Phân tích kỹ càng về khái niệm Digital Marketing và lý do tại sao cần triển khai digital marketing để chúng ta có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với câu trả lời cho câu hỏi: Làm Digital Marketing là làm gì?
Các hoạt động của Digital Marketing bản chất chính là các hoạt động của Marketing nhưng cần ứng dụng môi trường kỹ thuật số.
Làm Digital Marketing việc là chúng ta ứng dụng môi trường kỹ thuật số để thực thi các hoạt động Marketing, cụ thể có các nhóm hoạt động thường thấy như sau:
Đầu tiên là Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) là hoạt động tối ưu hóa trang web và nội dung để nổi bật trên các kết quả tìm kiếm vì hành vi tìm kiếm là một hành vi phổ biến nhất của người dùng trên internet và môi trường số nên SEO là một công cụ mạnh mẽ giúp tiếp cận người dùng khi họ tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Tiếp theo, Chúng ta không thể bỏ qua Social Media – sử dụng mạng xã hội để kết nối và xây dựng thương hiệu. Mọi người dùng mạng xã hội vừa để cập nhật thông tin, vừa để tương tác với nhau, vậy nên họ thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội. Và triển khai Social Media là quá trình chúng ta tạo ra các thông tin, nội dung và thông điệp để thu hút khách hàng mục tiêu chú ý và tương tác với thương hiệu của mình.
Một hoạt động nữa đó chính là quảng cáo – Hoạt động này giống marketing truyền thống. Bạn cần phải trả tiền quảng cáo, tuy nhiên chúng ta trả tiền để các nền tảng số như facebook, google hay các báo chí mạng, nơi mà người dùng thường xuyên tương tác giúp chúng ta phát tán thông điệp rộng khắp và nhanh chóng hơn
Một loại hình Digital marketing nữa chúng ta cần tìm hiểu là Email Marketing, Hầu như mọi người đều có một email, họ sử dụng nó để tạo các tài khoản, để tương tác, làm việc và học tập. Sử dụng Email marketing để kết nối và tương tác với khách hàng mục tiêu là cách marketing trực tiếp để bán hàng hiệu quả. Email marketing còn gắn liền với hoạt động bán hàng và hoạt động marketing tự động rất hiệu quả
Chúng ta đã điểm qua 4 hoạt động Digital Marketing phổ biến trước khi tôi đề cập đến một hoạt động nữa, chính là hoạt động Content Marketing – Đây chính là hoạt động nội dung và là hoạt động nền tảng của các hoạt động Digital marketing khác. Nội dung của bạn là những gì xuất hiện trên website của bạn, bao gồm blog, sách điện tử, hướng dẫn và nhiều hơn nữa. Content Marketing tập trung vào việc tạo ra nội dung giá trị, phù hợp và đồng nhất để tiếp cận khách hàng.
Trên đây là 5 hoạt động phổ biến trong Digital marketing để trả lời cho câu hỏi Làm marketing là làm gì? Tất nhiên là còn rất nhiều hoạt động Digital marketing khác như thương hiệu, SMS, Website, Các hoạt động trong việc xây dựng chiến lược, kế hoạch, chiến dịch, thông điệp … Các hoạt động trên chỉ là các hoạt động phổ biến và làm nổi bật đặc tính của Digital marketing, Digital marketing vẫn không thể thiếu các hoạt động khác mà bạn cần phải nắm bắt.