Hướng dẫn đầy đủ về Cách viết Copywriting cho Website

admin

Hướng dẫn viết Copywriting cho Website

Trang web của bạn không chỉ là một danh thiếp kỹ thuật số chiếm không gian trực tuyến.

Điều đó đặc biệt đúng khi bạn tiếp cận việc viết quảng cáo cho website đúng cách.

Mặc dù hầu hết mọi người nghĩ rằng trang web của họ là về họ và doanh nghiệp của họ, nhưng trong hướng dẫn này, bạn sẽ biết được điều đó không phải như vậy.

Những gì bạn sẽ thấy khi tiếp tục đọc là trang web của bạn thực sự nói về khách hàng của bạn và những gì HỌ thu được từ cuộc trò chuyện.

Nhưng viết quảng cáo trên trang web hơi khác một chút so với viết quảng cáo cho email, trang bán hàng, quảng cáo hoặc blog.

Vậy nếu bạn đang muốn làm cho trang web của mình nổi bật và thực sự thúc đẩy chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình?

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những gì thực sự liên quan đến việc viết quảng cáo website, cách viết các trang khác nhau trên trang web của bạn và cách làm cho nó TẤT CẢ về khách hàng của bạn và những gì họ nhận được.

Tuy nhiên, trước khi chúng ta đi vào cách viết, cần phải lập kế hoạch một chút.

Đầu tiên, Xác định các trang bạn muốn sử dụng

Một trong những điều lớn nhất bạn muốn tránh là cố gắng nhồi nhét mọi thứ vào trang chủ của mình.

Khi khách truy cập truy cập trang web của bạn, họ sẽ đến từ mọi nơi — và ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình khách hàng của họ.

Một số có thể muốn tìm hiểu thêm về bạn và công ty của bạn.

Những người khác có thể muốn liên hệ với bạn để biết thêm thông tin.

Cách viết copywriting

Khi đó sẽ có một số người chỉ muốn khám phá sản phẩm của bạn và xem họ có thể mua gì từ bạn ngay bây giờ. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ muốn điều chỉnh trang web của mình cho phù hợp với từng khách truy cập khác nhau, đảm bảo họ có được chính xác những gì họ đang tìm kiếm — mà không làm tắc nghẽn tất cả nội dung trên trang chủ của bạn.

Để bắt đầu, ở cấp độ nền tảng cơ bản, một trang web có thể có:

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Trang Nghiên cứu trường hợp
  • Báo chí
  • Bộ giá cả
  • Trang cộng đồng
  • Trang liên kết
  • Trang nghề nghiệp
  • Trang tuyển dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Trang liên hệ

Và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp và trang web đều khác nhau, vì vậy bạn chỉ muốn bao gồm các trang TUYỆT ĐỐI cần thiết từ danh sách đó.

Bởi vì, hãy nhớ, bạn chỉ cần sự đơn giản trên website của mình — một trang web đơn giản dễ điều hướng và cung cấp cho khách truy cập chính xác những gì họ mong đợi.

Tuy nhiên, đối với việc tổ chức kinh doanh lớn hơn, hoặc đặc thù thông tin cần cung cấp, bạn sẽ cần đưa nhiều nội dung lên website hơn. Nhưng bạn cần sắp xếp những nội dung này một cách khoa học thông qua hệ thống điều hướng Menu và Footer.

Để bắt đầu vạch ra các trang của bạn, hãy nghĩ về:

  • Mục tiêu kinh doanh: Hiểu rõ những gì bạn muốn đạt được với trang web của mình sẽ giúp bạn đưa ra quyết định. Ví dụ: nếu bạn muốn người dùng đặt lịch hẹn, bạn sẽ cần một trang đặt lịch hẹn.
  • Trang web của đối thủ cạnh tranh: Nghiên cứu các doanh nghiệp khác trong ngành của bạn có thể cho bạn ý tưởng về tiêu chuẩn cho cấu trúc và nội dung trang web.
  • Xem xét SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): Một số trang, như blog, có thể giúp cải thiện SEO trang web của bạn.
  • Yêu cầu pháp lý: Một số trang có thể được pháp luật yêu cầu, chẳng hạn như các trang chính sách quyền riêng tư và điều khoản dịch vụ. Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung và để giúp bạn bắt đầu, hãy đảm bảo trang web của bạn ÍT NHẤT có trang chủ, trang giới thiệu và trang liên hệ.

Sau đó, nếu bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy bao gồm các trang cho từng sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Tuy nhiên, hãy nhớ: càng ít càng tốt và bạn muốn giữ cho trang web của mình đơn giản và sạch sẽ để dễ điều hướng và khách truy cập có thể tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm nhanh nhất có thể.

Khi bạn đã vạch ra những trang bạn muốn đưa vào, bước tiếp theo là viết quảng cáo theo cách gây được tiếng vang với khách truy cập và không tập trung vào bạn mà đặt nó chắc chắn vào những gì họ cần.

Nguyên tắc cơ bản của Copywriting cho website

Không quan trọng bạn đang viết cho ngành nào, luôn có một bộ nguyên tắc cơ bản cụ thể áp dụng cho MỌI bài viết mà bạn viết.

Trước khi bắt đầu tạo bản sao sẽ sử dụng trên trang web của mình, bạn cần đảm bảo rằng bạn hiểu từng nguyên tắc cơ bản này để có cơ hội cao nhất đạt được mục tiêu của mình đồng thời mang lại cho khách truy cập những gì họ muốn .

Cách viết copywriting

“Có gì trong đó dành cho tôi…?”

Ở cấp độ sâu nhất, khách truy cập không thực sự quan tâm đến bạn.

Thay vào đó, điều họ quan tâm là điều họ sẽ nhận được khi trò chuyện với bạn — ngay cả khi cuộc trò chuyện đó chỉ là sự tương tác giữa họ và trang web của bạn.

Có thể là khắc nghiệt. Nhưng chính thuế đồng thau của việc viết quảng cáo đã chuyển đổi.

Điều đó có nghĩa là bạn muốn cung cấp cho họ những gì họ muốn.

Và một cách đơn giản để làm điều đó là đặt mình vào vị trí của họ, xây dựng sự đồng cảm và lòng trắc ẩn đối với vị trí của họ trong hành trình khách hàng, sau đó trả lời câu hỏi lớn nhất của họ… “Có gì trong đó dành cho tôi?”.

Để bắt đầu trả lời câu hỏi đó, hãy nghĩ về nhu cầu, mong muốn và những điểm khó khăn của khách hàng.

Bạn có thể lấy thông tin này từ các cuộc khảo sát, đọc bài đăng trên diễn đàn, phỏng vấn khách hàng, đọc các bài đánh giá trên các trang web, thậm chí là lời chứng thực từ các trang web của đối thủ cạnh tranh nếu bạn chưa có một số thông tin của riêng mình để sử dụng.

Điều bạn không muốn làm là cố gắng nhắm mục tiêu vào bất kỳ ai và tất cả những người truy cập trang web của bạn.

Thay vào đó, hãy tập trung vào một khách hàng tiềm năng hoàn hảo mà bạn biết là gần nhất có thể nói “đồng ý” với lời đề nghị của bạn.

Sau đó, khi bạn đang viết bản sao của mình, hãy cho họ thấy những gì trong đó mang lại cho họ và họ sẽ được hưởng lợi như thế nào khi truy cập trang web của bạn hoặc tiếp tục sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tính năng để kể, Lợi ích là để bán hàng

Sau đó, hãy nhớ rằng các tính năng cho biết và lợi ích sẽ được bán.

Để giúp bạn hiểu được sự khác biệt, chúng ta hãy nhìn vào chiếc đèn bàn.

Nó có thể là chiếc đèn bàn tốt nhất trên thế giới nhưng nếu chiếc đèn duy nhất bạn sử dụng là loại như…

“Hãy xem chiếc đèn bàn tốt nhất trên thế giới. Nó cao 18”, cổ linh hoạt, chân đế chắc chắn, kiểu dáng đẹp, màu đen và sử dụng bóng đèn LED.”

Nghe có vẻ là một chiếc đèn tử tế, nhưng trong đó có ích gì cho tôi?

Tôi có thể có xu hướng mua chiếc đèn nếu tôi định tìm một chiếc đèn cao 18 inch, có cổ linh hoạt và chân đế chắc chắn, có màu đen và sử dụng bóng đèn LED.

Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người khi truy cập trang web của bạn, họ sẽ muốn thấy những lợi ích – “trong đó có gì dành cho tôi?” một phần quảng cáo của bạn.

Trong ví dụ này, các lợi ích có thể trông như sau:

  • Cao 18”: Vì vậy, nó đủ cao để tỏa ánh sáng khắp toàn bộ bàn làm việc của bạn.
  • Cổ linh hoạt: Vì vậy, bạn có thể hướng ánh sáng chính xác vào nơi bạn cần nhất.
  • Đế chắc chắn: Để mèo không thể hất nó ra khỏi bàn khi chúng làm gián đoạn công việc của bạn.
  • Kiểu dáng đẹp, màu đen: Vì vậy, nó phù hợp với hầu hết các kiểu trang trí.
  • Bóng đèn LED: Vì vậy, bạn tiết kiệm nhiều hơn trên hóa đơn năng lượng và bảo vệ môi trường.

Cách viết copywriting

Có sự khác biệt lớn giữa việc chỉ cho mọi người biết các tính năng của sản phẩm hoặc ưu đãi của bạn và việc giới thiệu lợi ích của từng tính năng đó cũng như lý do tại sao chúng lại quan trọng đối với những người trên trang web của bạn.

Để bắt đầu viết bản sao hướng tới lợi ích, hãy làm theo các bước chính sau:

  • Nhận biết đặc điểm: Nến của chúng tôi được làm từ 100% sáp đậu nành tự nhiên. Hỏi “Vậy thì sao?”: Vậy “làm từ sáp đậu nành 100% tự nhiên” nghĩa là gì? Nó có nghĩa là nến đốt sạch hơn mà không tạo ra độc tố có hại.
  • Tìm hiểu sâu hơn với “Ý nghĩa nào?”: Nghĩa là gì? Bạn có thể tận hưởng mùi hương yêu thích mà không cần lo lắng về sức khỏe hay môi trường.
  • Tạo sự tương phản: Nếu không có nến sáp đậu nành của chúng tôi, bạn có thể thải ra các chất độc hại vào nhà sau mỗi lần đốt. Với nến sáp đậu nành tự nhiên của chúng tôi, bạn có thể tận hưởng bầu không khí ấm cúng mà không cảm thấy tội lỗi hay lo lắng.
  • Xây dựng Tuyên bố về lợi ích của bạn: Tận hưởng bầu không khí ấm cúng, thơm mát mà không cảm thấy tội lỗi với nến sáp đậu nành 100% tự nhiên của chúng tôi. Hãy loại bỏ những loại nến tạo ra độc tố có hại và sử dụng một giải pháp thay thế sạch hơn, an toàn hơn và thú vị không kém.

Cách viết copywriting

Khi bạn làm theo từng bước trong số đó, bạn đã sử dụng một tính năng nhàm chán, chẳng hạn như “sáp đậu nành 100% tự nhiên” và biến nó thành lý do tại sao điều đó lại quan trọng đối với khán giả của bạn — “tận hưởng bầu không khí ấm cúng, thơm tho mà không cảm thấy tội lỗi, không phải lo lắng về sức khỏe của bạn hoặc môi trường.

 

Sự rõ ràng hơn sự thông minh

Rất nhiều người cho rằng, để có được chuyển đổi, bạn cần phải thông minh.

Tuy nhiên, xét về mặt viết quảng cáo cho trang web của bạn và nhận được chuyển đổi, sự rõ ràng quan trọng hơn nhiều so với quảng cáo thông minh khiến mọi người phải suy nghĩ quá nhiều.

Bởi vì mọi người muốn hợp tác kinh doanh với bạn vì bạn có thứ họ muốn hoặc có thể giải quyết vấn đề mà họ đang gặp khó khăn. Không phải vì bạn ‘thông minh’ hay ‘thông minh’.

Nói chung, Bản quảng cáo thông minh có xu hướng gây nhầm lẫn. Và sự nhầm lẫn dẫn đến thất vọng. Sau đó, sự thất vọng sẽ dẫn đến việc khách hàng của bạn nhấn nút quay lại và loại bỏ bạn.

Để tránh điều đó xảy ra, hãy đảm bảo bản sao của bạn rõ ràng, ngắn gọn và truyền đạt chính xác thông điệp mà bạn đang cố gắng truyền tải – một thông điệp giúp họ hiểu hành động họ nên thực hiện.

Để làm được điều này, hãy tránh sử dụng quá nhiều ẩn dụ, từ ngữ đao to búa lớn, câu văn dài dòng hoặc câu văn lặp lại khiến mọi người phải dừng lại và suy nghĩ.

Để cung cấp cho bạn một số so sánh và ví dụ, hãy xem biểu đồ này:

Loại nội dung quảng cáo Nội dung quảng cáo thông minh Nội dung quảng cáo rõ ràng
Testimonials Những người này đã làm rung chuyển thế giới của chúng ta – Hãy sẵn sàng để ngạc nhiên! Hãy nghe khách hàng nói gì về chúng tôi
FAQ Section Tất cả những câu hỏi nhức nhối của bạn: Những câu trả lời sẽ làm bạn choáng váng! Tìm câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp trong phần Câu hỏi thường gặp của chúng tôi
About Us Page Chúng ta là những kẻ nổi loạn có lý do: Phá vỡ ranh giới kể từ ngày đầu tiên Khám phá câu chuyện của chúng tôi và cách chúng tôi tạo nên sự khác biệt
Navigation Menu The Treasure Trove (dành cho trang sản phẩm) Sản phẩm của chúng tôi
Contact Us Drop a Line in the Pond Reach Out to Our Support Team

Đừng bỏ lỡ bằng chứng xã hội

Nếu bạn muốn khách truy cập chuyển đổi thành người đăng ký hoặc khách hàng mới, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là đưa vào bằng chứng xã hội cho thấy những người khác giống như họ được hưởng lợi từ ưu đãi của bạn.

Về cốt lõi, bằng chứng xã hội là một khái niệm tâm lý cho biết con người bị ảnh hưởng để đưa ra quyết định khi họ thấy những người khác được hưởng lợi từ việc đưa ra quyết định tương tự.

Đó là một trong những yếu tố mạnh nhất mà bạn có thể sử dụng trên trang web của mình khi được sử dụng đúng cách.

Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào vấn đề đó, hãy xem 4 loại bằng chứng xã hội chính mà bạn có thể sử dụng:

  • Lời chứng thực của khách hàng
  • Người nổi tiếng chứng thực
  • Báo chí đề cập
  • Nội dung do người dùng tạo

Mỗi loại trong số 4 loại này, khi được sử dụng đúng cách, có thể có tác động đáng kể đến tỷ lệ chuyển đổi bằng cách giúp bạn thiết lập độ tin cậy và quyền hạn, cũng như cho khách truy cập thấy những người khác đã được hưởng lợi từ ưu đãi của bạn.

Dưới đây là ví dụ về từng loại và cách chúng được sử dụng:

Khi bạn muốn khách truy cập hiểu sản phẩm sẽ giúp giải quyết vấn đề hoặc loại bỏ điểm khó khăn trong cuộc sống của họ như thế nào, việc nghe trực tiếp từ những khách hàng khác là một cách dễ dàng để làm điều đó.

Vì bạn không cần phải nói cho họ biết điều đó sẽ ảnh hưởng tích cực như thế nào đến họ mà thay vào đó, hãy dựa vào những người giống như họ để nói về việc điều đó đã giúp ích cho họ như thế nào, nên bạn đang để khách hàng bán hàng cho mình.

Tuy nhiên, chìa khóa để sử dụng bằng chứng xã hội là hãy nhớ rằng ít hơn là nhiều hơn và bạn không muốn đổ tất cả lên trang giấy và hy vọng mọi người đọc nó.

Hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với vị trí của họ trong hành trình của khách hàng và nó nói lên ưu đãi của bạn có thể mang lại lợi ích cho họ như thế nào và nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Luôn nhất quán thông điệp

Khi bạn viết nội dung, quy tắc cơ bản tiếp theo mà bạn muốn tuân theo là duy trì sự nhất quán trong thương hiệu, giọng điệu và giọng điệu trên từng nền tảng bạn sử dụng — từ trang web đến tài khoản truyền thông xã hội, quảng cáo, email, bài đăng trên blog, bạn đặt tên cho nó.

Tiếng nói thương hiệu của bạn, nếu bạn không quen với thuật ngữ này, sẽ đề cập đến tính cách của công ty bạn.

Giọng điệu thương hiệu của bạn là phản ứng cảm xúc mà tiếng nói thương hiệu của bạn thu hút được từ khán giả.

Giữ điều này nhất quán trên từng nền tảng bạn sử dụng là cách bạn khiến khán giả nhận ra ngay thương hiệu của bạn khi họ nhìn thấy nó – và phản ứng tích cực với thương hiệu đó khi họ làm như vậy.

Để giữ cho tiếng nói thương hiệu của bạn nhất quán, bạn sẽ muốn bắt đầu bằng cách tạo “biểu đồ thương hiệu”.

Đây là sự thể hiện trực quan về giọng nói mà bạn muốn truyền tải cho thương hiệu của mình.

Nó thường bao gồm 3-4 thuộc tính chính mô tả thương hiệu của bạn, cùng với những giải thích ngắn gọn cũng như những điều nên làm và không nên làm cho mỗi thuộc tính.

Ví dụ: nếu bạn muốn tiếng nói thương hiệu của mình là năng lượng, thì “nên làm” đối với bạn có thể là “sử dụng ngôn ngữ tích cực và nâng cao tinh thần” trong khi “không” có thể là “tránh các cụm từ tiêu cực hoặc gây nản lòng”.

Cách viết nội dung cho trang chủ website

Bây giờ, khi viết nội dung cho các trang cụ thể trên trang web của bạn, trước tiên bạn muốn nghĩ xem mục tiêu của trang đó là gì.

Đối với trang chủ của mình, bạn sẽ muốn giới thiệu tuyên bố giá trị của mình và giới thiệu cho mọi người những lợi ích mà công ty bạn cung cấp, những vấn đề bạn giải quyết và các giải pháp bạn đưa ra.

Cách viết nội dung thông điệp cho trang sản phẩm

Tiếp theo là các trang sản phẩm, ưu đãi và dịch vụ của bạn.

Để bắt đầu viết những điều này, hãy vạch ra những thành phần bạn muốn đưa vào trang:

  • Tiêu đề sản phẩm: Hấp dẫn và mang tính mô tả, bao gồm các từ khóa thiết yếu.
  • Mô tả sản phẩm: Làm nổi bật các tính năng và lợi ích của sản phẩm, gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu và dễ dàng tìm hiểu.
  • Đề xuất bán hàng độc nhất: Xác định điều gì làm cho sản phẩm nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
  • Đánh giá và lời chứng thực của khách hàng: Đánh giá của người dùng được quản lý tốt hoặc viết lại có thể cung cấp bằng chứng xã hội.
  • Thông tin đảm bảo/bảo hành: Các điều khoản và điều kiện được giải thích rõ ràng.
  • Thông tin Vận chuyển & Hoàn trả: Các chính sách được nêu rõ ràng, tập trung vào sự thuận tiện của khách hàng.
  • Kêu gọi hành động: Thuyết phục và hấp dẫn, khuyến khích người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc mua ngay.

Điều quan trọng ở đây là đảm bảo rằng bạn đang duy trì tiếng nói và tông màu thương hiệu của mình, duy trì tính nhất quán trên tất cả các trang trên trang web của bạn.

Cách viết nội dung cho trang Giới thiệu

Khi viết trang Giới thiệu, mặc dù hầu hết mọi người nghĩ rằng trang này nói về bạn và doanh nghiệp của bạn, nhưng thực tế nó là về khách hàng của bạn và những gì họ nhận được từ trang đó.

(Bắt đầu thấy một mô hình ở đây?)

Điều đó có nghĩa là khi bạn viết nội dung cho trang Giới thiệu, bạn muốn đưa một chút về bạn và công ty của mình nhưng bạn muốn đảm bảo rằng nó tập trung vào câu hỏi lớn đó… “Có gì trong đó dành cho tôi?”

Đối với các thương hiệu cá nhân và B2B, điều đó có thể giống như thế này…

Điều này cho thấy Mike là một chuyên gia trong ngành và anh ấy có kinh nghiệm liên quan cần thiết để giải quyết vấn đề của khách hàng ở cấp độ cao.

Nó cũng cho thấy rằng anh ấy đã làm việc với những tên tuổi lớn trong ngành, một số trong đó du khách có thể nhận ra ngay lập tức. T

rang này cũng giúp những người đọc nó hiểu được những vấn đề mà anh ấy giải quyết và cách anh ấy giải quyết những vấn đề đó.

Tuy nhiên, mục tiêu là thiết lập uy tín, quyền hạn và sự tin cậy – đó là những gì khán giả đang tìm kiếm khi họ duyệt qua trang Giới thiệu của anh ấy.

Cách viết nội dung trang liên hệ

Khi nói đến phần nội dung trên trang liên hệ của bạn, bạn có thể đề cập đến khá nhiều cơ sở.

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất cần đề cập là cách liên lạc thực sự với bạn – cho dù đó là qua điện thoại, thư gửi qua đường bưu điện, địa chỉ email hay biểu mẫu liên hệ hay có cách nào khác để liên hệ với bạn.

Tuy nhiên, điều bạn cũng có thể làm là sử dụng trang này để trình bày các câu hỏi thường gặp và các vấn đề mà mọi người có thể gặp phải. Loại thông tin này có thể được thu thập dựa trên các câu hỏi bạn nhận được thường xuyên nhất và việc liệt kê chúng trên trang liên hệ của bạn sẽ giúp giảm số lượng liên hệ mà mọi người sẽ cần thực hiện.

Kết luận

Website của bạn không chỉ là một danh thiếp kỹ thuật số chiếm không gian trực tuyến. Điều này càng đúng hơn khi bạn sử dụng những lời khuyên thiết thực mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn trong hướng dẫn này về cách viết nội dung cho website của bạn.

Khi bạn muốn làm cho nó nổi bật và giúp thúc đẩy chuyển đổi, hãy dành thời gian xem qua hướng dẫn này khi bạn bắt đầu vạch ra những trang nào cần có trên đó và cách bạn sẽ viết nội dung quảng cáo cho từng trang đó. Sau đó, hãy bắt đầu dùng thử Leadpage.vn miễn phí để giúp việc xây dựng trang web của bạn trở nên đơn giản nhất có thể.

Về chúng tôi

Leadpage là nền tảng thiết kế website cung cấp giải pháp website đa chức năng cho các loại hình website khác nhau phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các cá nhân, người làm marketing trong mọi ngành nghề.

  • Công ty TNHH Giải Pháp Kan

    Mã số thuế: 0314282517 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18/12/2021

  • Địa chỉ văn phòng

    Centana Thủ Thiêm, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

  • Địa chỉ Email

    leadpage.vn@gmail.com

  • Liên hệ hỗ trợ

    0945938489

Được chứng nhận

© 2023 thiết kế bới Kan Solution.