Quy trình viết nội dung quảng cáo thuyết phục

admin

Bạn muốn tìm hiểu cách viết nội dung quảng cáo cho sản phẩm của mình? Hoặc để giúp đỡ các doanh nghiệp khác?

Nhưng bạn đang gặp khó khăn để ghép các mảnh ghép lại với nhau? Giống như bạn không biết phải viết gì?

Nếu đó là bạn, đừng lo lắng. Chắc chắn có một chút khoa học và một chút nghệ thuật kết hợp với nhau để tạo ra một bản sao hoạt động theo cách nó thực hiện.

Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn thì điều đó có thể hiểu được 100%.

Tuy nhiên, việc học cách viết nội dung quảng cáo có khả năng chuyển đổi cao không nhất thiết phải giống như học ngôn ngữ thứ hai.

Với quy trình và sự chuẩn bị phù hợp, bạn có thể viết một bản quảng cáo tuyệt vời mà không có cảm giác như mình sẽ không bao giờ hiểu được nó hoặc không hiểu phải làm gì.

Chúng tôi sẽ chia nhỏ quy trình đó trông như thế nào và cách bắt đầu chuẩn bị trước khi bạn viết để việc viết bản quảng cáo có khả năng chuyển đổi cao trở nên dễ dàng hơn đáng kể.

Và vì đây có thể là nội dung mới đối với bạn, hãy đảm bảo bạn đã đánh dấu hướng dẫn này để có thể tham khảo lại khi xây dựng bản sao tiếp theo của mình.

Bây giờ, việc đạt được tất cả những điều đó bắt đầu từ bước quan trọng nhất trong tất cả…

Bước #1: Xác định mục tiêu của bạn

Trước khi bắt đầu viết bất cứ điều gì, hãy nghĩ xem mục tiêu thực sự của bạn là gì.

Bởi vì mục tiêu của một bản quảng cáo không phải lúc nào cũng là bán được thứ gì đó.

Nó có thể là để thu hút mọi người đăng ký vào danh sách chờ. Hoặc đăng ký vào danh sách email của bạn.

Hoặc mời họ xem bản demo. Hoặc để lấy một thứ miễn phí.

Bạn có thể tham khảo ví dụ dưới đây về Landing page với mục tiêu cung cấp cho mọi người Ebook miễn phí

 

Mục tiêu của Landing page này là tặng người đọc một ebook với nội dung thú vị.

Mục đích là để thu hút người đọc muốn tìm hiểu chiến lược tăng khách hàng tiềm tăng qua ebook.

Nó không phải để bán cho họ một lời đề nghị. Điều đó xảy ra sau khi người dùng đọc ebook và quan tâm sản phẩm

Trước khi bắt đầu viết bất cứ điều gì, bạn nên nghĩ về những mục tiêu bạn muốn đạt được.

Biết mục tiêu đó là gì trước khi bắt đầu giúp đảm bảo mọi phần nội dung và mọi từ bạn viết đều phù hợp với mục tiêu đó.

Tất cả các yếu tố trong bản sao của bạn, từ dòng tiêu đề đến nội dung và CTA đều có thể nhất quán – nếu bạn biết mình đang hướng tới điều gì trước khi bắt đầu.

Và chính sự nhất quán trong thông điệp của bạn sẽ giúp đảm bảo bạn thực sự đạt được mục tiêu của mình.

Bước # 2: Nghiên cứu khách hàng của bạn

Bây giờ, khi bạn đã hiểu mục tiêu mình muốn đạt được, bước tiếp theo là đảm bảo bạn hiểu khách hàng của mình để biết thông điệp nào sẽ thu hút họ.

Đây là một trong những lĩnh vực mà hầu hết mọi người bỏ qua — vậy thì hãy tự hỏi tại sao bản sao của họ không chuyển đổi.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn cung cấp giải pháp cho họ, bạn cần biết họ nghĩ giải pháp đó trông như thế nào, tại sao nó quan trọng với họ và họ sẽ cần nghe những gì để tin rằng bạn thực sự có thể giúp đỡ họ.

Có một số cách bạn có thể làm điều này.

Phỏng vấn khách hàng

Một trong những nguồn thông tin tốt nhất mà bạn đang tìm kiếm sẽ đến từ các buổi gặp mặt trực tiếp với những khách hàng được chọn — của bạn hoặc của đối thủ cạnh tranh.

Khi thực hiện những cuộc phỏng vấn này, bạn nên tránh đặt câu hỏi “có” hoặc “không”.

Thay vào đó, hãy hỏi những câu hỏi mở để họ nói sâu hơn về trải nghiệm của họ với lời đề nghị.

Hãy nghĩ những câu hỏi như “Bạn hiện đang gặp phải những thách thức nào (vấn đề mà sản phẩm/dịch vụ của bạn giải quyết được)…?”

Sau đó, khi bạn yêu cầu họ nói chuyện, hãy chú ý đến những gì họ đang nói – loại phản hồi này cực kỳ có giá trị khi viết bản sao có khả năng chuyển đổi cao.

Phân tích đánh giá

Bạn cũng muốn xem xét kỹ các đánh giá đã được đưa ra về các sản phẩm giống như của bạn.

Bạn có thể sử dụng các nền tảng như Google để có quyền truy cập vào xem các đánh giá.

Khi bạn đọc các bài đánh giá, hãy chú ý đến những lời khen ngợi hoặc phàn nàn thường xuyên. Chúng sẽ giúp bạn nhìn thấy các mô hình và những gì hầu hết mọi người trên thị trường đang tìm kiếm.

Cộng đồng trực tuyến

Một cách tuyệt vời khác để có được thông tin quan trọng này là tham gia các cộng đồng trực tuyến.

Những nơi như Facebook, Quora chứa đựng một kho tàng nghiên cứu khách hàng theo đúng nghĩa đen vì mọi người có thể thoải mái chia sẻ suy nghĩ của mình với những người khác giống như họ — những người như khách hàng tiềm năng của bạn.

Bạn cũng có thể xem các nhóm Facebook hoặc các diễn đàn thích hợp liên quan đến ngành của bạn. Để trích xuất thông tin bạn đang tìm kiếm, hãy trở thành người quan sát thụ động và bay trên tường để theo dõi cuộc trò chuyện.

Tương tác hỗ trợ khách hàng

Đối với các doanh nghiệp đã thành lập, nhóm hỗ trợ khách hàng của bạn cũng có thể giúp bạn tìm ra điều họ muốn.

Bằng cách xem xét các câu hỏi thường gặp nhất hoặc các vấn đề lặp lại, bạn có thể trực tiếp giải quyết những vấn đề này trong bản sao bạn viết.

Tương tự như vậy, bạn có thể khai thác các câu hỏi thường gặp của đối thủ cạnh tranh để tìm ra nhóm hỗ trợ khách hàng của họ dành nhiều thời gian nhất để giúp đỡ mọi người.

Công cụ phân tích

Các nền tảng như Google Analytics cũng có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết đáng kinh ngạc về những gì khách hàng mong muốn.

Nó có thể cho bạn biết nội dung nào mà khán giả của bạn tương tác nhiều nhất – từ đó, cho phép bạn bắt đầu tìm hiểu lý do tại sao nội dung đó gây được ấn tượng với họ để bạn có thể sao chép nội dung đó trong bản sao của mình.

Để hiểu rõ hơn về nội dung họ đang tương tác, hãy chú ý đến tỷ lệ thoát và thời gian trung bình trên trang để đánh giá mức độ quan tâm của họ cũng như mức độ liên quan của nội dung.

Tỷ lệ thoát cao thường có nghĩa là dòng tiêu đề đã thu hút họ nhưng nội dung không được phân phối trong khi thời gian trung bình trên trang cao hơn có nghĩa là nội dung đã thu hút họ theo cách sâu sắc hơn.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ muốn xây dựng các tiêu đề xung quanh nội dung thu hút khán giả và xây dựng nội dung xoay quanh nội dung họ dành nhiều thời gian xem nhất.

Bạn cần tìm kiếm 3 thông tin sau:

Trong khi bạn đang tìm hiểu các nguồn này, có 3 điều bạn đang tìm kiếm…

  • Thất vọng và sợ hãi
  • Mong muốn & Khát vọng
  • Nhân tố chính tác động đến hành động

Để giúp bạn hiểu tại sao mỗi điều này lại quan trọng, hãy xem biểu đồ tiện dụng này:

Thành phần Tại sao quan trọng? Cách sử dụng
Thất vọng và sợ hãi Giúp hiểu được những thách thức, trở ngại hoặc vấn đề mà khách hàng tiềm năng đang cố gắng vượt qua. Để các thông điệp tiếp thị được thiết kế riêng cho thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn là giải pháp họ cần.
Mong muốn & Khát vọng Khám phá những mong muốn, ước mơ và mục tiêu của khán giả, cung cấp thông tin chi tiết về những gì họ hy vọng đạt được hoặc con người mà họ hy vọng trở thành Để tạo ra thông điệp gây được tiếng vang ở cả cấp độ logic và cảm xúc, thu hút trực tiếp động cơ sâu sắc hơn của họ để họ cảm thấy như bản sao của bạn “hiểu” được họ ở cấp độ sâu hơn.
Nhân tố chính tác động đến hành động Làm nổi bật những động cơ hoặc lý do chính mà khách hàng tiềm năng sẽ có khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi khách hàng đang phân vân, việc giải quyết những yếu tố thúc đẩy chính này có thể giúp bạn có lợi hơn và khiến họ tiếp tục đồng hành cùng bạn.

Bây giờ, hãy đi sâu hơn vào từng thành phần đó để bạn biết chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.

Thất vọng và sợ hãi

Khi bạn đang tìm kiếm nỗi sợ hãi và sự thất vọng của họ, có 4 câu hỏi bạn muốn tự hỏi mình:

  • Điều gì đang cản trở sự thành công và hạnh phúc của họ?
  • Những hệ thống quan trọng trong cuộc sống/công việc của họ thường xuyên bị lỗi?
  • Thứ gì đó họ buộc phải sử dụng mà khó quản lý hoặc khó hiểu?
  • Lời phàn nàn thường xuyên của họ về các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan là gì?

Sau đó, bạn muốn liệt kê những điều khách hàng đã nói về những gì họ muốn rời đi, những điều khiến họ sợ hãi hoặc những điều khiến họ thất vọng về tình hình hiện tại của họ.

Mong muốn & Khát vọng

Khát vọng cuộc sống

Đối với mong muốn và nguyện vọng của họ, bạn muốn tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Họ muốn gì cho bản thân?
  • Họ muốn gì ở những người xung quanh?
  • Họ khao khát trở thành gì?
  • Những giá trị mà họ yêu quý – nghĩa là họ sẵn sàng đạt được mục tiêu của mình bằng cách nào.

Điều này sẽ giúp bạn khám phá những mong muốn, ước mơ và mục tiêu của khán giả, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về những gì họ hy vọng đạt được hoặc con người mà họ hy vọng trở thành.

Nhân tố chính tác động đến hành động

Cuối cùng, đối với những động lực mua hàng chính, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Những tính năng nào cần phải có đối với khách hàng?
  • Kỳ vọng của họ về dịch vụ và chất lượng là gì?
  • Một số phản đối phổ biến cần phải vượt qua là gì?
  • Có người ra quyết định bổ sung nào tham gia không?
  • Họ sẽ cần nghe điều gì?

Hãy nhớ rằng, bạn chỉ đang tìm kiếm những thứ có liên quan đến ưu đãi của mình.

Ví dụ: nếu bạn đang xây dựng một đề nghị giúp mọi người chuyển đổi nghề nghiệp, trong khi bạn có thể đang ở trong lĩnh vực phát triển cá nhân hoặc cơ hội phát triển, thì lời đề nghị về việc cải thiện sức khỏe của họ sẽ không quan trọng đối với họ.

Hãy ghi nhớ điều đó khi bạn đang tìm kiếm thông tin này để tránh đưa bất cứ thứ gì vào bản quảng cáo nào mà không thực sự gây được chú ý với khán giả và những gì họ muốn từ ưu đãi của bạn.

Bước #3: Tạo bảng Trước & Sau

Khi bạn đã tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm và được trang bị thông tin sẽ giúp bạn viết bản quảng cáo có khả năng chuyển đổi cao, bước tiếp theo là trình bày nó theo cách dễ dàng tiếp cận.

Để bắt đầu, bạn muốn liệt kê sự chuyển đổi mà khách hàng lý tưởng của bạn muốn đạt được trong bảng “Trước & Sau”.

Đối với phần “trước” của bài tập này, hãy đề cập đến những nỗi thất vọng và nỗi sợ hãi mà họ trải qua.

Đối với phần “sau”, hãy đề cập đến những mong muốn và nguyện vọng mà bạn đã khám phá ra.

Sau đó, ghép chúng vào một bảng tương tự như bảng dưới đây:

Khía cạnh Trước Sau
Một bãi cỏ mọc um tùm, bừa bộn. Bãi cỏ được cắt tỉa gọn gàng, sạch sẽ.
Cảm thấy Thất vọng, choáng ngợp vì việc bảo trì bãi cỏ. Nhẹ nhõm, hài lòng với diện mạo của bãi cỏ.
Ngày bình thường Dành những ngày cuối tuần vật lộn với việc bảo trì bãi cỏ hoặc tránh các hoạt động ngoài trời vì bãi cỏ bừa bộn. Tận hưởng một bãi cỏ gọn gàng, tổ chức tiệc nướng ngoài trời, dành nhiều thời gian giải trí ngoài trời hơn mà không phải lo lắng về việc bảo trì bãi cỏ.
Tình trạng Cảm thấy xấu hổ trước bãi cỏ nhếch nhác khi hàng xóm hoặc du khách nhìn thấy. Tự hào về ngoại thất của ngôi nhà, cảm thấy sức hấp dẫn của lề đường của ngôi nhà tăng lên và nhận được lời khen ngợi từ hàng xóm.

Bước #4: Tìm đề xuất giá trị của bạn

Bây giờ, bạn đã có những gì cần thiết để viết một bản quảng cáo tuyệt vời, bước tiếp theo là tìm ra đề xuất giá trị duy nhất cho ưu đãi của bạn — hoặc đề xuất bán hàng độc đáo.

Đây là lời hứa về giá trị bạn sẽ mang lại và là tuyên bố rõ ràng về những lợi ích mà khách hàng của bạn có thể mong đợi nhận được.

Đó là lý do chính khiến ai đó chọn ưu đãi của bạn thay vì ưu đãi của đối thủ cạnh tranh.

USP của bạn cũng sẽ giúp xác định dòng tiêu đề và dòng tiêu đề phụ của bạn.

Bằng cách hiểu USP đó là gì trước khi bắt đầu viết, bạn sẽ có thể tập trung vào một thông điệp trung tâm thay vì nhầm lẫn mọi người với những cao độ khác nhau – hoặc những cao độ không gây được chú ý.

 

Để thực hiện được điều này, có 3 điều bạn cần làm:

  • Xác định các tính năng của sản phẩm của bạn
  • Phân tích sự cạnh tranh của bạn
  • Nêu rõ giá trị độc đáo của bạn

Hãy chia nhỏ cách thực hiện từng điều đó.

1) Xác định các tính năng của sản phẩm của bạn

Bạn muốn bắt đầu bằng cách liệt kê các tính năng chính của ưu đãi của mình. Các chức năng chính là gì?

Điều này sẽ cung cấp cho bạn điểm khởi đầu để biến những tính năng đó thành lợi ích – hoặc lý do tại sao mỗi tính năng đó lại quan trọng đối với khán giả của bạn.

Để chuyển một tính năng thành lợi ích, hãy tự hỏi “Điều này mang lại lợi ích như thế nào cho người dùng” hoặc thêm “để bạn có thể” vào cuối mỗi tính năng.

Ví dụ: nếu bạn đang bán giày chạy bộ có đế gel, bạn có thể biến tính năng đế gel thành lợi ích bằng cách nói “Đế gel của chúng tôi giúp giảm đau ống chân và đầu gối khi bạn chạy”.

Nếu đau ống chân và đầu gối khiến khán giả của bạn cảm thấy thất vọng thì lợi ích đó sẽ quan trọng đối với họ.

2) Phân tích đối thủ cạnh tranh

Bước tiếp theo là xác định và phân tích các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn – những đối thủ cạnh tranh có ưu đãi, sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như của bạn.

Khi bạn đang xem xét đối thủ cạnh tranh của mình, hãy xem xét kỹ cách họ định vị các ưu đãi của mình.

Đề xuất bán hàng độc đáo của họ là gì?

Những lợi ích nào gắn liền với các tính năng của ưu đãi của họ?

Làm thế nào bạn có thể phân biệt mình với họ?

Điều gì làm cho lời đề nghị của bạn nổi bật?

Nó có giá cả phải chăng hơn, hiệu quả hơn, chức năng độc đáo hơn và dễ sử dụng hơn không?

Bạn muốn hiểu điều gì khiến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn so với những gì đối thủ cạnh tranh cung cấp — để bạn có thể cho khán giả biết chính xác bạn tốt hơn như thế nào.

3) Nêu rõ giá trị độc đáo của bạn

Khi bạn đã gắn các tính năng của riêng mình với lợi ích của các tính năng đó và bạn hoàn toàn hiểu ưu đãi của mình tốt hơn ưu đãi của đối thủ cạnh tranh như thế nào, đã đến lúc truyền đạt giá trị đó đến khán giả của bạn.

Chìa khóa ở đây là tập trung vào sự độc đáo của riêng bạn trong khi giải quyết các điểm yếu và giải thích cách sản phẩm của bạn giải quyết những vấn đề cụ thể đó hoặc lấp đầy những khoảng trống trên thị trường.

Sau đó, bạn có thể đưa những gì bạn đã khám phá được vào một mẫu tương tự như mẫu bên dưới:

Đối với [đối tượng mục tiêu], sản phẩm của chúng tôi là [điểm khác biệt chính] vì [lợi ích hoặc lý do].

Ví dụ: nếu bạn đang tạo một nền tảng tiếp thị qua email sử dụng trí tuệ nhân tạo để viết nội dung, đề xuất giá trị của bạn có thể là…

Đối với các doanh nghiệp bị choáng ngợp bởi việc sáng tạo nội dung, nền tảng tiếp thị qua email của chúng tôi sẽ hợp lý hóa hoạt động liên lạc bằng cách tự động tạo email, cho phép tiếp cận hiệu quả, nhất quán và thoải mái.

Sau đó là bước tiếp theo: bắt đầu viết dựa trên nghiên cứu bạn đã thực hiện và những gì bạn đã khám phá được cho đến thời điểm này.

Bước #5: Viết tiêu đề và tiêu đề phụ của bạn

Bạn muốn bắt đầu viết với dòng tiêu đề và dòng tiêu đề phụ.

Bằng cách loại bỏ hai yếu tố này trước, bạn có thể tập trung phần còn lại của thông điệp và đảm bảo rằng tất cả đều phù hợp với lời kêu gọi hành động cuối cùng của bạn.

Dòng tiêu đề của bạn phải là một thông điệp rõ ràng, duy nhất thể hiện lợi ích lớn nhất mà sản phẩm của bạn mang lại.

Dòng tiêu đề phụ của bạn giúp giải thích lợi ích đó dành cho ai và tại sao nó lại quan trọng đối với họ.

Và có một số cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng:

Vấn đề – Giải pháp

Đối với định dạng này, dòng tiêu đề của bạn xác định vấn đề tồn tại trong khi dòng tiêu đề phụ của bạn đưa ra giải pháp tiềm năng cho vấn đề đó.

Đây là một ví dụ…

Tiêu đề: “Mệt mỏi vì quản lý dự án hỗn loạn?”

Tiêu đề phụ: Hợp lý hóa nhiệm vụ và tăng năng suất với [Sản phẩm của bạn].”

Tính năng – Lợi ích

Với định dạng này, dòng tiêu đề của bạn tập trung vào một tính năng độc đáo trong đề xuất của bạn trong khi dòng tiêu đề phụ giải thích lợi ích và lý do tại sao nó lại quan trọng.

Trả lời – câu hỏi

Định dạng câu hỏi – trả lời đặt ra một câu hỏi mà bạn biết sẽ là “có” và sau đó sử dụng dòng tiêu đề phụ để giới thiệu lời đề nghị của bạn làm câu trả lời cho câu hỏi đó.

Đây là một ví dụ:

Tiêu đề: “Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trực tuyến mà không cần phải làm việc chăm chỉ hơn?”

Tiêu đề phụ: “Công cụ này có thể tăng doanh số bán hàng của bạn lên 15%.”

Bước # 6: Bố trí các yếu tố trong bản quảng cáo của bạn

Khi bạn đã nhập tiêu đề và tiêu đề phụ, bước tiếp theo là sắp xếp các yếu tố còn lại mà bạn sẽ sử dụng trong bản sao của mình.

Những yếu tố này giúp hướng dẫn khách truy cập của bạn giải quyết mối quan tâm của họ, cho họ thấy những gì trong đó có lợi cho họ và tại sao nó lại quan trọng, đồng thời nhắc họ hành động.

Bằng chứng xã hội – Social Proof

Lời chứng thực, đánh giá, logo của khách hàng và nghiên cứu điển hình đều là những cách tuyệt vời để tạo dựng niềm tin và xác thực rằng những tuyên bố bạn đưa ra trong thông điệp của mình là hợp pháp.

Chính sách đảm bảo

Việc đưa chính sách đảm bảo hoặc hoàn tiền vào tin nhắn của bạn có thể giúp tăng chuyển đổi bằng cách đảo ngược rủi ro mà mọi người gặp phải khi họ mua hàng.

Câu chuyện

Kể những câu chuyện cá nhân, câu chuyện về nguồn gốc của công ty hoặc câu chuyện của khách hàng giúp thu hút khán giả của bạn ở mức độ cảm xúc và làm cho thông điệp của bạn trở nên dễ hiểu hơn.

Sự khan hiếm & khẩn cấp

Sử dụng các cụm từ như “Ưu đãi có hạn”, “Chỉ còn lại một ít” hoặc “Chương trình giảm giá sắp kết thúc” có thể giúp mọi người thoát khỏi rào cản và đưa ra quyết định tiếp tục ngay bây giờ.

So sánh hoặc lựa chọn thay thế

Các so sánh hoặc lựa chọn thay thế có thể cho thấy đề xuất của bạn so với đối thủ cạnh tranh hoặc các để xuất trước đó của chính bạn như thế nào và giúp chứng minh tính ưu việt đồng thời nêu bật các cải tiến.

Phần thưởng hoặc tiện ích bổ sung

Tiền thưởng hoặc tiện ích bổ sung giúp đề xuất của bạn trở nên hấp dẫn hơn và tăng giá trị cảm nhận được từ ưu đãi của bạn.

Bước # 7: Viết nội dung quảng cáo của bạn

Sau khi bạn đã chọn các yếu tố để sử dụng trong tin nhắn của mình, đã đến lúc bắt đầu xây dựng phần nội dung.

Nội dung của bạn là văn bản chính trong tin nhắn và cho phép bạn đi sâu hơn vào chủ đề, mở rộng những lời hứa bạn đã đưa ra trong dòng tiêu đề, giải quyết các điểm khó khăn của người đọc và đưa ra giải pháp.

Trong khi dòng tiêu đề được thiết kế để thu hút sự chú ý thì phần nội dung của bạn lại mang tính giáo dục, thuyết phục và thu hút họ ở mức độ sâu hơn.

Nó giúp cung cấp bối cảnh, chi tiết và các lập luận mang tính cảm xúc (hoặc logic) cần thiết để hướng dẫn người đọc đưa ra quyết định – cho dù đó là mua hàng, đăng ký hay nhận thức được một vấn đề.

Để giúp việc viết nội dung của bạn dễ dàng hơn, hãy xem các mẹo sau:

  • Duy trì giọng điệu nhất quán: Giọng điệu bạn chọn (ví dụ: chuyên nghiệp, giản dị, hài hước) phải gây được tiếng vang với khán giả mục tiêu và nhất quán xuyên suốt.
  • Vấn đề về cấu trúc: Sử dụng các đoạn văn ngắn, dấu đầu dòng và tiêu đề phụ để chia nhỏ văn bản, làm cho văn bản dễ hiểu và dễ đọc hơn.
  • Hướng tới người đọc: Sử dụng từ “bạn” để làm cho bài viết mang tính cá nhân và liên quan trực tiếp đến người đọc.
  • Giữ nó hướng đến lợi ích: Thay vì chỉ liệt kê các tính năng, hãy giải thích cách chúng chuyển thành lợi ích cho người dùng.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và đơn giản: Tránh biệt ngữ và từ vựng phức tạp. Mục đích là để giao tiếp chứ không phải để gây ấn tượng.
  • Sử dụng cách kể chuyện: Lời kể có thể hấp dẫn. Chúng giúp người đọc liên tưởng đến nội dung, khiến thông điệp trở nên dễ nhớ hơn.

Bước # 8: Đưa CTA của bạn vào

Sau khi nội dung của bạn được viết, bạn muốn xem lại nó lần thứ hai để xác định vị trí CTA của bạn sẽ được đưa vào đó.

CTA (kêu gọi hành động) là những gì cho người đọc biết phải làm gì tiếp theo.

Tuy nhiên, thay vì chỉ ném chúng vào cuối trang, việc rải chúng khắp bản sao theo các khoảng thời gian chiến lược có thể giúp nâng cao mức độ tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Vì mọi người lướt qua nội dung nên việc đặt CTA của bạn ở các vị trí quan trọng có thể giúp họ tiến về phía trước bất kể họ đang truy cập vào phần nào của trang.

Tương tự như vậy, một số độc giả có thể muốn thực hiện hành động trước khi họ đọc hết thông điệp của bạn, vì vậy việc cung cấp CTA sớm hơn sẽ giúp tận dụng sự nhiệt tình này.

Sau đó, việc tiếp xúc nhiều lần với thông điệp của bạn (trong trường hợp này là CTA) sẽ làm tăng khả năng họ thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện.

Việc cung cấp ngay CTA ở những vị trí này (và gắn CTA đó với tính năng hoặc lợi ích) có thể giúp kích thích người đọc nhấp chuột và tiến về phía trước khi họ nhìn thấy tính năng hoặc lợi ích quan trọng nhất đối với họ.

Việc bao gồm CTA sau lời chứng thực giúp tận dụng sự tin cậy, quyền hạn và sự tín nhiệm mà bạn đã tạo dựng được bằng những lời chứng thực mà bạn đã nêu bật.

Bạn cũng muốn đảm bảo thông điệp của mình kết thúc bằng CTA mạnh mẽ. Nó giúp tóm tắt thông điệp của bạn và cung cấp bước tiếp theo rõ ràng.

Bước # 9: Hiệu đính và chỉnh sửa*

Cuối cùng, trước khi đưa thông điệp mới của mình vào hoạt động, bạn nên lùi lại và đọc lại và chỉnh sửa nó.

Điều này giúp đảm bảo thông điệp của bạn rõ ràng, mạch truyện hợp lý và ý tưởng của bạn chuyển tiếp suôn sẻ.

Nó cũng giúp đảm bảo bạn đang sử dụng giọng điệu, giọng nói và phong cách nhất quán trong suốt bản sao.

Để bắt đầu chỉnh sửa, dưới đây là một số mẹo:

Nghỉ ngơi: Sau khi viết, hãy rời xa bản nháp một lúc. Điều này giúp bạn tiếp cận nó với cái nhìn mới mẻ và duy trì sự khách quan nhất có thể.

Đọc to: Đọc to bản sao của bạn có thể làm nổi bật những cụm từ khó hiểu hoặc những phần không rõ ràng.

Tìm kiếm phản hồi: Nhờ người khác đọc bản sao. Họ có thể phát hiện ra các vấn đề hoặc điểm mơ hồ mà bạn đã bỏ sót.

Trim the Fat: Loại bỏ những từ hoặc cụm từ dư thừa. Bản sao ngắn gọn có tác động lớn hơn.

Mục tiêu của bạn khi hiệu đính và chỉnh sửa bản quảng cáo là phát hiện các lỗi ngữ pháp và dấu câu trong khi đảm bảo bản sao được trau chuốt và không có những lỗi có thể gây tổn hại đến tính chuyên nghiệp và uy tín của bạn trong mắt người đọc.

Khi bạn đang đọc qua nó, nếu bạn thấy mình đang rời xa thông điệp chính, hãy chỉnh sửa bản sao để giữ mọi thứ tập trung vào ý chính mà bạn đang trình bày với khách truy cập.

Sau đó, sau khi bạn đã chuyển bản nội dung quảng cáo của mình lên trang đích, hãy xem lại bản quảng cáo đó một lần nữa để đảm bảo mọi thứ đều diễn ra từ dòng tiêu đề đến lời kêu gọi hành động cuối cùng của bạn.

Nếu bạn làm điều đó và sử dụng các bước trong hướng dẫn này, bạn sẽ thành công trong việc viết nội dung quảng cáo có khả năng chuyển đổi cao mà không cảm thấy như mình phải học ngôn ngữ thứ hai để làm điều đó

Về chúng tôi

Leadpage là nền tảng thiết kế website cung cấp giải pháp website đa chức năng cho các loại hình website khác nhau phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các cá nhân, người làm marketing trong mọi ngành nghề.

  • Công ty TNHH Giải Pháp Kan

    Mã số thuế: 0314282517 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18/12/2021

  • Địa chỉ văn phòng

    24 đường 16, KDC Nam Long, Phường Phước Long B, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM

  • ĐKKD:

    Centana Thủ Thiêm, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

  • Địa chỉ Email

    leadpage.vn@gmail.com

  • Liên hệ hỗ trợ

    0945938489

Được chứng nhận

© 2023 thiết kế bới Kan Solution.