đối tượng rộng hơn và cải thiện cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Phân biệt Copywriting và Content Writing

Nghiên cứu các từ khóa có liên quan, sử dụng chúng một cách chiến lược trong nội dung của bạn và chú ý đến các yếu tố trên trang như thẻ tiêu đề, mô tả meta và thẻ tiêu đề. Nhưng hãy nhớ, đừng bao giờ hy sinh chất lượng vì mục đích SEO—trọng tâm chính của bạn phải luôn là tạo ra nội dung đặc biệt cho khán giả của mình.

Chia nhỏ văn bản của bạn

Không ai thích đọc một bức tường văn bản dày đặc. Làm cho nội dung của bạn hấp dẫn và dễ hiểu hơn bằng cách chia nội dung thành các phần nhỏ hơn, dễ quản lý hơn. Sử dụng các tiêu đề và tiêu đề phụ để sắp xếp ý tưởng của bạn và kết hợp các dấu đầu dòng hoặc danh sách đánh số nếu thích hợp.

Các đoạn văn ngắn và nhiều khoảng trắng sẽ giúp nội dung của bạn dễ nhìn hơn và khuyến khích khán giả tương tác sâu hơn với nội dung đó.

Cung cấp các bước tiếp theo

Kết thúc nội dung của bạn một cách ấn tượng bằng cách cung cấp cho khán giả các bước tiếp theo rõ ràng. Cho dù đó là gợi ý một bài viết liên quan để đọc, khuyến khích họ chia sẻ suy nghĩ của mình trong phần nhận xét hay mời họ đăng ký nhận bản tin, hãy đưa ra định hướng rõ ràng về những việc cần làm tiếp theo.

Bằng cách hướng dẫn người đọc trong hành trình nội dung của họ, bạn sẽ nuôi dưỡng ý thức cộng đồng, tăng cường sự tương tác và nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khán giả của mình.

Các phương pháp hay về CopyWriting – Viết quảng cáo

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để viết quảng cáo…

Thu hút sự chú ý bằng một tiêu đề hấp dẫn

Hãy tưởng tượng bạn đang lướt qua nguồn cấp tin tức và đột nhiên, một dòng tiêu đề thu hút sự chú ý của bạn. Đó là sự kỳ diệu của một tiêu đề sát thủ. Đó là công cụ thu hút sự chú ý lôi kéo khán giả tìm hiểu sâu hơn và khám phá nội dung của bạn hơn nữa.

Sự phân biệt

Một tiêu đề hấp dẫn tạo tiền đề cho toàn bộ tác phẩm của bạn, vì vậy hãy dành cho nó sự quan tâm và sáng tạo mà nó xứng đáng có được. Hãy làm cho nó hấp dẫn, lôi cuốn về mặt cảm xúc và phù hợp với khán giả của bạn để tạo ấn tượng đầu tiên khó quên khiến họ muốn nhiều hơn nữa.

Biết khán giả của bạn

Bạn đã bao giờ tham gia một cuộc trò chuyện mà dường như bạn không nhấp chuột chưa? Quảng cáo của bạn có thể có cảm giác tương tự nếu bạn không biết khán giả của mình.

Sự phân biệt

Để tạo nội dung gây được chú ý, bạn cần hiểu bạn đang viết cho ai. Hãy tham gia nghiên cứu và tìm hiểu mong muốn, mối quan tâm và động lực của họ. Khi đã có được thông tin chi tiết đó, bạn có thể điều chỉnh thông điệp của mình để phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng riêng của họ, tạo ra một kết nối chân thực và mang tính cá nhân.

Tập trung vào lợi ích, không phải tính năng

Hãy tưởng tượng bạn đang xem xét một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Bạn có muốn biết nó làm gì hoặc nó có thể cải thiện cuộc sống của bạn như thế nào không? Khán giả của bạn cũng không khác. Họ muốn biết những lợi ích chứ không chỉ là các tính năng.

Sự phân biệt

Vì vậy, trong quảng cáo của bạn, hãy nhấn mạnh giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại. Giải thích cách nó giải quyết vấn đề, nâng cao trải nghiệm hoặc làm cho cuộc sống dễ dàng hơn một chút. Bằng cách tập trung vào lợi ích, bạn sẽ kết nối với khán giả của mình ở mức độ sâu hơn, truyền cảm hứng cho họ hành động.

Hãy rõ ràng và ngắn gọn

Trong một thế giới mà khoảng thời gian chú ý ngắn hơn bao giờ hết, sự rõ ràng và ngắn gọn là những người bạn tốt nhất của bạn. Hãy đi thẳng vào vấn đề, sử dụng ngôn ngữ đơn giản và cắt bỏ những chi tiết không cần thiết.

Sự phân biệt

Khán giả của bạn sẽ đánh giá cao sự tôn trọng của bạn đối với thời gian của họ và thông điệp của bạn sẽ có nhiều khả năng được gắn bó hơn. Hãy nhớ rằng, mục tiêu là truyền đạt ý tưởng của bạn một cách hiệu quả chứ không phải để thể hiện vốn từ vựng phong phú của bạn.

Phát triển lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Lời kêu gọi hành động được xây dựng tốt giống như quả anh đào trên cốc kem viết quảng cáo của bạn. Đó là động lực cuối cùng khuyến khích khán giả của bạn thực hiện bước tiếp theo, cho dù đó là mua hàng, đăng ký nhận bản tin hay chia sẻ nội dung của bạn.

Sự phân biệt

Hãy rõ ràng về những gì bạn muốn người đọc làm và giúp họ thực hiện hành động đó dễ dàng nhất có thể. Sử dụng ngôn ngữ thuyết phục và cảm giác cấp bách để truyền cảm hứng cho họ tiến về phía trước và xem tỷ lệ chuyển đổi của bạn tăng cao.

Kết luận

Hiểu được sự khác biệt giữa viết nội dung và viết quảng cáo là điều cần thiết đối với các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp muốn giao tiếp hiệu quả với khán giả và đạt được mục tiêu của họ.

Phân biệt Copywriting và Content Writing

Mặc dù cả viết nội dung và viết quảng cáo đều đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị trực tuyến nhưng chúng phục vụ các mục đích riêng biệt và yêu cầu các bộ kỹ năng khác nhau. Viết nội dung là cung cấp giá trị, thu hút người đọc và thúc đẩy các mối quan hệ lâu dài, trong khi viết quảng cáo tập trung vào việc thúc đẩy các hành động cụ thể và truyền cảm hứng cho kết quả ngay lập tức.

Bằng cách nhận ra những khác biệt này và triển khai các phương pháp hay nhất cho từng lĩnh vực, bạn sẽ được trang bị tốt để tạo nội dung hấp dẫn không chỉ cung cấp thông tin và giải trí mà còn thúc đẩy khán giả hành động. Được trang bị kiến ​​thức này, giờ đây bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt để tạo ra các chiến lược tiếp thị có tác động thực sự gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của mình.

Về chúng tôi

Leadpage là nền tảng thiết kế website cung cấp giải pháp website đa chức năng cho các loại hình website khác nhau phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các cá nhân, người làm marketing trong mọi ngành nghề.

  • Công ty TNHH Giải Pháp Kan

    Mã số thuế: 0314282517 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18/12/2021

  • Địa chỉ văn phòng

    Centana Thủ Thiêm, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

  • Địa chỉ Email

    leadpage.vn@gmail.com

  • Liên hệ hỗ trợ

    0945938489

Được chứng nhận

© 2023 thiết kế bới Kan Solution.