Các công cụ cần thiết để thiết kế Landing page hiệu quả

Các công cụ cần thiết để thiết kế Landing page hiệu quả

Nếu bạn quyết định tự thiết kế Landing page cho chiến lược marketing của hay, hay đơn giản là tìm hiểu về cách tự thiết kế Landing page. Bạn cần biết một số công cụ hỗ trợ

Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn giải quyết hầu hết các công việc liên quan từ viết nội dung, thiết kế hình ảnh, làm video, tối ưu, đo lường… Việc bạn cần làm là có ý tưởng và biết cách sử dụng chúng, bạn sẽ thấy mọi chuyện dễ dàng hơn nhiều.

Các công cụ hỗ trợ thiết kế Landing page mang lại nhiều lợi ích quan trọng, từ tiết kiệm thời gian và nguồn lực đến tùy chỉnh linh hoạt và khả năng tối ưu hóa. Điều này giúp bạn xây dựng và quản lý trang Landing page hiệu quả và chuyên nghiệp. Dưới đây là danh sách các loại công cụ có thể giúp bạn:

Các loại công cụ hỗ trợ tự thiết kế Landing page

Dưới đây là danh sách phân loại, một số các công cụ thường được tích hợp sẵn trong nền tảng thiết kế Landing page của bạn. Bạn cũng cần biết danh sách này để hiểu hơn các công việc mình cần làm:

  1. Nền tảng Thiết kế Landing page: Chọn một nền tảng thiết kế landing page hoặc thiết kế web phù hợp với nhu cầu của bạn. Các ví dụ bao gồm Leadpage.vn, Ladipage, WordPress, Wix, Squarespace, v.v.
  2. Công cụ Tạo Nội Dung: Bạn cần một công cụ để thêm và chỉnh sửa nội dung trên trang web. Hầu hết các nền tảng thiết kế web đều có trình soạn thảo nội dung tích hợp.
  3. Công cụ Tạo Hình Ảnh: Để tạo và chỉnh sửa hình ảnh cho trang web của bạn, bạn có thể sử dụng các công cụ như Canva, Adobe Photoshop hoặc các công cụ tương tự.
  4. Công cụ Tạo Biểu Mẫu (Form Builder): Nếu bạn cần thêm biểu mẫu liên hệ hoặc các biểu mẫu khác, bạn cần một công cụ để tạo và quản lý các biểu mẫu này. Thường được tích hợp trong nền tảng thiết kê Landing page, Bạn cũng có thể sử dụng Google Form
  5. Công cụ Tối ưu hóa Ảnh: Để đảm bảo hình ảnh trang web tải nhanh và không làm giảm tốc độ tải trang, bạn có thể sử dụng công cụ tối ưu hóa ảnh trực tuyến. Thường là các công cụ nén hình.
  6. Công cụ Phân tích (Analytics Tool): Để theo dõi hiệu suất của trang web và nắm vững thông tin về lượt truy cập và hành vi của người dùng, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics.
  7. Công cụ Tích hợp (Integration Tool): Nếu bạn muốn tích hợp các tính năng như biểu mẫu liên hệ, nút gọi hành động (CTA), bạn cần một công cụ để thực hiện điều này. Thường được tích hợp trong nền tảng thiết kế Landing page
  8. Công cụ Tối ưu hóa Chuyển đổi (Conversion Optimization Tool): Để tối ưu hóa chuyển đổi và theo dõi hiệu quả các CTA, các công cụ tối ưu hóa chuyển đổi có thể hữu ích. Thường được tích hợp trong nền tảng thiết kế Landing page

Nhớ rằng, nền tảng thiết kế Landing page mà bạn chọn cũng cung cấp một loạt các công cụ tích hợp sẵn để hỗ trợ việc tạo và tùy chỉnh trang Landing page của bạn.

Nền tảng thiết kế Landing page

  1. Leadpage.vn: Leadpage không chỉ cung cấp giải pháp Landing page mà còn cả thiết kế website. Leadpage cho phép bạn kết nối Landing page với hệ thống bài viết nội bộ, các catalogue để gia tăng số lượng truy cập dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng được cung cấp các công cụ tích hợp như biểu mẫu, kêu gọi hành động, PopUp, Modal, theo dõi khách hàng.. Leadpage cung cấp hàng trăm mẫu website cùng hàng loạt các mẫu Section tuỳ chỉnh cùng công cụ kéo thả giúp bạn xây dựng Landing page nhanh chóng
  2. Ladipage: Là nền tảng thiết kế Landing page ở Việt Nam. Ladipage là tên tuổi lâu năm trong ngành. Giải pháp của Ladipage tập trung vào Landing page tuỳ chỉnh ở mức độ cao, thiết kê Ladipage có cảm giác như thiết kế hình. Tất nhiên là Ladipage cung cấp đầy đủ giải pháp tích hợp liên quan. Ngoài ra còn có nền tảng mẫu mã rất đa dạng. Tuy nhiên, bạn cần nhiều kiến thức về thiết kế để sử dụng hiệu quả nền tảng này.
  3. Wix: Trường hợp bạn có thể hiểu ngoại ngữ thì Wix là nền tảng toàn cầu về giải pháp thiết kế website toàn diện. Với các nền tảng toàn cầu thường có lượng dữ liệu khổng lồ, tuy nhiên việc sử dụng đòi hỏi bạn cần phải có kiến thức tốt vì tài liệu và hỗ trợ tất cả là tiếng Anh.
  4. WordPress: WordPress cũng là nền tảng thiết kế web, bạn có thể sử dụng dịch vụ Cloud với bản miễn phí và trả phí để không cần lo lắng về hosting, nếu bạn có nhiều kiến thức hơn về web, bạn có thể tải WordPress về và cài lên host, bản cài này hoàn toàn miễn phí..
  5. ClickFunnels – Convertflow…: Đây là các nền tảng chuyên về Landing page về phễu chuyển đổi rất mạnh mẽ trên toàn cầu. Tuy nhiên việc sử dụng các nền tảng có chi phí khá cao và bạn cũng cần nhiều kiến thức hơn để tận dụng hết sức mạnh của chúng.

Các nền tảng thiết kế website thường tập trung vào giao diện, thiết kế. Vớ Leadpage.vn, Ladipage, ClickFunnels.. Bạn sẽ có sự tập trung cao hơn vào việc đo lường, tổ chức khách hàng, form mẫu và chuyển đổi

Các công cụ chuyên sâu khác

Đề làm Landing page tốt, hiệu quả hơn và có nhiều chuyển đổi hơn, nếu chỉ có thiết kế đẹp là chưa đủ, bạn cần hiểu rõ khách hàng, hiểu rõ đối thủ của mình. Dưới đây là một số công cụ giúp bạn phân tích đối thủ, khách hàng, và thị trường:

Công cụ tạo nội dung

Nội dung thường do bạn sáng tác, các công cụ chỉ hỗ trợ bạn, bạn cần chú ý đến các Headlines (tiêu đề) để tăng sức hút với người dùng.

Các công cụ tạo nội dung thường được xây dựng dưới dạng cung cấp cho bạn ý tưởng hoặc công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

  1. Bard Google Công cụ AI chat bot miễn phí trả lời tất cả các câu hỏi của bạn, Bạn có thể tận dụng chúng để đưa ra các ý tưởng câu từ hấp dẫn
  2. Chat GPT: Một công cụ AI chatbot mạnh mẽ và nổi tiếng khác. Việc khai thác chúng giúp bạn tạo ra các nội dung hay và nhanh chóng.
  3. Notion AI: Công cụ này không những giúp bạn sáng tạo nội dung bằng AI, nó còn giúp bạn lên kế hoạch công việc, kiểm soát các nhiệm vụ

Còn rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn sáng tạo nội dung như Hubspot, Ryth… Bạn có thể nghiên cứu sâu hơn, tuy nhiên hầu hết chúng được tạo trên cơ sở của AI.

Công cụ sáng tạo hình ảnh, video và đồ hoạ trực quan

  1. Canva: Canva là một nền tảng trực tuyến cho phép bạn thiết kế đồ họa, hình ảnh và nhiều loại tài liệu sáng tạo khác một cách dễ dàng. Canva dùng để Tạo biểu đồ, hình ảnh trên mạng xã hội, thiết kế tờ rơi, và nhiều mục đích sáng tạo khác.
  2. Photoshop: Photoshop là một phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và sáng tạo, được sử dụng rộng rãi để tạo ra hình ảnh, biểu đồ và đồ họa.Tạo và chỉnh sửa hình ảnh, tạo đồ họa sáng tạo
  3. Công cụ AI về hình ảnh: Có khá nhiều công cụ AI về hình ảnh như Midjourney, Adobe, Picast.. Các công cụ này tạo hình từ văn bản bạn đưa vào.
  4. Kho hình ảnh: Kho hình ảnh sử dụng miễn phí như Pexel, Pixabay, Freepik đều hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tìm kiếm ý tưởng, thiết kế
  5. Capcut: Phần mềm phổ biến để tạo và chỉnh sửa video một cách nhanh chóng, dễ dàng, Video luôn cần thiết để giúp bạn trực quan hoá Landing page của mình.

Các công cụ hỗ trợ tối ưu, chuyển đổi khác

Với Landing page, các công cụ hỗ trợ tối ưu chuyển đổi là rất quan trọng. Hầu hết các công cụ này được tích hợp trong nền tảng hỗ trợ thiết kế Landing page. Tuy nhiên trong trường hợp cần thiết, bạn cũng cần biết một vài công cụ làm chủ những việc mình cần làm

  • Phân tích dữ liệu : Các công cụ như Analytics, Google Form để thống kê dữ liệu truy cập và hành vi khách hàng của bạn trên Landing page
  • CRM: Bạn có thể sử CRM tích hợp vào hệ thống Landing page của mình để thực hiện chăm sóc khách hàng, gia tăng chuyển đổi
  • Email Marketing: Các công cụ Email Marketing giúp bạn thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng, chào mời và gia tăng tương tác với khách hàng để bạn tạo ra nhiều chuyển đổi hơn
  • Chatbot: Hỗ trợ bạn tư vấn khách hàng tự động, thường được bạn đào tạo và thiết lập để tư vấn khách hàng theo kịch bản sẵn có
  • Các công cụ khác: Như đã đề cập, các công cụ về Form, mẫu, tối ưu hình ảnh, PopUp, Modal luôn cần thiết để gây chú ý và nhận được thông tin khách hàng. Các công cụ này thường được tích hợp trong các nền tảng, bạn cũng có thể sử dụng Google Form, Plugin… để tối ưu nếu nền tảng chưa có.

Công cụ nghiên cứu thị trường

  1. Google Trends: Google Trends giúp bạn xem xu hướng tìm kiếm trên Google, cho phép bạn theo dõi sự quan tâm của người dùng đối với các từ khóa liên quan đến thị trường của bạn.
  2. Facebook Audience Insights: Nếu bạn muốn quảng cáo trên Facebook, Audience Insights cung cấp thông tin về đối tượng mục tiêu của bạn, bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích, và nhiều yếu tố khác.
  3. BuzzSumo: BuzzSumo giúp bạn theo dõi và phân tích nội dung phổ biến trên mạng xã hội và trang web để hiểu về xu hướng và tương tác của người dùng.
  4. SEMrush: SEMrush cung cấp thông tin về từ khóa, backlink và hiệu suất tìm kiếm trên trang web của bạn cũng như của đối thủ cạnh tranh.
  5. Ahrefs: Ahrefs là công cụ tìm hiểu liên kết mạnh mẽ, giúp bạn theo dõi và phân tích backlink của trang web của bạn và của đối thủ.

Công cụ nghiên cứu và phân khách hàng

  1. Chân dung khách hàng: Chân dung khách hàng mô tả mọi thứ cần biết về khách hàng một cách có trọng tâm. Từ đó bạn có thể tăng cường chú ý thông điệp vào đúng khách hàng hơn. Để có được chân dung khách hàng đúng, bạn có thể dựa vào dữ liệu lịch sử, khảo sát khách hàng, hoặc dùng phương pháp thử nghiệm sau mỗi chiến dịch quảng cáo để tìm ra chân dung khách hàng tối ưu nhất
  2. Công cụ khảo sát khách hàng: Một số nền tảng thiết kế Landing page cung cấp luôn công cụ khảo sát khách hàng. Tuy nhiên bạn có thể dùng Google Form, Survey Monkey, TypeForm để giúp bạn
  3. Hành trình khách hàng: Là một mô hình phân tíhc khách hàng hơn là một công cụ, tuy nhiên bạn cần biết nó để biết cách sắp xếp thông điệp của mình trong từng giai đoạn của khách hàng một cách phù hợp để gia tăng hiệu quả.

Đo lường hiệu quả quảng cáo nguồn traffic của bạn

Để Landing page hiệu quả, bạn cần phải có cách để khách hàng truy cập, thường bạn sẽ thông qua quảng cáo, SEO, Lead Magnet, Email marketing để làm điều này.

  1. Quảng cáo: Quảng cáo là cách nhanh nhất để bạn tiếp cận phần lớn người dùng, vì vậy bạn cần đo lường chúng. Các nền tảng quảng cáo như Tiktok, Faceboo, Google đều tích hợp công cụ đo lường chuyên sâu.
  2. Công cụ SEO: là cách tối ưu hoá công cụ tìm kiếm để người dùng thấy bạn. SEO giúp bạn tìm kiếm khách hàng thụ động mà không mất phí. Bạn có thể dùng Ahref, SEMRUSH, MOZ để đo lường và phân tích SEO
  3. Lead Magnet: Đây là công cụ phổ biến với Landing Page và Phễu bán hàng. Lead Magnet là một nam châm hay tài sản miễn phí như Ebook, khoá học… bạn dùng để thu hút khách hàng đến với Landing page, tại đó sẽ chuyển đổi đơn hàng cho bạn.
  4. Email marketing: Tuy đã đề cập ở trên nhưng Email là một công cụ mạnh mẽ để bạn kiếm truy cập, Hãy tận dụng Mailchimp, Brevo.. để thực hiện chiến dịch Email Marketing của mình

Về chúng tôi

Leadpage là nền tảng thiết kế website cung cấp giải pháp website đa chức năng cho các loại hình website khác nhau phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các cá nhân, người làm marketing trong mọi ngành nghề.

  • Công ty TNHH Giải Pháp Kan

    Mã số thuế: 0314282517 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18/12/2021

  • Địa chỉ văn phòng

    Centana Thủ Thiêm, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

  • Địa chỉ Email

    leadpage.vn@gmail.com

  • Liên hệ hỗ trợ

    0945938489

Được chứng nhận

© 2023 thiết kế bới Kan Solution.