Nó thực sự là một thời gian tuyệt vời cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Với nhiều giải pháp phần mềm tiếp thị sẵn có, việc tự động hóa các tác vụ và tiếp cận đối tượng của bạn hiệu quả hơn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Tuy nhiên, chỉ vì những giải pháp này tồn tại không có nghĩa là bạn nên sử dụng chúng—hoặc trả tiền cho chúng.
Tùy thuộc vào nhu cầu và mô hình kinh doanh của bạn, bạn có thể chỉ cần một số ít nền tảng. Thật không may, nhiều doanh nghiệp đầu tư vào quá nhiều giải pháp hoặc chi quá nhiều tiền hơn cho một sản phẩm có nhiều tính năng hơn mức họ thực sự cần.
Hãy tiếp tục đọc để khám phá năm dấu hiệu bạn đang chi quá nhiều tiền hơn mức cần thiết cho các ứng dụng Digital Marketing của mình.
1. Bạn đang đầu tư hơn 10% doanh thu của mình vào ứng dụng Digital Marketing
Tiếp thị là chìa khóa để phát triển thương hiệu của bạn và tìm kiếm khách hàng mới—nhưng bạn không nên đổ hết tiền vào đó. Các chuyên gia kinh doanh thường tuân thủ quy tắc 5%, điều đó có nghĩa là ngân sách tiếp thị của bạn phải chiếm khoảng 5% doanh thu của bạn. Vậy nên bạn cần tránh rơi vào chi quá nhiều tiền cho phần đầu tư này.
Các doanh nghiệp B2B có lẽ nên chi ít hơn một chút (2% – 5%) trong khi các doanh nghiệp B2C nên chi nhiều hơn một chút (5% – 10%). Các quy tắc này không khó và nhanh chóng, đồng thời chi tiêu của bạn có thể dao động theo từng năm. Ví dụ: trong vài năm đầu kinh doanh, bạn sẽ cần chi nhiều tiền hơn cho hoạt động tiếp thị để có được khách hàng mới. Và sau này, khi bạn đã nhận diện thương hiệu nhiều hơn, bạn có thể giảm chi tiêu một chút.
Với tất cả những gì đã nói, nếu bạn đang đầu tư hơn 10% doanh thu của mình vào phần mềm tiếp thị, thì bạn có thể đang chi tiêu quá nhiều. Nếu bạn thấy mình vượt qua mốc này, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:
- Bạn có tự tin số tiền chi cho phần mềm tiếp thị của mình sẽ dẫn đến khách hàng tiềm năng và bán hàng không?
- Nếu doanh thu của bạn giảm đột ngột, liệu bạn có thể trang trải chi phí cho phần mềm của mình không?
- Khoản đầu tư vào tiếp thị này có khiến các lĩnh vực khác trong doanh nghiệp của bạn bị thiếu tiền mặt không?
Đảm bảo xem xét các câu trả lời của bạn cho những điều trên khi xác định số tiền bạn nên trả cho ứng dụng Digital Marketing của mình.
2. Trả tiền cho những tính năng bạn không sử dụng
Tất cả chúng ta đã ở đó. Bạn được bán trên một phần mềm tiếp thị mới sáng bóng với các tính năng mới nhất và tốt nhất. Bạn nghĩ rằng bạn sẽ sử dụng mọi phần công nghệ mà phần mềm mới cung cấp, nhưng cuối cùng, bạn chỉ sử dụng một phần khả năng của nó.
Tất nhiên, nếu phần mềm mang lại kết quả bạn muốn, bạn có thể không quan tâm. Nhưng bạn có muốn trả ít hơn cho cùng một kết quả không? Có lẽ bạn có thể chuyển sang gói cấp thấp hơn chỉ bao gồm các tính năng bạn cần. Hoặc có lẽ có một giải pháp khác phù hợp hơn với nhu cầu của bạn và chi phí ít hơn.
Nếu bạn hiện đang sử dụng một phần mềm tiếp thị trong doanh nghiệp của mình, hãy thực hiện đánh giá trung thực để xác định có bao nhiêu tính năng bạn đang thực sự sử dụng. Nếu bạn thấy mình chỉ sử dụng một nửa số tính năng hoặc ít hơn, thì có thể có một tùy chọn hợp lý hơn mà không làm bạn mất bất kỳ công cụ nào bạn cần.
3. Khả năng chồng chéo
Điều duy nhất tồi tệ hơn so với việc trả tiền cho các tính năng mà bạn không cần là trả tiền cho cùng một tính năng hai lần. Điều này có thể xảy ra khi bạn có hai phần mềm tiếp thị có chung một hoặc nhiều tính năng.
Ví dụ: nhiều CRM cũng bao gồm nền tảng tiếp thị qua email, phần mềm quảng cáo có thể bao gồm phân tích và trình tạo trang đích và trang web có thể bao gồm thử nghiệm A/B.
Nếu bạn đang sử dụng tất cả các giải pháp phần mềm này thì rất có thể bạn đang trả tiền cho một tính năng nhiều lần. Mặc dù điều đó thật khó chịu khi nghĩ đến, nhưng nó cũng mang đến cơ hội cắt giảm chi phí tiếp thị của bạn.
Xem lại tất cả phần mềm tiếp thị của bạn để xem có dịch vụ nào trùng lặp không. Có thể bạn có thể xóa toàn bộ đăng ký vì tất cả các tính năng đó được bao gồm trong các gói phần mềm khác của bạn.
4. Lợi tức đầu tư kém
Phần mềm tiếp thị chỉ có giá trị nếu nó kiếm tiền cho doanh nghiệp của bạn. Nếu không, thì có lẽ bạn đang chi quá nhiều tiền đấy. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải phân tích lợi tức đầu tư (ROI) của tất cả phần mềm tiếp thị của bạn để đảm bảo mỗi phần mềm đều có hiệu quả.
Để làm điều này, hãy tính toán doanh thu mà một phần mềm đã tạo ra (tùy thuộc vào dữ liệu của bạn, bạn có thể cần ước tính con số này) rồi chia số đó cho chi phí của giải pháp. Vì vậy, nếu bạn trả 50 đô la mỗi tháng cho phần mềm và phần mềm đó tạo ra 100 đô la cho bạn mỗi tháng, ROI là 2:1. Lý tưởng nhất là bạn muốn ROI của mình ở khoảng 5:1.
Hãy nhớ rằng, có những chi phí khác liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, ngay cả khi phần mềm tiếp thị của bạn đang tạo ra ROI là 2:1, các chi phí khác của bạn có thể có nghĩa là bạn chỉ hòa vốn hoặc thua lỗ.
Nếu bạn xác định ROI của mình quá thấp, có thể có hai lý do:
- Phần mềm của bạn không tạo ra đủ doanh thu.
- Có thể giải pháp của bạn không phù hợp với nhu cầu của bạn hoặc không có các công cụ cần thiết để bạn thành công Phần mềm của bạn quá đắt.
Giải pháp của bạn đang tạo ra lợi nhuận tốt, nhưng chi phí quá cao và đang ăn vào lợi nhuận của bạn. Về cơ bản, để tăng ROI, bạn cần tăng doanh thu hoặc giảm chi phí. Nếu bạn tin rằng doanh thu của mình đã đạt mức tối đa thì bạn sẽ cần phải cắt giảm chi phí—và điều đó có thể có nghĩa là tìm một phần mềm tiếp thị hợp lý hơn.
5. Không tận dụng các lựa chọn hợp lý hơn
Nói một cách đơn giản, chỉ vì một giải pháp phần mềm đắt hơn không có nghĩa là nó tốt hơn. Có thể có sẵn phần mềm tiếp thị tương tự như phần mềm bạn hiện đang sử dụng, nhưng với mức giá tốt hơn nhiều.
Với suy nghĩ này, bạn nên thỉnh thoảng khảo sát thị trường để xem liệu có những lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn giải pháp hiện tại của bạn hay không. Bạn có thể ngạc nhiên về mức giá có thể thay đổi.
Bạn nên trả bao nhiêu cho ứng dụng Digital Marketing?
Tại thời điểm này, có lẽ bạn đang xem hóa đơn cho ứng dụng Digital marketing của mình và tự hỏi bạn thực sự nên trả những gì. Sự thật là, nó phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh độc đáo của bạn. Một số doanh nghiệp có thể thoát khỏi việc trả ít tiền hơn, trong khi những doanh nghiệp khác sẽ phải trả nhiều tiền hơn. Điều đó đang được nói, có bốn công cụ tiếp thị cần thiết cho hầu hết mọi doanh nghiệp trực tuyến:
- Trình tạo website
- Trình tạo trang đích
- Nền tảng tiếp thị qua email
- Nền tảng phân tích
Vì vậy, bạn nên trả bao nhiêu cho nhưng nền tảng này.