Ứng dụng Section để thiết kế Landing page nhanh và hiệu quả

Section – Bí quyết thiết kế landing page dễ dàng, hiệu quả và nhanh chóng

Bên trong một trang, bạn có thể thêm các Section để sắp xếp nội dung của mình, chẳng hạn như Header Section, Body Section và Footer Section. Bạn có thể thêm một phần vào trang của mình từ bảng Phần hoặc Bố cục.

Tạo một Landing page cạnh tranh có khả năng chuyển đổi tốt không phải là một việc dễ dàng. Có nhiều yếu tố quan trọng cần ghi nhớ, dựa trên khoa học tâm lý học và trực giác tốt về những gì khách hàng của bạn muốn.

Không có cách tiêu chuẩn nào để tạo một Landing page tốt hoặc một hướng dẫn phù hợp trong mọi trường hợp, bởi vì Landing page có nhiều yếu tố khác biệt. Chúng có thể khác nhau tuỳ theo khách truy cập vào mỗi Landing page. Tuy nhiên, cũng có một số đặc điểm chung mà bạn nên ghi nhớ. Bằng cách xem xét chúng, bạn có thể tạo trang đích hấp dẫn của riêng mình.

Section là gì?

“Section” trong tiếng Việt có nghĩa là “phần” hoặc “mục.” Trong ngữ cảnh của thiết kế trang web, “section” thường được sử dụng để chỉ một phần cụ thể của trang, thường chứa thông tin hoặc nội dung liên quan đến một chủ đề cụ thể. Các “section” giúp tổ chức và trình bày nội dung một cách rõ ràng và hấp dẫn cho người dùng.

Ví dụ, trên một trang web, có thể có các “section” như “Giới thiệu”, “Dịch vụ của chúng tôi”, “Liên hệ”, và nhiều “section” khác. Mỗi “section” sẽ chứa thông tin liên quan đến phần đó của trang web.

Sử dụng “section” trong thiết kế trang web giúp tạo ra một cấu trúc rõ ràng, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận thông tin một cách có logic. Ngoài ra, “section” cũng giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên cả máy tính và thiết bị di động.

Sử dụng “section” trong thiết kế trang web giúp tạo ra một cấu trúc rõ ràng, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận thông tin một cách có logic. Ngoài ra, “section” cũng giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên cả máy tính và thiết bị di động.

Landing page thường có những section nào?

Chúng ta đã tìm hiểu qua các yếu tố quan trọng giúp Landing page hiệu quả và các cách thiết kế website mang lại chuyển đổi cao. Section là công cụ giúp bạn tạo ra các vùng thiết kế. Dưới đây là những section trong Landing page có thể giúp bạn thiết kế một Landing page nhanh chóng hơn

  • 1. The hero
  • 2. Hướng dẫn tính năng
  • 3. Section giải thích hiệu quả (How it works)
  • 4. Đánh giá khách hàng, bằng chứng xã hội
  • 5. Biểu mẫu hay Form đăng ký
  • 6. Section về giá
  • 7. Secion về Lợi ích của khách hàng
  • 8. Section đăng ký nhận tài liệu
  • 9. Đề xuất bán hàng độc nhất (Bao gồm cả ưu đãi)
  • 10. Câu hỏi thường gặp (FAQ)
  • 11. Kêu gọi hành động (CTA)
  • 12. Footer đáng tin cậy

Một Landing page có thể bao gồm nhiều Section hoặc chỉ một vài section để có thể vận hành hiệu quả tuỳ loại Landing page mà bạn sử dụng và nhu cầu thông tin của khách hàng mục tiêu. Việc hiểu rõ cách vận dụng các section này sẽ giúp bạn thiết kế Landing page nhanh chóng mà vẫn mang lại hiệu quả chuyển đổi cao

Các section quan trọng trong landing page – vận dụng thiết kế landing page hiệu quả nhanh chóng

Với mỗi mục tiêu cho mỗi Landing page cụ thể, bạn cần xác định xác Section cần thiết để trang đích đó trở nên hiệu quả. Vận dụng kiến thức về các Section trong landing page sẽ giúp bạn thực hiện nó một cách dễ dàng và chính xác hơn

1. The hero – Giữ chân khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

Theo Nielsen Norman Group, mọi người thường rời khỏi trang web trong vòng 10-20 giây sau khi truy cập. Tuy nhiên, nếu bạn có thể truyền đạt rõ ràng đề xuất giá trị của mình và kết nối với người đọc, bạn có thể sẽ chuyển họ từ “ấn tượng đầu tiên” sang “cuộn trang” để tìm hiểu thêm.

Hero Section là một trong những phần quan trọng nhất trên trang web của bạn. Đó là nơi bạn sẽ có cơ hội thu hút sự chú ý của khách truy cập và nói với họ chính xác 4 điều:

  • Bạn làm gì?
  • Những điều làm bạn khác biệt?
  • Bạn có thể mang lại gì?
  • Làm thế nào để bắt đầu trải nghiệm?

Đây cũng là nơi mà khách truy cập có nhiều khả năng sẽ hoàn tất chuyển đổi nhất — hoặc không. Điều này phụ thuộc vào mục tiêu của khách truy cập và mức độ phản hồi của lời kêu gọi hành động của bạn. Điều đó có thể bao gồm việc thông báo cho họ về các kết quả cụ thể mà họ có thể tìm thấy bằng cách nhập tìm kiếm hoặc cập nhật mà họ sẽ nhận được sau khi nhập email. Nếu không có cách để khách truy cập hoàn tất chuyển đổi, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội thực hiện tối ưu hóa hiệu quả cho trang của mình.

2. Section Hướng dẫn tính năng

Những độc giả thực sự phù hợp với giải pháp mà bạn cung cấp và cách công ty bạn tạo ra giá trị sẽ muốn khám phá chi tiết sản phẩm của bạn. Họ muốn hiểu chính xác nó làm gì.

Đây là nơi xuất hiện phần tính năng chính. Đây là cơ hội để bạn hiển thị hoạt động của sản phẩm và cách các tính năng thực sự tạo ra giải pháp cho khách hàng mục tiêu của bạn.

3. Section giải thích hiệu quả (How it works)

Khi khách truy cập đến Landing page của bạn, họ chỉ hiểu rất ít về chức năng của sản phẩm và cách thức hoạt động thực sự của nó. Để những khách hàng tiềm năng mới này nhận thức được giá trị thực sự của sản phẩm, bạn cần chia nhỏ các tính năng hơn nữa.

Hiển thị chính xác cách các tính năng giải quyết vấn đề hoặc mang lại lợi ích mong muốn.

Bạn có thể coi phần này như một buổi trình diễn sản phẩm tinh tế hoặc một bài tập mang tính giáo dục. Mọi người muốn xem mọi thứ hoạt động như thế nào và đó là một cách tuyệt vời để khiến khách hàng tiềm năng của bạn phải ngạc nhiên bằng thuật toán kỳ diệu hoặc giải pháp sáng tạo của bạn

4. Social Proof – Bằng chứng xã hội

Một trong những cách tốt nhất để kể một câu chuyện trên Landing page của bạn là cung cấp lời chứng thực từ những người thực sự đã được hưởng lợi từ sản phẩm của bạn. Chia sẻ tình huống đặc biệt của họ, vấn đề họ gặp phải và cách họ vượt qua nó bằng giải pháp của bạn. Mục tiêu ở đây là truyền cảm hứng cho khách truy cập bằng những câu chuyện về khách hàng trước đây của bạn. Đây là những con người thực sự, chia sẻ những trải nghiệm thực tế mà khách truy cập của bạn có thể liên tưởng đến.

Lưu ý rằng bạn giới thiệu ai cũng quan trọng …

Hãy nhớ rằng trang đích và nguồn lưu lượng truy cập của bạn cần phải được căn chỉnh cẩn thận và nhất quán để trấn an khách truy cập rằng họ đang đi đúng hướng. Điều này được gọi là trải nghiệm sau khi nhấp chuột. Một chiến dịch gắn kết, nhất quán truyền tải rằng thương hiệu của bạn đáng tin cậy. Mỗi điểm tiếp xúc trong hành trình chiến dịch đó cuối cùng sẽ dẫn đến chuyển đổi diễn ra trên trang đích của bạn.

5. Biểu mẫu hay Form đăng ký

Không có khách hàng tiềm năng, bạn không có … cơ hội kinh doanh.

Sau khi bạn đã tạo dựng được niềm tin ban đầu với khách truy cập, đã đến lúc yêu cầu họ hành động và đăng ký.

Trong giai đoạn đầu của hành trình khách hàng, bạn có thể quyết định thu thập thông tin về khách truy cập để đưa họ vào một quy trình được gọi là “đạt tiêu chuẩn”. Đây là nơi bạn sẽ khám phá các thuộc tính cụ thể về khách hàng tiềm năng để xem liệu chúng có thực sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không.

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi đăng ký, bạn sẽ muốn đưa ra một số hình thức khuyến khích cho khách truy cập. Bạn có thể cho đi loại giá trị nào miễn phí? Rất nhiều nhà tiếp thị sẽ tạo ra “nam châm dẫn đầu” bằng các nút CTA được đặt ở vị trí để khuyến khích khách truy cập đăng ký những thứ như dùng thử miễn phí, sách điện tử, danh sách kiểm tra hoặc nghiên cứu điển hình.

6. Section về giá

Một trong những phản đối lớn nhất mà khách hàng tiềm năng mới sẽ gặp phải khi họ gần đến giai đoạn kết thúc chu kỳ mua hàng là giá cả. Nếu bạn làm trong ngành SaaS hoặc thương mại điện tử, bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian bằng cách xử lý ngay những phản đối đó.

Việc bao gồm phần giá cả rõ ràng, minh bạch có thể giúp chia nhỏ các thông số kỹ thuật dành cho những khách truy cập sẵn sàng mua. Ngay cả khi họ vẫn còn một số câu hỏi còn sót lại, bạn vẫn có thể nhận được chuyển đổi — nếu bạn nêu chi tiết chính xác những gì họ đang trả tiền.

7. Section về lợi ích cho khách hàng

Lợi ích của ưu đãi của bạn tiếp nối trực tiếp từ đề xuất bán hàng độc đáo và cung cấp mô tả chi tiết hơn. Bạn phải cung cấp thêm chi tiết về ưu đãi và trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà khách hàng có thể có, đặc biệt là câu hỏi về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn có thể làm gì cho họ. Bao gồm các điểm đầu dòng tóm tắt lợi ích để rõ ràng cũng như mô tả chi tiết về lợi ích và tính năng để mở rộng danh sách điểm đầu dòng của bạn. Các tính năng mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn làm gì, lợi ích mô tả vấn đề bạn đang giải quyết.

8. Section đăng ký nhận tài liệu

Nếu công ty của bạn cung cấp giải pháp cho một vấn đề, bạn có trách nhiệm sử dụng giải pháp đó để giúp khách hàng thành công. Cung cấp các tài nguyên có giá trị cho khách hàng sử dụng không chỉ giúp họ trở thành người dùng tốt hơn và nhận được toàn bộ giá trị từ sản phẩm của bạn mà còn làm sâu sắc thêm mối quan hệ của họ với thương hiệu của bạn. Điều này truyền cảm hứng cho họ trở thành những người ủng hộ trung thành và tạo ra động cơ tăng trưởng bằng bánh đà cho các lượt giới thiệu và khách hàng tiềm năng mới.

Tài nguyên cũng là một cách tuyệt vời để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn (và tăng tỷ lệ chuyển đổi)..

9. Đề xuất bán hàng độc nhất (Bao gồm các ưu đãi)

Bạn cần xác định điểm khác biệt bằng đề xuất bán hàng độc đáo. Giải thích cho khách truy cập trang đích của bạn điều gì về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn khiến nó khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Điều này cần được truyền đạt trên trang đích của bạn một cách ngắn gọn. Mô tả lợi ích cụ thể cho khách hàng của bạn, chia nhỏ ưu đãi của bạn đến mức cơ bản nhất. Một đề xuất bán hàng độc đáo tốt cho phép khách hàng hiểu lý do tại sao họ nên quan tâm và đặt kỳ vọng rõ ràng cho họ.

10. Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Ngay cả với tất cả các mô tả, trình diễn, kể chuyện bằng hình ảnh và bằng chứng xã hội, mọi người vẫn sẽ có thắc mắc và phản đối việc mua hàng. Họ có thể có một vấn đề đặc biệt mà họ không chắc bạn có thể giải quyết được. Họ có thể chỉ muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm đang hoạt động.

Phần Câu hỏi thường gặp cung cấp một cách đơn giản để xử lý trực tiếp những phản đối này. Hãy coi phần này như một cuộc thăm dò ý kiến. Theo thời gian, những câu hỏi tiếp tục xuất hiện sẽ trở thành những ứng cử viên hoàn hảo cho Câu hỏi thường gặp.

11. Kêu gọi hành động – CTA

Lời kêu gọi hành động có thể là một phần của biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng hoặc một nút độc lập trên trang nhấp qua. Lời kêu gọi hành động là một yếu tố quan trọng đối với chuyển đổi và vì lý do này, nơi bạn đặt nó cũng như cách bạn thiết kế nó là những điều cần phải cân nhắc. Lời kêu gọi hành động phải hấp dẫn, thú vị và thuyết phục. Sử dụng màu sắc tương phản và làm cho nó nổi bật. Bạn có thể định vị nó ngay dưới hình ảnh hoặc bên dưới phần lời chứng thực.

Trang đích là nơi mọi người mua hàng, khách hàng nhấp chuột và bạn kiếm được doanh thu. Là nơi mà những nỗ lực của bạn cuối cùng cũng thành hiện thực. Các thành phần trên rất cần thiết để thiết kế một trang đích hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các yếu tố này để tạo trang đích có khả năng chuyển đổi cao và mạnh mẽ. Một khi bạn đã hoàn thành, bạn nên luôn tiếp tục cải thiện. Thực hiện một số thử nghiệm và sửa đổi trang đích của bạn để có được kết quả tốt nhất.

12. Footer đáng tin cậy

Là một phần thường bị bỏ qua, phần chân trang có thể là nơi tuyệt vời để mang lại cảm giác an toàn và tin tưởng cho khách truy cập của bạn. Một khía cạnh quan trọng của trang đích của bạn phải luôn bao gồm Chính sách quyền riêng tư và trang Điều khoản và Điều kiện. Nếu bạn là một công ty quốc tế, bạn cũng có thể bao gồm menu chọn ngôn ngữ để dịch trang web (mặc dù điều đó có thể tốt hơn nên được đặt ở điều hướng phía trên).

“Đừng nhầm lẫn,” các giám đốc điều hành sẽ cuộn xuống cuối trang của công ty khởi nghiệp của bạn để xem Chính sách quyền riêng tư của bạn và đánh giá các tác động pháp lý trước khi họ quyết định đăng ký. Đây là một sự tối ưu hóa tinh tế có thể giúp bạn nâng cao uy tín và tính chuyên nghiệp của mình.

Về chúng tôi

Leadpage là nền tảng thiết kế website cung cấp giải pháp website đa chức năng cho các loại hình website khác nhau phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các cá nhân, người làm marketing trong mọi ngành nghề.

  • Công ty TNHH Giải Pháp Kan

    Mã số thuế: 0314282517 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18/12/2021

  • Địa chỉ văn phòng

    Centana Thủ Thiêm, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

  • Địa chỉ Email

    leadpage.vn@gmail.com

  • Liên hệ hỗ trợ

    0945938489

Được chứng nhận

© 2023 thiết kế bới Kan Solution.