Landing page và Home page – So sánh chi tiết

admin

Mỗi công ty có một trang web đều có một trang chủ.

Nhưng bạn cũng cần ít nhất một Landing page nếu bạn nghiêm túc trong việc phát triển doanh nghiệp của mình!

Landing page là gì?

Landing page là một trang web có một mục tiêu chuyển đổi duy nhất.

Mục tiêu chuyển đổi của Landing page

Về lý thuyết, mục tiêu đó có thể là bất cứ điều gì, nhưng trên thực tế, phần lớn các trang đích thuộc một trong hai loại sau:

  • Landing Page tạo khách hàng tiềm năng được thiết kế để thuyết phục khách hàng tiềm năng cung cấp chi tiết liên hệ của họ.
  • Landing page bán hàng được thiết kế để thuyết phục khách hàng tiềm năng mua một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Landing page và Home page

Các mục tiêu chuyển đổi có thể có khác bao gồm thuyết phục khách truy cập chia sẻ một phần nội dung cụ thể trên phương tiện truyền thông xã hội của họ, điền vào bản khảo sát, để lại đánh giá, v.v. Tuy nhiên, những mục tiêu chuyển đổi này cực kỳ hiếm.

Các loại Landing page

Có ba loại trang đích:

  • Short-Form Landing page: Trang đích dạng ngắn hay còn gọi là trang thu gọn. Đây là loại trang đích cơ bản nhất có đặc điểm là chỉ dài một màn hình. Các trang Bóp được sử dụng riêng cho việc tạo khách hàng tiềm năng.
  • Medium-form Landing page: Các trang đích có độ dài trung bình là các trang đích dài hơn, có nhiều màn hình và yêu cầu cuộn để đến cuối trang. Chúng được sử dụng làm cả trang tạo khách hàng tiềm năng và trang bán hàng.
  • Long-form Landing page: Các trang đích dài là những trang đích dài nhất dường như tồn tại mãi mãi. Chúng hầu như chỉ được sử dụng làm trang bán hàng, ngoại trừ một ngoại lệ là nam châm dẫn đầu “MIỄN PHÍ + Vận chuyển” nơi mọi người có thể nhận được sản phẩm vật lý miễn phí với điều kiện là chúng phải trả chi phí vận chuyển.

Cách sử dụng phổ biến của thuật ngữ “Landing page”

Mặc dù thuật ngữ “Landing page” là một thuật ngữ chung bao gồm tất cả các trang web có một mục tiêu chuyển đổi duy nhất, khi các nhà tiếp thị trực tuyến sử dụng nó, họ thường đề cập cụ thể đến các trang đích tạo khách hàng tiềm năng.

Trong khi đó, khi các nhà tiếp thị trực tuyến nói về landing page bán hàng, họ thường gọi chúng là “sales page”.

Khi nào bạn nên sử dụng Landing page?

Bây giờ hãy nói về cách bạn có thể sử dụng landing page để phát triển doanh nghiệp của mình.

Phễu bán hàng theo thang giá trị

Landing page không tồn tại một cách biệt lập.

Chúng phải luôn được xem trong bối cảnh phễu bán hàng tổng thể của bạn.

Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên thiết kế phễu bán hàng trước tiên – khi bạn hiểu được bức tranh tổng thể, việc tạo landing page chuyển đổi sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Nhưng có một số mô hình phễu bán hàng phổ biến hiện nay. Bạn nên chọn cái nào cho doanh nghiệp của mình?

Phễu bán hàng theo thang giá trị là một mô hình phễu đã được chứng minh về tính hiệu quả.

Phễu bán hàng này có bốn giai đoạn:

  • Mồi. Bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng nam châm dẫn đầu của bạn để đổi lấy địa chỉ email của họ.
  • Giới thiệu. Bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng sản phẩm hoặc dịch vụ rẻ nhất và ít giá trị nhất của bạn.
  • Sản phẩm. Bạn cung cấp cho khách hàng một sản phẩm hoặc dịch vụ đắt tiền hơn và có giá trị hơn.
  • Kết thúc. Bạn cung cấp cho khách hàng sản phẩm hoặc dịch vụ đắt tiền nhất và có giá trị nhất.

Landing page và Home page

 

Lý tưởng nhất là bạn cũng cung cấp một loại chương trình liên tục nào đó, nghĩa là một sản phẩm đăng ký tạo ra doanh thu định kỳ.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên thêm các chương trình giảm giá, bán thêm và bán chéo vào các ưu đãi cốt lõi này để tối đa hóa doanh thu của mình.

Lý do tại sao phễu bán hàng này hoạt động hiệu quả là vì nó cho phép bạn:

  • Hãy bắt đầu mối quan hệ với người đó bằng cách đưa ra những giá trị miễn phí.
  • Hãy nuôi dưỡng mối quan hệ đó bằng cách tiếp tục cung cấp giá trị miễn phí qua email.
  • Xây dựng niềm tin bằng cách cung cấp giá trị được trả dần dần ở mỗi giai đoạn.

Landing page tạo Lead

Giai đoạn đầu tiên của kênh bán hàng trong Thang giá trị – giai đoạn Mồi – còn được gọi là kênh tạo khách hàng tiềm năng.

Đây là cách nó hoạt động:

  • Bạn tạo ra một Lead Magnet
  • Bạn tạo một Landing page cho Lead Magnet đó.
  • Bạn hướng lưu lượng truy cập đến landing page đó.

Landing page và Home page

Khi khách hàng tiềm năng cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ, họ sẽ vào kênh bán hàng của bạn và trở thành khách hàng tiềm năng.

Kênh tạo khách hàng tiềm năng là cách nhanh nhất để xây dựng danh sách email, đặc biệt nếu bạn sử dụng quảng cáo trả phí để hướng lưu lượng truy cập đến danh sách đó.

Landing bán hàng – Sales page

Được rồi, vậy là bạn đã có địa chỉ email của khách hàng tiềm năng, giờ thì sao?

Chúng tôi khuyên bạn không nên tấn công họ bằng lời chào hàng ngay lập tức.

Landing page và Home page

Thay vào đó hãy gửi cho họ chuỗi chào mừng gồm sáu email sau:

  • Email số 1: Bạn là ai? Giới thiệu bản thân với người đăng ký mới.
  • Email số 2: Bạn đến từ đâu? Chia sẻ câu chuyện nguồn gốc của bạn. Làm thế nào bạn đến để làm những gì bạn làm bây giờ?
  • Email số 3: Bạn làm nghề gì? Giải thích chi tiết hơn những gì bạn làm.
  • Email số 4: Bạn đạt được chuyên môn này bằng cách nào? Giải thích điều gì khiến bạn đủ điều kiện để làm những gì bạn làm.
  • Email số 5: Bạn làm việc này cho ai? Giải thích ai là khách hàng mơ ước của bạn + chia sẻ nghiên cứu điển hình về cách bạn đã giúp những người như vậy đạt được kết quả mà họ mong muốn.
  • Email số 6: Bạn có thể làm điều đó cho tôi bằng cách nào? Đưa ra lời đề nghị giao diện người dùng của bạn và liên kết đến trang bán hàng của nó.

Vì vậy, ý tưởng chính ở đây là bạn sử dụng trang đích để lấy địa chỉ email của khách hàng mơ ước, sau đó sử dụng tiếp thị qua email để tạo dựng niềm tin và sau đó hướng lưu lượng truy cập từ danh sách email đến trang bán hàng của ưu đãi giao diện người dùng của bạn.

Sau chuỗi chào mừng, bạn nên tiếp tục với chiến lược tương tự: cung cấp giá trị, tạo dựng niềm tin và thúc đẩy lưu lượng truy cập từ danh sách email đến các trang bán hàng trong phiếu mua hàng của bạn.

Đừng mắc sai lầm khi bán hàng quá sớm

Đây là một lỗi cực kỳ phổ biến mà chúng tôi thấy các doanh nhân thường xuyên mắc phải:

Thay vì hướng lưu lượng truy cập phải trả tiền đến trang đích, họ hướng lưu lượng truy cập trực tiếp đến trang bán hàng của mình.

Đây là một cách tiếp cận khủng khiếp.

Landing page và Home page

Tại sao? Bởi vì nó tương đương trực tuyến với việc đến gặp một người hoàn toàn xa lạ và nói “Yo, đây là sản phẩm của tôi, bây giờ hãy mua nó”.

Họ không biết bạn là ai. Bạn chưa cung cấp bất kỳ giá trị nào. Bạn chưa chiếm được lòng tin của họ. Đối với tất cả những gì họ biết, bạn chỉ là một người bán hàng.

Vậy tại sao bạn lại mong đợi họ mua hàng của bạn?? Cách tiếp cận này không có ý nghĩa gì khi bạn nghĩ về nó.

Vì vậy, hãy tự giúp mình, xây dựng phễu bán hàng Thang giá trị thích hợp cho doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến đó thông qua landing page của bạn!

Homepage – Trang chủ là gì?

Trang chủ là một trang web được liên kết với tên miền của trang web.

Khi nào bạn nên sử dụng trang chủ?

Về lý thuyết, bạn có thể sử dụng landing page làm trang chủ nhưng trên thực tế, đó có thể không phải là cách tiếp cận tối ưu.

Tại sao? Vì nguyên tắc thiết kế UX được gọi là Định luật Jakob:

“Người dùng dành phần lớn thời gian của họ trên các trang web khác. Điều này có nghĩa là người dùng thích trang web của bạn hoạt động giống như tất cả các trang web khác mà họ đã biết.”

Nếu các công ty khác trong ngành của bạn có trang web truyền thống, việc sử dụng landing page làm trang chủ có thể khiến khách hàng tiềm năng nhầm lẫn.

Giả sử, trong trường hợp của chúng tôi, đại đa số các công ty SaaS đều có các trang web truyền thống nơi trang chủ có thanh điều hướng.

Nội dung thanh điều hướng khác nhau tùy theo công ty nhưng tab “Giá cả” luôn ở đó.

Và có thể an toàn khi nói rằng bất cứ khi nào mọi người quyết định xem một ứng dụng bằng cách truy cập trang chủ của ứng dụng đó, họ sẽ ngay lập tức tìm tab “Giá” đó để tìm hiểu xem ứng dụng đó có giá bao nhiêu.

Đó là lý do tại sao chúng tôi có thanh điều hướng trên trang chủ của mình. Nó giúp những người quan tâm đến sản phẩm của chúng tôi dễ dàng tìm thấy thông tin về giá cả.

Điều quan trọng là phải biết những kỳ vọng của khách hàng tiềm năng là gì và đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng được những mong đợi đó.

Hãy cẩn thận khi thiết kế trang web sáng tạo vì nó có thể phản tác dụng. Đừng bao giờ quên Định luật Jakob!

Phương pháp tiếp cận kết hợp: Bạn có thể tận dụng tối đa cả hai?

Có cách nào để kết hợp:

Một trang chủ truyền thống.

Một trang đích truyền thống. …

để tận dụng tối đa cả hai loại?

Có, có.

Trên thực tế, đó là những gì chúng tôi đã làm trên trang chủ của mình. Bạn có biết câu nói “Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome không?”

Chà, nếu bạn truy cập leadpage.vn và bắt đầu nhấp chuột xung quanh, bạn sẽ thấy rằng mọi con đường đều dẫn đến bản dùng thử miễn phí của chúng tôi.

Trang chủ của chúng tôi không phải là landing page vì landing page không có bất kỳ yếu tố nào có thể nhấp vào ngoài các nút kêu gọi hành động.

Nhưng điều đó không thành vấn đề vì dù sao thì mọi thứ bạn nhấp vào cuối cùng cũng sẽ dẫn đến nút kêu gọi hành động dùng thử miễn phí của chúng tôi!

Được rồi, về mặt kỹ thuật, điều đó không đúng vì chúng tôi có nhiều liên kết ở chân trang, bao gồm một số liên kết dẫn đến các trang có lời kêu gọi hành động khác nhau:

Nhưng trên thực tế, điều đó không thành vấn đề vì khách hàng tiềm năng quan tâm đến phần mềm của chúng tôi sẽ không cuộn xuống chân trang.

Việc hiển thị các liên kết đến các bài viết blog, hồ sơ truyền thông xã hội, v.v. trên trang chủ là điều phổ biến. Nhưng điều đó chỉ khiến khách hàng tiềm năng mất tập trung vào lời kêu gọi hành động! May mắn thay, chỉ vì những người khác đưa đủ loại nội dung ngẫu nhiên lên trang chủ của họ không có nghĩa là bạn phải làm vậy.

Trang web của bạn phải được thiết kế để hướng dẫn khách hàng tiềm năng hướng tới lời kêu gọi hành động của bạn.

Vì vậy, hãy có chủ ý với trang chủ của bạn!

Về chúng tôi

Leadpage là nền tảng thiết kế website cung cấp giải pháp website đa chức năng cho các loại hình website khác nhau phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các cá nhân, người làm marketing trong mọi ngành nghề.

  • Công ty TNHH Giải Pháp Kan

    Mã số thuế: 0314282517 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18/12/2021

  • Địa chỉ văn phòng

    24 đường 16, KDC Nam Long, Phường Phước Long B, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM

  • ĐKKD:

    Centana Thủ Thiêm, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

  • Địa chỉ Email

    leadpage.vn@gmail.com

  • Liên hệ hỗ trợ

    0945938489

Được chứng nhận

© 2023 thiết kế bới Kan Solution.