Landing page là gì? Tất cả những điều cần biết về Landing Page

Trước khi chúng ta bắt đầu khám phá sâu hơn về landing page là gì, hãy tưởng tượng một cái cửa hàng thật lớn, được trang trí đẹp mắt, với các mặt hàng hàng đầu nằm trên kệ, đang chờ đón khách hàng. Chính xác, đó chính là landing page trên internet. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này, cũng như tầm quan trọng của nó trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Landing page là gì?

Landing page hay các trang đích là các trang web độc lập với một nhiệm vụ: nhắc khách truy cập thực hiện một ‘hành động tiếp theo’. Hành động tiếp theo này có ý nghĩa mạnh mẽ để tạo ra chuyển đổi trong chiến lược Digital Marketing của bạn

Các hành động duy nhất này thực tế có thể là bất cứ điều gì: đăng ký nhận bản tin email, đăng ký một sự kiện sắp tới, mua hàng hoặc tải xuống nội dung miễn phí (hoặc nam châm thu hút khách hàng tiềm năng). Điểm quyết định này là điểm chuyển đổi. Do đó, khả năng chuyển đổi của các trang đích của bạn có thể mang đến hiệu quả kinh doanh vượ trội cho doanh nghiệp của bạn

Sự khác biệt giữa landing page và website là gì?

Không giống như các website hoặc các bài viết blog được xuất bản thường xuyên, các trang đích hoạt động một cách độc lập trong hệ thống tài nguyên bán hàng và marketing của bạn. Landing page giống như một nhân viên bán hàng tập trung vào nhiệm vụ chốt sales hoặc tư vấn khách hàng một cách chi tiết để giúp khách hàng có hành động tiếp theo: Chúng thực hiện tất cả các công việc khó khăn từ tư vấn đến quảng cáo mà không cần liên kết đến các trang hoặc nền tảng khác

Landing page thường không được kết nối với các phần khác của trang web hoặc được liệt kê trên menu điều hướng chính của bạn. Thay vào đó, chúng có một quy trình riêng, thường bị kẹp giữa quảng cáo và trang cảm ơn như một phần của chiến dịch Digital Marketing.

Phân tích một landing page

Chúng ta cùng phân tích một trang landing điển hình để hiểu các thành phần thường thấy của một trang đích.

  • Tiêu đề phù hợp với nội dung chi tiết hỗ trợ cung cấp thông tin bổ sung
  • Logo để nhận diện thương hiệu
  • Hình ảnh hoặc trình quay video để hiển thị những gì bạn đang cung cấp
  • Kêu gọi hành động và biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng (trực tiếp trên trang đích của bạn hoặc trong cửa sổ bật lên)
  • Các tuyên bố về lợi ích giải quyết ‘có gì trong đó cho khán giả của bạn’?
  • Mô tả các tính năng Tính năng của sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp
  • Bằng chứng xã hội dưới dạng lời chứng thực, đánh giá của khách hàng và hình ảnh hoặc logo của khách hàng
  • Củng cố đối số kết thúc và lời kêu gọi hành động lặp đi lặp lại

Landing page dùng để làm gì?

Các trang Landing page thường được sử dụng với nhiều mục tiêu, mục đích khác nhau. Nhưng bạn cần chú ý là Mỗi một Landing Page chỉ tập trung vào một mục đích.

Mục tiêu duy nhất của trang đích là chuyển đổi. Cách bạn xác định điểm chuyển đổi đó tùy thuộc vào bạn. Khi xác định cách sử dụng các trang đích để đáp ứng nhu cầu của bạn, chỉ có một điều cần nhớ. Mỗi trang đích cần có một mục tiêu rõ ràng và lời kêu gọi hành động duy nhất.

Hai mục tiêu trang đích phổ biến nhất là:

  • Thu thập khách hàng tiềm năng đủ điều kiện (thường qua địa chỉ email)
  • Bán sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại

Tại sao cần có landing page?

Việc tìm kiếm lượng truy cập vào website thực sự không dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể làm khách hàng của mình lạc lối trong các thông tin không có mục đích trên website của mình. Họ có thể thoát và cũng có thể chuyển hướng qua nhiều trang khác nhau. Tuy nhiên cuối cùng họ vẫn có thể không có hành động mà bạn mong muốn.

Các trang đích được xây dựng với một mục tiêu duy nhất để khách hàng hành động duy nhất và đúng vào điều bạn muốn. Dù bạn tích hợp nó vào website có sẵn của bạn hoặc xây dựng chúng trên một hệ thống khác để đo lường hiệu suất của chúng một cách độc lập, Bạn vẫn cần một hệ thống trang đích cho các mục tiêu kinh doanh và marketing của mình

Cách landing page hoạt động

Các trang đích chỉ có một mục tiêu: chuyển đổi lưu lượng truy cập web. Điều đó có nghĩa là mọi yếu tố trên trang phải kéo khách truy cập đến một lời kêu gọi hành động.

Cơ chế của trang đích rất đơn giản: tạo một hành trình gắn kết từ nhấp chuột đến chuyển đổi. Các trang đích hoạt động như thế nào? Đây là những gì bạn cần biết.

Các trang đích chuyển đổi tốt nhất nhờ sự kết hợp của bố cục, tiêu đề và văn bản hỗ trợ cũng như hình ảnh liên quan.

Trước khi bạn đi sâu vào việc tạo một trang, điều quan trọng là phải hiểu các trang đích của bạn là một trò chơi cho và nhận—đặc biệt trong trường hợp chính là tạo khách hàng tiềm năng. Để thu thập địa chỉ email của khách truy cập, bạn sẽ phải kiếm được địa chỉ đó bằng cách trao đổi giá trị. Các trang bán hàng—một danh mục đặc biệt của các trang đích—được tập trung vào việc chốt giao dịch, nhưng công thức tương tự để thúc đẩy doanh thu.

Nếu ưu đãi của bạn đủ hấp dẫn, khách truy cập sẽ sẵn sàng trao đổi địa chỉ email (hoặc tiền của họ) để có quyền truy cập.

Cơ chế chuyển đổi: Landing page hoạt động như thế nào?

Cách tốt nhất để hiểu sức mạnh của trang đích là đặt bạn vào vị trí của những người mà bạn hy vọng sẽ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng.

Hãy tưởng tượng bạn cần tạo khách hàng tiềm năng và để đổi lấy địa chỉ email, bạn đang tặng một khóa đào tạo trực tuyến miễn phí.

Đây là phần này trong hành trình khách hàng của bạn có thể trông như thế nào:

  • Một quảng cáo thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng của bạn
  • Khách hàng tiềm năng ấy nhấp vào quảng cáo
  • Họ truy cập trên trang của bạn.
  • Họ đọc dòng tiêu đề hướng đến lợi ích của bạn và muốn nhiều hơn
  • Họ thấy lời đề nghị của bạn đơn giản là không thể cưỡng lại được.
  • Họ nhấp vào nút kêu gọi hành động của bạn.
  • Họ điền vào mẫu đăng ký của bạn.
  • Họ có trong danh sách email của bạn và là khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

Các loại Landing page phổ biến

Các Landing page hay Các trang đích thường được chia thành ba loại chính, mỗi loại có thế mạnh và chiến lược riêng: trang giới thiệu, trang thu nhỏ và trang bán hàng..

Hãy xem qua một số ví dụ về trang đích để hiểu cách thức và thời điểm bạn nên sử dụng các loại trang đích này để hoạt động tiếp thị của mình.

Splash Page – Trang chào mừng

Splash page là trang giới thiệu mà khách hàng thường nhìn thấy trước khi đi sâu vào nội dung chính của trang web của bạn. Còn được gọi là màn hình splash hoặc cổng chào, những trang này ‘chào đón’ khách truy cập ngay khi đến. Chúng có thể xuất hiện dưới dạng các trang độc lập hoặc cửa sổ bật lên toàn màn hình (PopUp) khi khách truy cập sắp truy cập vào trang web của bạn (trang chủ, blog, v.v.).

Các trang splash cực kỳ phổ biến và hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của khách truy cập và tạo khách hàng tiềm năng tại các điểm tiếp xúc chính. Chúng là những ví dụ về trang đích phổ biến vì chúng thực hiện công việc nặng nhọc để thu hút khách hàng tiềm năng của bạn trước khi họ truy cập vào trang chính.

Các trang splash thường có ba phần: tiêu đề hấp dẫn, kêu gọi hành động và nút thoát.

Squeeze page – Landing page phổ biến nhất

Các trang squeeze, đôi khi được gọi là trang thu hút khách hàng tiềm năng, là loại trang đích phổ biến nhất. Chúng được thiết kế để “bóp” thông tin của khách truy cập chẳng hạn như tên và địa chỉ email.

Các trang squeeze khác nhau về nội dung, độ dài và thiết kế tùy thuộc vào mục tiêu của trang và kêu gọi hành động. Chúng cũng sẽ khác nhau dựa trên vị trí của khách truy cập trong hành trình khách hàng của họ. Thông thường, một trang squeeze sẽ bao gồm các thành phần sau:

  • Tiêu đề ấn tượng mạnh
  • Mô tả ưu đãi
  • Kêu gọi hành động hấp dẫn mẫu đăng ký
  • Lời chứng thực và bằng chứng xã hội
  • Hình ảnh/video hỗ trợ

Sales Page – Landing page bán hàng

Trong khi các trang splash và squeeze được thiết kế để tạo khách hàng tiềm năng và thu thập email, các trang bán hàng tập trung vào việc bán hàng (cha-ching!). Điều này có nghĩa là trong khi các trang splash và squeeze thường hướng đến khách hàng tiềm năng mới, lưu lượng truy cập lạnh hoặc khách truy cập, thì các trang bán hàng thường nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng đã tương tác với thương hiệu của bạn ở một mức độ nào đó.

Bởi vì mục tiêu là bán được hàng, nội dung và nội dung sao chép thuyết phục của trang nên tập trung vào lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ, phong cách sống của thương hiệu và ưu đãi hoặc giảm giá.

Mặc dù bạn thường sử dụng các trang bán hàng với những người mà bạn đã xây dựng mối quan hệ, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các trang bán hàng với khách truy cập mới nếu được thiết kế phù hợp. Bởi vì các trang bán hàng là công cụ tạo ra doanh thu cao, nên đừng ngại kiểm tra các tiêu đề, ưu đãi và CTA khác nhau cho đến khi bạn thấy Tỷ lệ chuyển đổi mong muốn. Tìm các phương pháp hay nhất về trang đích khác tại đây.

Khi nào sử dụng landing page?

Cho dù bạn đang gửi email, đăng bài trên phương tiện truyền thông xã hội, viết blog hay mua quảng cáo, các trang đích đều có khả năng vô hạn để phát triển doanh nghiệp của bạn. Trang đích được tối ưu hóa tốt là cách tốt nhất duy nhất để nhận được lợi nhuận cao nhất có thể từ bất kỳ chiến dịch tiếp thị trong nước nào.

Bởi vì các trang đích được điều chỉnh cẩn thận cho đối tượng mục tiêu cụ thể và là duy nhất cho mỗi ưu đãi, chúng mang lại giá trị theo cách mà trang web của bạn không thể làm được. Các trang web tĩnh đơn giản là không được trang bị để gửi các thông điệp khác nhau đến các phân khúc đối tượng khác nhau. Đó là lý do tại sao trang đích lại quan trọng đối với hoạt động tiếp thị của bạn: nó nhấn mạnh hành động mà các trang web khác không làm được

10 Ví dụ về việc cách sử dụng landing page:

  • Để tăng lợi tức của bạn trên các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số hoặc PPC
  • Để điều chỉnh thông điệp của bạn cho phù hợp với nhiều chiến dịch kỹ thuật số độc đáo
  • Để khuyến khích mọi người đăng ký hoặc đăng ký trước cho các sự kiện (cả trực tuyến và ngoại tuyến)
  • Để thu thập người đăng ký nhận bản tin email của bạn
  • Để quảng cáo một sản phẩm hoặc bán một dịch vụ độc đáo
  • Để cung cấp phiếu giảm giá hoặc mã khuyến mãi để đổi lấy địa chỉ email
  • Để cung cấp thông tin chi tiết hơn trên một trang bán hàng dạng dài
  • Để cá nhân hóa các liên kết hồ sơ mạng xã hội của bạn với ưu đãi đặc biệt
  • Để mời khách truy cập tải xuống tài nguyên kỹ thuật số miễn phí hoặc mở khóa nội dung kỹ thuật số miễn phí
  • Để liên kết đến từ một bài đăng trên blog của khách

Khi nào bạn nên sử dụng landing page trong các chiến dịch marketing của mình?

Cho dù bạn đang hướng lưu lượng truy cập từ quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), email, mạng xã hội hay nội dung không phải trả tiền, nếu bạn đang cố gắng chuyển mọi người sang giai đoạn tiếp theo trong kênh bán hàng của mình—trang đích có thể là công cụ tốt nhất để thực hiện công việc. Một nguyên tắc nhỏ khi sử dụng trang đích: nếu bạn có thể đo lường hành động mà khách hàng của mình đang thực hiện, thì có thể bạn sẽ muốn một trang đích thúc đẩy hành động đó.

Hãy suy nghĩ về mục tiêu của chiến dịch tiếp thị của bạn. Rút gọn nó thành một mục tiêu duy nhất hoặc kêu gọi hành động. Thời điểm chính xác đó—thời điểm hành động—là nơi trang đích của bạn xuất hiện. Khả năng chuyển đổi mạnh mẽ cho một hành động đơn lẻ là lý do tại sao trang đích lại quan trọng đối với chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn.

Về chúng tôi

Leadpage là nền tảng thiết kế website cung cấp giải pháp website đa chức năng cho các loại hình website khác nhau phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các cá nhân, người làm marketing trong mọi ngành nghề.

  • Công ty TNHH Giải Pháp Kan

    Mã số thuế: 0314282517 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18/12/2021

  • Địa chỉ văn phòng

    Centana Thủ Thiêm, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

  • Địa chỉ Email

    leadpage.vn@gmail.com

  • Liên hệ hỗ trợ

    0945938489

Được chứng nhận

© 2023 thiết kế bới Kan Solution.