Tại sao chúng ta cần triển khai Digital Marketing?

caoanh0207

Tại sao chúng ta cần triển khai Digital Marketing? Câu hỏi này không khó trả lời khi chúng ta đang xem bài viết này?

Vì mọi người đều sử dụng Internet, mọi người đều sử dụng kỹ thuật số, và chúng ta triển khai Digital Marketing để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với mọi người.

Đó là lý do đầu tiên trả lời cho câu hỏi Tại sao chúng ta cần triển khai Digital Marketing

Digital marketing là gì

Để làm rõ hơn vấn đề này, tôi muốn các bạn có một góc nhìn chuyên nghiệp hơn về Digital Marketing bằng cách tìm hiểu về Digital Lanscape và các số liệu thực tiến về Digital Marketing trên thế giới và tại Việt Nam (Số liệu cập nhật 2023)

Thế giới có hơn 8 tỷ người, trong đó có 5,44 tỷ sử dụng điện thoại, 5,16 tỷ sử dụng Internet và 4,76 tỷ người có tài khoản mạng xã hội, đều khoảng trên 60% dân số thế giới. Quá nửa dân sử thế giới sử dụng các công cụ, nền tảng và thiết bị kỹ thuật số. Theo đó, có thể có từ 75 – 80% dân số trong độ tuổi lao động là công dân số vì vậy, hầu hết khách hàng tiềm năng của bạn đều nằm trên môi trường số hoá

Chúng ta sẽ đi tiếp với con số thống kê về hành vi người dùng digital trên thế giới năm 2023; Nhiều nhất là hoạt động tìm kiếm thông tin 57,8%, sau đó là hoạt động giao tiếp với người thân, bạn bè là 53.7%, thứ 3 là cập nhật tin tức với 50.9%; Và còn nhiều hoạt động phổ biến khác như Giải trí, làm việc và học tập mà bạn có thể xem trên biểu đồ.

Hầu như mọi hoạt động của con người ngày nay đều diễn ra trên môi trường số hoá, và để làm rõ hơn ý này, chúng ta cùng nhau điểm qua một vài số liệu của Việt Nam

Số liệu người dùng internet và sử dụng điện thoại của Việt Nam chúng ta thậm chí vượt xa thế giới với 73,2% dân số sử dụng Internet, trong đó có 95,8% truy cập internet qua điện thoại. Một con số quan trọng nữa là trung bình mỗi ngày chúng ta sử dụng internet đến 6h38 phút, Nếu trừ thời gian ngủ và các hoạt động thiết yếu khác, có lẽ chúng ta sử dụng hơn 50% thời gian cho việc truy cập Internet.

Người Việt Nam cũng sử dụng internet để liên lạc, tìm kiếm thông tin, cập nhật tin tức là chính, và các hoạt động khác cũng tương tự như người dùng trên thế giới.

Digital Marketing

Đó là lý do thứ nhất cho câu trả lời Tại sao cần triển khai Digital Marketing, một lý do thứ hai nữa đó chính là công nghệ. Sự hỗ trợ của Công nghệ giúp bạn giải quyết các vấn đề marketing một cách dễ dàng hơn và vượt trội so với cách làm truyền thống.

Công nghệ rất quan trọng trong Digital marketing, nếu không có nó, Digital Marketing sẽ không còn những lợi thế vượt trội, Để làm rõ hơn điều này, chúng ta cùng xem xét bức tranh toàn cảnh Digital Landscape về công nghệ Marketing do Martech Việt Nam tổng hợp năm 2022.

Martech Việt Nam sắp xếp các công nghệ Marketing thành 5 nhóm chính:

Thứ nhất là nhóm Quảng cáo và Chiêu thị (Advertising và Promotion): Nhóm này nói về các công nghệ cho giải pháp quảng cáo trên mobile, Quảng cáo hiển thị, Quảng cáo tìm kiếm, mạng xã hội, Quảng cáo nội dung, Video – Các công cụ này giúp bạn xúc tiến quảng cáo thông điệp của mình trên các nền tảng, ứng dụng, thiết bị, báo chí mạng… Bạn có thể thấy Chrome của Google, Vnexpress, Admicro.. là những công cụ hàng đầu trong quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam

Chiến dịch DIgital marketing

Tiếp theo là nhóm Nội dung và Trải nghiệm: Nhóm công nghệ này là các giải pháp hỗ trợ bạn tạo ra, lưu trữ, phát tán và quản lý nội dung, thông điệp của mình như công nghệ giúp bạn tạo ra website, viết nội dung, gửi email… Martech chỉ liệt kê các nền tảng Việt Nam phổ biến nhưng ngoài ra còn có nhiều nền tảng phố biến trên thế giới được sử dụng nhiều tại Việt Nam như WordPress, Mailchimp,…

Digital marketing

Thứ 3 là nhóm về mạng xã hội và quản trị mối quan hệ: Nhóm công nghệ này tập trung vào các nền tảng CRM, thường được dùng để quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng.

Digital marketing

Thứ tư và nhóm về bán hàng và thương mại: là các công nghệ giúp người dùng quản lý sản phẩm, đơn hàng, quản lý bán hàng, kho vận… như Haravan là website bán hàng, Sapo và Kiot Việt là các ứng dụng tính tiền và hoá đơn..

Digital marketing

Và cuối cùng là nhóm Quản trị và Dữ liệu: Nhóm này ít phổ biến hơn và thường được các tổ chức thực hiện vì liên quan đến việc phân tích và xử lý lượng dữ liệu lớn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Google Analytic, các công cụ theo dõi của các nền tảng mạng xã hội như facebook… như một dạng công cụ của nhóm này.

Digital marketing

Sẽ có khá nhiều thuật ngữ chuyên môn khi phân tích các công nghệ này, Tuy nhiên, đây chỉ là bức tranh toàn cảnh, Bạn chỉ cần hiểu là sẽ có rất nhiều công nghệ và công cụ hỗ trợ bạn thực hiện hầu hết các hoạt động marketing trên digital.

Chúng ta đã có 2 lý do để bạn triển khai digital marketing, Tôi vẫn muốn nói đến một lý do nữa, Đó là bản thân việc ứng dụng kỹ thuật số tạo ra các lợi thế vô cùng lớn cho Digital Marketing, cụ thể như sau:

Khả năng đo lường: Mỗi hoạt động chúng ta triển khai trên môi trường kỹ thuật số đề có thể được thống kê dữ liệu ngay nếu chúng ta biết cách thiết lập và sử dụng các công cụ để đo lường

Khả năng đo lường

Khai phá khách hàng mục tiêu: Hầu hết mọi người đều dùng internet và kỹ thuật số, và với bất kỳ ngành nào, bạn cũng có thể khám phá ra đối tượng khách hàng của mình và hành vi của họ với sự hỗ trợ của các nền tảng phân tích dữ liệu hành vi người dùng như Google, Facebook.

Khả năng tối ưu hoá: Bạn có thể điều chỉnh mục tiêu, hay thông điệp, nội dung hay thậm chí sản phẩm của mình ngay lập tức để tối ưu hoá kết quả mang lại

Khả năng tương tác: Một đặc điểm nữa của Digital là tính tương tác trên thời gian thực, việc phản ứng và tương tác hỗ trợ người dùng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng

Tính Viral: Khả năng phát tán thông điệp – Bạn có nhiều cơ hội trở nên nổi tiếng, phổ biến và phát triển thần tốc nếu sản phẩm, thông điệp của bạn thu hút và được mọi người chia sẻ

Digital mang đến khả năng đa dạng hoá thông tin: Bạn có thể tạo ra văn bản, video, hình ảnh, ứng dụng, các nội dung có tính tương tác để thu hút sự chú ý của người dùng.

Digital marketing

Tiết kiệm thời gian: Mọi việc diễn ra trên internet và digital đều rất nhanh, bạn có thể tạo ra, triển khai, và phổ cập thông tin, thông điệp của mình và trở nên nổi tiếng chỉ trong vòng 1 ngày, thậm chí một giờ.

Tận dùng được dữ liệu lịch sử: Với digital, bạn tận dụng được dữ liệu của chính mình trong quá trình hoạt động, điều này tạo ra lợi thế cạnh tranh cho bạn. Nếu bạn tồn tại và quảng cáo trên Facebook, các đối tượng khách hàng và hành vi tương tác của khách hàng với bạn sẽ được Facebook lưu trữ và phân tích để làm cho các hoạt động tương lại được tối ưu và hiệu quả hơn.

6 đặc tính kể trên chỉ là một số lý do tôi liệt kê để cho thấy lợi thế của Digital Marketing và để giúp bạn hiểu rõ hơn về việc Tại sao chúng ta cần triển khai Digital Marketing

Về chúng tôi

Leadpage là nền tảng thiết kế website cung cấp giải pháp website đa chức năng cho các loại hình website khác nhau phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các cá nhân, người làm marketing trong mọi ngành nghề.

  • Công ty TNHH Giải Pháp Kan

    Mã số thuế: 0314282517 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18/12/2021

  • Địa chỉ văn phòng

    24 đường 16, KDC Nam Long, Phường Phước Long B, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM

  • ĐKKD:

    Centana Thủ Thiêm, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

  • Địa chỉ Email

    leadpage.vn@gmail.com

  • Liên hệ hỗ trợ

    0945938489

Được chứng nhận

© 2023 thiết kế bới Kan Solution.