Điểm khác biệt chính giữa Landing page và sales landing page là sales page có một mục tiêu cụ thể — cung cấp cơ hội mua hàng tiềm năng.
Mặt khác, một Landing page có thể dành cho nhiều mục đích khác nhau — để đưa ra thông báo, tạo khách hàng tiềm năng bằng cách thu thập địa chỉ email, cung cấp nam châm thu hút khách hàng tiềm năng, v.v.
Để tăng chuyển đổi thành công và thúc đẩy doanh số kinh doanh trực tuyến của bạn, bạn cần biết landing page từ sales page của mình và chính xác địa điểm và thời điểm sử dụng trang nào.
Do đó, bài viết này nói về:
- Định nghĩa của mỗi trang
- Điểm tương đồng cũng như khác biệt giữa các trang này
- Sử dụng chúng ở đâu và khi nào
- Những điều nên làm và không nên làm mà bạn cần cân nhắc khi tạo những trang này
Và sau đó, chúng tôi sẽ cho bạn biết nền tảng của chúng tôi có khả năng xây dựng các landing page như thế nào cho nhu cầu tiếp thị của bạn.
Landing page hay Trang đích là gì?
Landing page hay Trang đích là các trang web mà người dùng được dẫn đến hoặc truy cập vào sau khi họ tương tác với quảng cáo, bài đăng trên mạng xã hội hoặc các nguồn lưu lượng truy cập khác.
Nói chung, các trang đích có các đặc tính:
- Nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể
- Cung cấp một ưu đãi cụ thể để khuyến khích hành động
- Nhắm đến việc lấy được thông tin khách hàng cụ thể
Làm cách nào để đảm bảo rằng Landing page hay trang đích của bạn đang đạt được mục tiêu?
Bạn có thể đảm bảo hiệu quả và chuyển đổi tối ưu bằng cách bao gồm các yếu tố sau trên trang đích của mình:
- Tiêu đề chính và tiêu đề phụ ấn tượng
- Nội dung mô tả hấp dẫn
- Hình ảnh nổi bật
- Rõ ràng các tính năng và lợi ích
- Biểu mẫu khách hàng tiềm năng ngắn
- Bằng chứng xã hội mạnh mẽ
- Phần câu hỏi thường gặp
- Nút kêu gọi hành động (CTA)
Một cách khác để đảm bảo các trang đích của bạn được tối ưu hóa cho chuyển đổi là liên tục thử nghiệm A/B các trang đích của bạn để xem những gì đang hoạt động (và những gì không).
Các loại trang đích
Có 7 loại trang đích chính — mỗi loại thực hiện một chức năng cụ thể trong kênh bán hàng của bạn. Bạn có thể tạo một:
1. Splash page
Trái ngược với các trang đích khác, các Splash page thường không nhằm mục đích tạo khách hàng tiềm năng. Chúng chỉ được sử dụng khi bạn có một mục tiêu cụ thể cần hoàn thành, chẳng hạn như:
- Hỏi người dùng tùy chọn ngôn ngữ của họ
- Xác minh tuổi của người dùng
- Đưa ra thông báo
Đây là cách H&M sử dụng trang giới thiệu để trình bày các tùy chọn ngôn ngữ cho khách truy cập của họ:
2. Squeeze page
Các trang dạng ngắn này thường được tìm thấy ở đầu kênh bán hàng của bạn để thu thập địa chỉ email của người dùng để đổi lấy ưu đãi miễn phí.
Đây là cách systeme.io sử dụng một Squeeze page để thu thập địa chỉ email của khách truy cập:
3. Trang đích thu hút khách hàng tiềm năng hoặc tạo khách hàng tiềm năng
Các trang này thường đi kèm với phần thu thập khách hàng tiềm năng, thường ở dạng cửa sổ bật lên hoặc biểu mẫu đăng ký đơn giản.
Mục tiêu chính của biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng là thu thập dữ liệu người dùng mà bạn có thể sử dụng làm lợi thế của mình sau này, có lẽ là trong quá trình tạo khách hàng tiềm năng.
Đây là cách Intercom sử dụng biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng bật lên để thu thập khách hàng tiềm năng:
4. Trang đích cảm ơn (Thank you Page)
Các trang đích này là nơi khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng được chuyển hướng sau khi họ đã đăng ký hoặc mua hàng.
Hãy nghĩ về trang cảm ơn của bạn như người bạn tốt nhất nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn — nó có khả năng đưa khách hàng tiềm năng đi sâu hơn vào kênh bán hàng của bạn hoặc giúp bạn trở thành khách hàng thường xuyên.
Đây là cách systeme.io cảm ơn khách hàng tiềm năng sau khi họ cung cấp địa chỉ email để đổi lấy sách điện tử:
5. Unsubscribe pages – Trang Huỷ Đăng Ký
Trang hủy đăng ký về cơ bản là một trang web mở ra khi khách truy cập nhấp vào liên kết hủy đăng ký ở cuối email.
Mục tiêu của trang này là để xác nhận rằng người dùng thực sự muốn từ chối danh sách gửi thư của bạn.
Dưới đây là một ví dụ về cách Converse tiếp cận những người dùng muốn hủy đăng ký nhận thông tin tiếp thị của họ:
6. Click-through landing pages
Các trang đích này không có biểu mẫu để thu thập email, thay vào đó, chúng hoạt động như các trang đầu kênh đẩy lưu lượng truy cập vào các bước khác trong kênh bán hàng.
Đây là một ví dụ về trang đích nhấp qua của Lumosity:
và cuối cung, số 7 là sales page
Sales Page – Trang đích bán hàng là gì?
Một trang bán hàng (Sales page) có thể là một loại trang đích.
Quay trở lại định nghĩa:
Trang bán hàng là một trang trên trang web của bạn phục vụ một mục đích riêng biệt — thu hút mọi người mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
Khi tạo trang bán hàng, thông thường bạn sẽ bao gồm các yếu tố như:
- Tiêu đề và tiêu đề phụ ấn tượng
- Vấn đề của khách hàng cần giải quyết
- Giải pháp — các tính năng và lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ của bạn
- Bằng chứng sản phẩm/dịch vụ của bạn thực sự hiệu quả
- Bảo đảm, chẳng hạn như bảo đảm hoàn lại tiền trong 30 ngày
- Sự khan hiếm — bao gồm yếu tố giới hạn thời gian, chẳng hạn như “ưu đãi này chỉ có sẵn trong 5 ngày tới và sau đó nó sẽ biến mất vĩnh viễn”
- Giá chào hàng của bạn
Các loại trang bán hàng
Các trang bán hàng được chia thành 2 loại chính, tùy thuộc vào loại ưu đãi mà chúng dùng để trình bày, bản sao chúng chứa và mục đích chính mà chúng phục vụ.
1. Trang bán hàng dạng dài
Nếu sản phầm/dịch vụ của bạn của bạn là:
- Phức tạp hoặc kỹ thuật
- Giá cao (từ $100 – $10.000)
- Được tiếp thị cho đối tượng mới chưa biết hoặc chưa hiểu về nó
- Yêu cầu cam kết về thời gian từ người mua
Sau đó, một trang bán hàng dạng dài sẽ thúc đẩy bạn nhiều chuyển đổi và bán hàng hơn. Đơn giản vì nó có nội dung thuyết phục trình bày chi tiết mọi thứ về sản phẩm, nó giúp loại bỏ những nghi ngờ và sợ hãi đối với khách hàng tiềm năng, đồng thời đưa ra các khuyến khích để thúc đẩy người đọc mua hàng. Ví dụ, bạn có thể tận dụng trải nghiệm tương tác trên các trang bán hàng bằng cách tương tác trên web.
2. Các trang bán hàng dạng ngắn
Trang bán hàng dạng ngắn là trang sản phẩm điển hình của bạn trên Amazon, cửa hàng thương mại điện tử hoặc thậm chí là trang thông tin sản phẩm.
Nói chung, các trang này bao gồm:
- Ưu đãi chi phí thấp (dưới 100 đô la)
- Bản sao ngắn gọn giải thích sản phẩm (tính năng và lợi ích)
- Các phần để đánh giá, định giá và
- Câu hỏi thường gặp
Một trang bán hàng ngắn có xu hướng hoạt động tốt với các sản phẩm kỹ thuật số giúp quá trình mua hàng trở nên dễ dàng đối với khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, các trang bán hàng này thường có các ưu đãi đơn giản và dễ hiểu. Cả trang bán hàng dạng ngắn và dạng dài đều hoạt động trong các lĩnh vực tương ứng của chúng để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời, nhưng tất cả đều phụ thuộc vào ngữ cảnh.
Sự khác biệt giữa trang đích so với trang đích bán hàng
Rất nhiều bài đăng sử dụng thuật ngữ “trang đích” và “trang đích bán hàng” thay thế cho nhau, nhưng không phải lúc nào cũng vậy – cụ thể như sau.
Trang đích và trang bán hàng giống nhau ở chỗ cả hai đều đảm bảo:
- Một luồng khách hàng tiềm năng, chuyển đổi và doanh thu liên tục
- Họ tiếp cận thị trường mục tiêu lớn hơn
- Trải nghiệm khách hàng suôn sẻ
Đây là cách các trang bán hàng và trang đích khác nhau:
Vì vậy, làm thế nào để bạn biết nên sử dụng trang nào, ở đâu và khi nào?
Trang bán hàng so với trang đích: Sử dụng chúng ở đâu và khi nào?
Không có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi này.
Tuy nhiên, đây là 2 hướng dẫn để xác định xem bạn nên sử dụng trang đích hay trang bán hàng:
- Nếu bạn đang tìm cách tạo khách hàng tiềm năng để xây dựng danh sách gửi thư của mình hoặc xây dựng cộng đồng thành viên — hãy sử dụng trang đích
- Nếu bạn đang muốn bán phiếu mua hàng của mình trực tiếp cho đối tượng mục tiêu — hãy sử dụng trang bán hàng
Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ thực sự sử dụng cả hai trang này.
Vì vậy, bạn sẽ cần đảm bảo rằng mỗi trang riêng lẻ được tối ưu hóa cho các mục tiêu tương ứng.
Chính xác thì chúng ta có ý nghĩa gì khi tối ưu hóa?
- Đặt mục tiêu rõ ràng cho từng trang
- Đặt chúng ở đúng nơi, đúng chỗ
- Bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết (không trộn lẫn các yếu tố của 2 trang)
- Làm cho hành trình của người mua của bạn trở nên suôn sẻ
Trang đích và trang bán hàng nên và không nên làm
Để tăng cường một chút giúp bạn bắt đầu tạo các trang web của mình, sau đây là một số điều nên làm và không nên làm cần lưu ý:
1. Nên — Sử dụng hình ảnh có liên quan
Thay vì sử dụng hình ảnh chỉ vì chúng trông đẹp mắt, hãy cố gắng chỉ thêm những hình ảnh hỗ trợ mục tiêu trang của bạn.
Ví dụ: thêm một tiêu đề bên cạnh lời chứng thực từ những khách hàng hài lòng. Tại sao? Bởi vì điều này thực sự có thể tăng cường niềm tin và uy tín trong doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây là cách nhóm của chúng tôi sử dụng hình ảnh chụp trực tiếp cùng với một số nghiên cứu điển hình về khách hàng để tăng cường lòng tin và sự tín nhiệm của chúng tôi:
2. Không nên – Làm lộn xộn trang của bạn
Mục đích của trang của bạn là thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực tế. Cố gắng đừng nhầm lẫn chúng với số lượng lớn văn bản hoặc số lượng hình ảnh không cần thiết.
Ví dụ: giới hạn số lượng thành phần thiết kế — chẳng hạn như tiện ích con, phông chữ, nút và màu sắc ưa thích. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng sức mạnh của sự tương phản để thu hút sự chú ý đến các yếu tố quan trọng nhất, chẳng hạn như CTA hoặc tiện ích cuộc gọi.
3. Nên — Làm nổi bật nút CTA của bạn
Các cách để làm cho nút của bạn nổi bật là sử dụng các màu tương phản, làm cho phông chữ lớn và được in đậm cũng như làm cho nút thật to.
Hãy xem cách chúng tôi đảm bảo nút CTA “Dùng thử miễn phí” thu hút sự chú ý của khách truy cập trang của chúng tôi:
4. Không nên – Bao gồm các liên kết điều hướng
Lý tưởng nhất là bạn muốn kiểm soát hướng người đọc thực hiện khi duyệt các trang của bạn.
Bao gồm các liên kết điều hướng trên các trang của bạn sẽ mang lại cho khách truy cập của bạn một cái cớ để hướng sự chú ý của họ ra khỏi trang của bạn. Vì vậy, hãy tránh chúng bằng mọi giá!
5. Nên — Kiểm tra các trang của bạn
Thử nghiệm A/B là một phần quan trọng trong việc tạo trang bán hàng và trang đích! Nếu bạn muốn tạo các trang thành công, bạn cần tiến hành thử nghiệm A/B để đảm bảo rằng các yếu tố trên trang của bạn hoạt động cùng nhau để chuyển đổi nhiều khách hàng hơn.
6. Không nên — Yêu cầu quá nhiều thông tin
Chỉ yêu cầu những thông tin cần thiết.
Ví dụ: nếu bạn đang cung cấp một mô-đun miễn phí từ một khóa học trực tuyến, bạn không cần hỏi số an sinh xã hội hoặc thông tin thẻ tín dụng của họ — tất cả những gì bạn cần là địa chỉ email của họ và có thể là tên để gửi thông tin cá nhân hóa. email chứa mô-đun khóa học.
Sử dụng trình tạo một trang của Leadpage.vn để tạo các trang bán hàng thực sự nổi bật
Với Leadpage.vn, bạn có thể dễ dàng sử dụng các trang trình bày được thiết kế sẵn để tạo trang bán hàng tương tác ấn tượng nhanh hơn bất kỳ trình tạo trang web nào.
Nó có thể được sử dụng để:
- Tạo các trang đích bán hàng chuyển đổi cao tạo ra khách hàng tiềm năng
- Xây dựng một trang bán hàng
- Xây dựng báo cáo về sản phẩm của bạn
- Xây dựng hồ sơ năng lực cho bạn
- Tạo sàn bán hàng để giới thiệu ưu đãi của bạn
- Tạo các đề xuất bán hàng có tác động ngay lập tức
Quan trọng là Chúng tôi có một thư viện phong phú với đầy đủ các mẫu trang bán hàng dành cho doanh nghiệp sẵn sàng cho bạn sử dụng!
Trải nghiệm các giao diện mẫu của chúng tôi và thiết kế website miễn phí với Leadpage.vn
Mỗi trang bán hàng đã được thiết kế để cung cấp trải nghiệm xem trên thiết bị di động tốt nhất có thể, do đó tăng mức độ tương tác của khán giả.
Bắt đầu dễ dàng với các bước:
- Chọn mẫu của bạn — chọn giữa các mẫu bán hàng một trang, bản quảng cáo chiêu hàng, nghiên cứu điển hình và mẫu đề xuất cũng như các mẫu bản trình bày, tờ quảng cáo hoặc sách điện tử
- Chỉnh sửa và tùy chỉnh nội dung — thêm, xóa hoặc sắp xếp lại các yếu tố bằng cách sử dụng các thành phần được đặt trước, phù hợp với các phần được sử dụng phổ biến nhất của bản trình bày kinh doanh (nghĩ về lịch trình, phân tích thị trường, quy trình, máy tính ROI, tổng quan về giải pháp, v.v.)
- Tạo các phiên bản trang được cá nhân hóa — điều chỉnh các trang Leadpage của bạn cho phù hợp với một khách hàng cụ thể bằng cách thêm logo, tên hoặc phần giới thiệu độc đáo của họ
Và nó trở nên tốt hơn — Mọi thứ diễn ra trong trình chỉnh sửa dựa trên thành phần thiết kế trực quan!